Sáng hôm sau, Hermione dậy sớm như thường lệ. Đêm qua mọi người đều nhận được những tờ ghi chú nhắc nhở rằng ngày hôm sau họ phải xuống ăn sáng với bạn đời của mình và các cặp đôi phải đính hôn trước khi tháng 12 kết thúc. Hermione đợi Draco ở phòng sinh hoạt chung. Hermione không mong đợi rằng Draco có thể dậy sớm và cô rất ngạc nhiên khi thấy Draco rời giường chỉ sau cô vài phút. Hermione đợi trong khi Draco đang tắm.
"Đi," Drao nói với giọng khó chịu.
"Vài phút nữa là Ginny với Harry xuống rồi," Hermione nói.
"Được rồi!" Draco cáu kỉnh nói và ngồi xuống một trong những chiếc ghế bành hắn và Blaise hóa phép ra hôm qua.
Ginny và Harry bước xuống cầu thang tay trong tay. Cùng lúc đó Blaise và Luna cũng đi ra khỏi phòng.
"Chúng ta đi được chưa?" Draco cau có nhìn Hermione.
"Ừ," Hermione gật đầu và đứng dậy. Ginny và Harry đi trước, Luna và Hermione đi đằng sau, cuối cùng là Blaise và Draco.
"Chúng ta không đợi Ron và Lavender sao?" Ginny hỏi.
"Không đâu, Ron còn đang ngủ và Lavender cũng vây!" Hermione nói.
"Luna, cậu tham gia những lớp nào thế?" Luna hỏi khi họ đang đi xuống cầu thang.
"Chăm sóc Sinh vật Huyền bí, Biến hình, Độc dược, Bùa chú, Thảo dược học, Thiên văn học, Lịch sử Pháp thuật, Cổ ngữ Runes, Số học Huyền bí Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Nhưng mình nghĩ mình sẽ bỏ lại môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí. "Còn cậu?"
"Thảo dược học, Độc dược, Bùa chú, Biến hình, Phòng chống Nghệ thuật hắc ám, Thiên văn học, Muggle học và Tiên tri." Luna mỉm cười.
"Sự lựa chọn tốt đấy." Hermione đáp lại khi họ cùng tiến vào sảnh dùng bữa sáng, vì còn sớm nên hơi vắng vẻ.
Dumbledore đã nói chỉ có bàn tròn chứ không có bàn dài cho từng nhà. Cả nhóm chọn một chỗ ngồi trong góc, mọi người hầu như chẳng nói gì với nhau mấy. Harry và Ginny tất nhiên là tình cảm dạt dào, Luna và Hermione hàn huyên một chút một chút, Draco và Blaise nói chuyện sương sương.
Sau đó giáo sư McGonagall đi đễn chỗ họ. "Các trò đây rồi." Bà đưa cho họ thời khóa biểu. "Đây là thời khóa biểu mới của các tro, những lớp học đã được sắp xếp phù hợp để các trò có thể học với bạn đời của mình, những người cùng căn hộ, và một vài trò khác cùng nhà. Có một lớp học bổ sung là Lớp học Đời sống, bắt đầu vào buổi chiều ngày mai cho tất cả mọi người."
Hermiome nhìn qua thời khóa biểu của mình, cảm thấy đúng đắn khi mình đã bảo Giáo sư McGonagall hủy môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí. "Nếu có thắc mắc thì đến gặp ta và chủ nhiệm nhà của các trò." Giáo sư McGonagall nói rồi rời đi.
"Lớp học Đời sống á?" Ron nói khi anh và Lavender đi đến. "Chúng ta cần cái đó làm gì?"
"Có lẽ là để giúp mọi người chấp nhận và làm quen với sự thật rằng mình đã kết hôn." Ginny đoán.
"Và đảm bảo rằng tất cả mọi người đều hoàn thành mấy cái nhiệm vụ đúng thời hạn." Harry thở dài.
"Và rất có thể là dạy bùa chú tránh thai và chế thuốc tăng khả năng thụ thai." Lavender nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione][Fic Dịch] Đạo Luật Kết Hôn
FanfictionTên fic: Đạo luật kết hôn (The Marriage Law) Tác giả: juull57123 Người dịch: Mình nè! ^^ Tóm tắt: Cuộc chiến đã kết thúc! Bộ ba Vàng trở lại để học năm thứ bảy, nhưng có một điều bất ngờ đang sẵn chờ họ! Họ phải kết hôn trước khi năm học kết thúc! L...