1 | Accept

335 23 19
                                    

• • •

Critic: Aphrodisia_11
Author: myungjunjun

So I was amazed by this story. At first iniisip ko bakit ganito kaikli ang isang chapter then I realized the point why you're dividing your chapters. I actually wanted to suggest na kagyan mo ng narration but then I find your writing style rare. Hindi ba ito 'yung nga nauusong serye sa twitter? And what made it better is that I am unconsciously scrolling to the next chapter.

Ang galing ehh. Like, noong una I was curious s'yempre bakit gano'n yung pagkakaayos ng story ko pero hindi siya nakakabored ehh. Like, you are letting the readers create their own scenario through dialogues which is hard kasi kailangan alam mo yung tamang sasabihin para malaman nila ang kinikilos ng isang character. And itong style ng writing na ito ay masasabi nating rare dahil hindi ito ang traditional na wattpad.

It's like a Renaissance. No joke. 'Yung story kasi it might not have a narration pero ipinapakita mo sa amin ang nangyayari through the dialogues. Kung hindi ako nagkakamali Epistolary ang tawag nila dito 'di ba?

Suggestions

Flow:

A

ng ganda ng flow ng story. Nakakagulat at nakakalito lalo na doon sa part kung saan nawala si France. Nawala bigla si France, like completely because of the game. Nakakaka-confuse ang mga pangyayari dahil mayroong mabubuong teorya sa mga nagbabasa. Ano iyon?

Totoong tao ba talaga si France? O imaginary friend niya lang? May sariling mundo ba itong si Rhoegien kaya nakikita niya si France? Gaano ba kalakas ang impluwensiya ng Acceptar na ito? Good job dito pero may isusuggest ako about sa physical appearance ng Acceptar.

Itong Acceptar kasi, sa una ay akala mo dating app o kaya naman parang Omegle. Si what if bigyan mo ito ng physival appearance na kakaiba? For example:

Sabi ni France: Basta iyong kukay blue na may pakpak sa loob.

Rhoegien: Baka naman app lang 'yan pangkalandian.

France: Hindi, sira! Basta i-download mo na lang!

No need to reveal the purpose para hidden pa rin ang laman no'n. Kailangan mo lang siyang i-introduce sa mga readers kung ano nga ba itong Acceptar.

Sa totoo lang ay nakakagulat ang pagsasabi ni Brandon ng I like you kay Rhoegien. Nakakailang quest pa lang sila, well sure hindi naman natin maitatanggi na may posibilidad. What are the chances 'di ba? Pero nakakagulat kasi siya. I suggest na para mapahaba pa ito since humihingi ka rin ng maaaring filler, mas maayos sana kung ipapakilala mo si Brandon.

Like sino nga ba itong partner ni Rhoegien? Saan nga ba siya nanggaling? Sino ba talaga siya?

For example may misyon sila sa isang park tapos biglang napatigil si Brandon kasi may naaalala siya. Nakakita lang siya ng ice cream bigla siyang nalungkot o ano pa. O kaya naman pumunta sila sa mall tapos nakakita si Brandon ng sapatos tapos sabi niya(example lang ito ha):

Brandon: Naalala ko noon, 'yan 'yung gustong sapatos ng kapatid ko.

Rhoegien: Nasaan na ba siya?

Brandon: Sa langit.

O kaya naman sa park:
Nagpunta silang dalawa sa swing at pinaupo ni Brandon si Rhoegien bago simulang itulak ito para umabante.

Wordsmith Lobby [CLOSED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon