Chương 5

128 10 2
                                    

Hermione đã tránh mặt Draco hết sức có thể vào thứ Tư. May mần hắn phải tập Quidditch trước tiết Thiên Văn học vậy nên cô chỉ nhìn thấy hắn ở lớp học đó. Sau đó cô chìm vào giấc ngủ trước, trước cả khi Draco lên giường. Vào thứ Năm trước khi hình phạt diễn ra, Hermione đã kiệt sức. Cô đã có hai tiết Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám vào buổi sáng và hai tiết Biến hình vào buổi chiều. Cô McGonagall đã cho phép Hermione thi Chứng chỉ Pháp Thuật Tận Sức cho môn Số học Huyền bí vào tháng 5 vậy nên cô chỉ cần đến lớp trong vòng một tháng trước kì thi là được.

Vào thứ Năm cô rất mệt, và cô biết rằng Draco cũng vậy, dù sao thì hắn lại tiếp tục thắng trong mấy trận tập Quidditch. Cô hi vọng hắn sẽ không trút sự mệt mỏi đó lên mình. Cô đợi bên ngoài văn phòng của McGonagall, Draco đi từ hành lang với vẻ mặt tức giận.

Draco nhìn Hermione đi vào văn phòng, hắn đã có một ngày dài và hắn không muốn điều này, hôm nay hắn không muốn cãi nhau với cô.

"Đi với tôi." McGonagall nói khi cả hai đã bước vào, hai người cùng đi theo Giáo sư đến phòng để Cúp, "Hãy lau tất cả chỗ Cúp này, không pháp thuật."

McGonagall đưa tay ra và hai người nộp lại chiếc đũa phép của mình, "Nếu hai trò không xong trong ngày hôm nay, thì sẽ luôn có ngày mai (ý là làm đến khi nào xong thì thôi)."

Cả Draco và Hermione đều rên rỉ. Họ đi về hai hướng ngược nhau và bắt đầu lau chùi. Chẳng ai nói với nhau câu gì. Mắt Hermione đã díu cả lại.

"GRANGER!" Draco hét lên.

Hermione mở mắt, "Hả..."

"Mày vừa ngủ gật đấy," Draco nói.

"Vậy hả," Hermione nói.

Draco cho tay vào túi và lấy ra một lọ nhỏ thần dược, "Đây."

Hắn ném nó về phía cô, cô bắt lấy.

"Cài gì đây? Độc hả?" Hermione hỏi.

Draco nhếch mép cười, "Tao sẽ không đầu độc mày trong lúc chỉ có hai người, như thế không đổ tội được."

Hermione cười.

"Đấy là thần dược giữ cho mày tỉnh táo cho đến khi mày uống thuốc giải."

"Thế thuốc giải đâu?"

Draco ném một chiếc lọ khác về phía cô.

"Thì ra đây là cách giúp mày không bị buồn ngủ." Hermione nói.

"Đúng vậy," Draco nói. "Mẹ tao gửi cho đó." 

Hermione gật đầu và uống thuốc. Cô cảm thấy rất tỉnh táo, không còn mệt mỏi nữa. Hiệu quả hơn nhiều so với cà phê. Cô mỉm cười.

"Nó có tác dụng mà," Draco nhếch miệng.

Hermione gật đầu và tiếp tục lau chùi. Được một lúc thì cô nói, "Cảm ơn."

"Không có gì." Draco nói.

Sau nửa tiếng đồng hồ, Draco lên tiếng phá vỡ sự im lặng, "Chán vãi."

"Đã gọi là phạt thì tất nhiên là không vui." Hermione đáp.

"Ờ tao nên biết điều đó."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 02, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Dramione][Fic Dịch] Đạo Luật Kết HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ