Hermione có lớp học Bùa chú thứ hai của mình vào buổi sáng thứ Ba, sau đó là Cổ ngữ Runes và cuối cùng là môn Thảo dược học trước bữa trưa. Vào buổi chiều sau bữa trưa, Hermione ở phòng sinh hoạt chung đợi Ginny, người đã bỏ quên bút lông của mình. Ginny lấy túi xách của mình và cả hai cùng tiến đến sảnh lớn để tham dự lớp học Đời sống.
"Vậy là chị sẽ bỏ môn Số học huyền bí hả?" Ginny hỏi.
"Ừ, thời khóa biểu của chị kín quá rồi, chị không có mấy thời gian rảnh, chị muốn thi Chứng chỉ Pháp thuật Tận sức (N.E.W.T) nhưng chị đã biết cả rồi, có học thêm cũng không để làm gì, chị sẽ hỏi giáo sư McGonagall xem chị có thể làm vậy bỏ môn không," Hermione nói.
"Tuyệt." Ginny mỉm cười. "Chúng ta hãy cùng hy vọng rằng chị và Malfoy sẽ không giết nhau ở cái lớp này. Em ngạc nhiên là Harry và anh ta không tấn công nhau đấy."
"Ừ, đó là vì họ chiến đấu cùng phe trong cuộc chiến mà, vậy nên thái độ của họ đối với nhau ôn hòa đi không ít". Hermione nói.
Hai người bước vào sảnh lớn. Ở đây không có bất kì cái bàn nào nhưng lại có rất nhiều những chiếc sofa giành cho hai người ngồi và giáo sư Dumbledore, Snape và McGonagall đang đứng ở trên sân khấu.
Sau vào phút, Dumbledore bắt đầu nói, "Trước tiên, ta muốn các trò mỗi đôi hãy ngồi vào một chiếc sofa rất chi là thoải mái này."
Hermione thở dài đi về phía Draco, người chưa gì đã tự mình ngồi xuống một chiếc sofa mà không có cô, cô ngồi xuống bên cạnh hắn, cố gắng giữ cho khoảng cách giữa họ thật rộng.
"Tốt," Dumbledore mỉm cười. "Lớp học này không chỉ được tạo ra bởi vì Đạo luật Kết hôn mà nó còn là lmột điều cần thiết. Những lớp học năm nay sẽ giúp các em thích ứng với những thay đổi của thế giới Phù thủy. Một nửa trong số các em sẽ rời đi sau năm nay, nửa còn lại sẽ rời đi năm sau, dù là thế nào thì thế giới nay đã rất khác. Đã có rất nhiều sự thay đổi để đối phó với những thứ mà Voldermort đã gây ra. Luật mới chính là một trong số đó. Từ giờ đến Giáng Sinh, phần lớn các lớp học đều sẽ tập trung vào hôn nhân." Dumbledore mỉm cười, một lát sau tiếp tục nói, "Các trò đều biết rằng người đang ngồi bên cạnh, sẽ trở thành bạn đời hợp pháp của các trò. Có lẽ không trò nào có thể tưởng tượng được rằng mình sẽ kết hôn theo cách này như sự thật là nó đã xảy ra. Hôn nhân có thể là một điều đẹp đẽ, chứa đầy tình yêu và hạnh phúc. Hôm nay, ta sẽ không đứng ở đây để nói cho các trò biết như thế nào là hôn nhân. Ta muốn các trò và người bạn đời của mình tương tác. Một vài phút đầu tiên ta muốn các trò nói chuyện với nhau. Nếu các trò chỉ ngồi im lặng, trong trường hợp bắt buộc, ta hoặc siáo sư McGonagall hoặc giáo sư Snape sẽ bắt các trò phải nói đấy.
Mọi người đều từ từ bắt đầu nói chuyện với nửa kia của mình.
Hermione nhìn Draco đang lười biếng ngồi đó. Cô thở dài và ngả lưng về phía sau.
"Thì..." Draco nói khi thấy Snape tiến về phía hai người.
Hermione nhìn theo ảnh mắt của hắn, "Thì ừm, mày thích màu gì?"
"Câu hỏi kiểu quần gì vậy?"
"Nó là câu hỏi còn gì," Cô nói. "Snape đang đến đấy, trả lời bừa đi," Cô thì thầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione][Fic Dịch] Đạo Luật Kết Hôn
FanfictionTên fic: Đạo luật kết hôn (The Marriage Law) Tác giả: juull57123 Người dịch: Mình nè! ^^ Tóm tắt: Cuộc chiến đã kết thúc! Bộ ba Vàng trở lại để học năm thứ bảy, nhưng có một điều bất ngờ đang sẵn chờ họ! Họ phải kết hôn trước khi năm học kết thúc! L...