"Oy, Yeonjae," tawag ng kung sino sa akin, kaya naman ay napalingon agad ako.
Kapapasok ko pa lang naman sana, tapos meron na agad na manggugulo sa tahimik ko naman sanang umaga. Sino ba 'to?
"Oh, bakit?" Tanong ko, and I raised my brows nang makita si Jaehyun.
Aga aga, mukhang maasim ang mukha ng isang 'to. Pag 'yan nakita ko ulit, matatawa nalang ako HAHAHAHAHA.
"Layuan mo nga si Sungwoon," sabi niya, and I slowly clenched my fists.
Bakit ko lalayuan si Sungwoon? Saka ano naman? Anlaking galit nitong lalaki na 'to sa Produce.
"Bakit ko naman siya lalayuan? Isa pa, desisyon ko ang masusunod, Jaehyun," sabi ko sa kanya, "Wala ka na dun."
Naglakad na ako paalis, pero hinablot niya ang wrist ko kaya napatigil ako. I furrowed my brows at saka inialis ang kamay niya. Nakakainis, eh!
"Neo and Produce have been rivals for as long as we can all remember. Academics, o anuman. Alam mo naman siguro ang pahamak ng pagkakaroon ng ugnayan sa mga taga-Produce 'di ba? Isa pa, baka nga gawin pang instrumento yang ugnayan para malaman kung saan nagkukulang ang mga Taga-Neo para malagpasan ang stats natin," Jaehyun explained, and I scoffed.
Yun nanaman? 'Yung rivalry nanaman? Bakit ba masyadong sineseryoso nitong lalaki na 'to yung rivalry?
"Jaehyun, ano na? Antagal na nung rivalry na 'yun. Nuon pa 'yun, bakit ang intense pa rin ng turing mo, ha? Dahil ba 'to kay Jiyeon at Minhyun? Pwes, magmove on ka na, Jae. May ibang para sayo." Diretsahan kong sinabi, and then he looked down.
"Tsk. Ikaw ang bahala." Sabi niya, at saka ako iniwan.
I rolled my eyes and then nagpunta na sa classroom namin. Bahala siya jan. Wala akong pakialam kung magalit siya. Buhay ko 'to.
♡♡♡
Nang makalabas na ako sa classroom dahil uwian na, agad naman na hinawakan ni Jiyeon ang kamay ko so napatingin ako sa kanya. She looked nervous, kaya naman ay nagtaka ako. Eh? Napano to?
"Jiyeon, napano ka? May sasabihin ka ba?" Tanong ko kay Jiyeon, dahil mukhang hindi pa magsasalita.
"Eh kasi... nakita ko kayo ni Jae kanina. Nag-away ba kayo?" She replied, and I sighed.
I'm not one to lie, anyway. It's so not me. Kung di niya magustuhan ang sasabihin ko, then so be it. At least naging honest ako.
"Medyo. Kasi nagagalit yata siya lalo sa Produce dahil napunta ka kay Minhyun. Pero hayaan mo yun, makakahanap rin yun. Torpe kasi," sagot ko naman, and then she was taken aback at first before chuckling.
"Ang honest talaga nito," she said, "Minsan masyadong honest."
Natawa naman ako sa sinabi niya, and then shrugged.
"Siguro nga." Sagot ko, and then she pouted.
"Nga pala, si Sungwoon. Pinayagan mo manligaw?" She asked, and I nodded.
"Yeah. I mean, wala namang masama diba?" I said, and she nodded.
"Ship ko nga, eh. Fairy couple. Yieeeee!"
"Ampotanginang fairy couple. Wag ka nga, naaalala ko yung sinend niya dati!"
"Ang cute kaya nun! HAHAHAHA!"
"Heh, ewan ko sayo. Male faes are... ugh,"
"HAHAHAHAHAHA!"
Masisiraan ako ng ulo dito. Ugh. Sungwoon, bakit kasi yung fairy pa!? Huhuhu. Di ka kasing cute ni Tinkerbell! Ayaw ko sa male faes!
Although... gwapo at cute naman si Sungwoon... ehh! Ano ba 'yan.
YOU ARE READING
fairy ♡ ha sungwoon
Fanfiction[ wannatwoball series #10 ] "sa lahat ng fairy, ikaw lang yung mukhang kampon ng demonyo," in which she loves fairies, except him who is a self-proclaimed one. cover by @venleyy