C301-400

164 2 0
                                    

Chương 301: 3 năm Lang Gia 1

Vệ Từ tay phải giơ lên một chiếc yếu ớt ánh nến, bước chân im lặng xuyên qua hành lang.

Ánh trăng đem hắn cái bóng kéo rất dài, chiếu vào cánh cửa bên trên.

"Sư phụ?"

Vệ Từ bước chân dừng lại, trông thấy phía trước ngồi thẳng một tôn bóng người.

Uyên Kính tiên sinh nghiêng đầu, hướng về phía Vệ Từ giơ tay lên chiêu một cái, "Tử Hiếu, đến vi sư nơi này."

Trông thấy Uyên Kính tiên sinh đầu vai khoác áo khoác, Vệ Từ tiến lên ngồi ở đối phương bên người, đem cây đèn để ở một bên.

"Sư phụ ở nơi này chờ bao lâu?"

Vệ Từ không cần hỏi thăm cũng biết Uyên Kính tiên sinh là ở chờ bản thân.

"Cái này không trọng yếu." Uyên Kính tiên sinh lạnh nhạt nói, mơ hồ mang theo một tia mỉm cười, "Tử Hiếu cũng không phải là người lỗ mãng, hôm nay kiểm tra đánh giá sự tình, vi sư nghe Hữu Mặc, Thiếu Âm bọn họ nói. Ngay trước mọi người lấy án thư đánh người, cái này ngay cả ngươi 3~5 tuổi hồi đó cũng sẽ không làm được."

Vệ Từ sắc mặt trở nên hồng, cúi đầu nhận sai, "Đồ nhi biết sai, xin sư phụ trách phạt."

Uyên Kính tiên sinh lắc đầu, hỏi lại hắn, "Vì sao phải trách phạt? Vi sư cũng không cảm thấy ngươi nơi nào làm sai, ngược lại, đánh cho rất tốt."

Cũng không phải đem người đánh chết, cái đó sĩ tử cử động cũng xác thực quá phận, dù ai ai cũng nổi giận?

Uyên Kính tiên sinh nói lải nhải nói, "Vi sư hôm nay tới đây, không phải vì trách cứ ngươi, chỉ là muốn nói cho ngươi biết, lại tùy tính một ít cũng không sao. Ngươi tính tình này chính là quá nghiêm túc, tâm tư vừa nặng, có chuyện gì còn yêu thích chứa ở trong bụng, một mình lừa gạt đến tất cả mọi người. Nói tục khí, người ngoài cũng không phải ngươi trong bụng giun đũa, làm sao có thể biết rõ ngươi rốt cuộc là nghĩ gì?"

Vệ Từ giữ yên lặng, cúi thấp đầu, cũng không biết rõ nghe vào không có.

Uyên Kính tiên sinh lấy tay đấm bóp có chút tê dại chân, tùy tính nói, "Có mấy lời, muốn nói đã nói đi ra."

"Đồ nhi. . . Không dám nói."

Vệ Từ có rất nhiều lời muốn nói, nhưng mà chuyển tới trong miệng đánh cái vòng, làm thế nào cũng nói không ra miệng.

Uyên Kính tiên sinh cười cười, "Tử Hiếu, mưu giả kiêng kị rất nhiều, trong đó một cái chính là chớ lấy mình tâm đo lường được người khác ý. Vi sư biết rõ ngươi vì sao không dám nói, bởi vì lấy ngươi thấy, trong lòng ngươi sớm đã có đáp án, cho nên không có nói cần thiết, có hay không như thế?"

Vệ Từ bảo trì trầm mặc.

Uyên Kính tiên sinh bất đắc dĩ cười cười, "Vi sư không phủ nhận ngươi mưu tính lòng người bản lĩnh, nhưng duy chỉ có một người, ngươi sợ rằng sẽ tính sai."

Cứ việc Uyên Kính tiên sinh không có điểm danh đạo hiệu người kia là ai vậy, nhưng Vệ Từ cùng vị lão sư này có chút ăn ý, trong lòng của hắn môn nhi rõ ràng.

(NT) NỮ ĐẾ PHÁT SÓNG TRỰC TIẾP CÔNG LƯỢC - Du Bạo Hương CôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ