Cô không muốn nghĩ quá nhiều tới những chuyện từng có giữa cô và người ấy. Cô của bây giờ đã bước sang một trang mới từ lâu. Nếu có chợt nhớ lại, cô sẽ cảm thấy nó giống như một giấc mơ, để rồi khiến cô tự hỏi, Lục Trạm Giang thực sự từng xuất hiện sao? Cô nguyện tin rằng đó chỉ là mơ thôi, nỗi đau của cô sẽ buồn bã tan biến khi tỉnh mộng, cô chưa bao giờ tan nát cõi lòng, điên rồ, cuồng dại như vậy.
Giấc mơ tối nay mang đến cho Nhiếp Sơ Ngữ một mong muốn, phải kiếm thật nhiều, thật nhiều tiền. Cô từng nghe rất nhiều chia sẻ tâm đắc về việc nuôi con gái phải dư dả. Tuy rằng "dư dả" không đặc biệt ám chỉ tiền bạc nhưng cô rất hiểu, không có tiền không thể làm được. Không có tiền làm sao có thể đưa con ra ngoài chơi để có nhiều cơ hội mở mang kiến thức? Không có tiền sao có được sự giáo dục, bồi dưỡng tốt? Thế nên cô phải kiếm nhiều tiền, nhiều hơn nữa, chỉ vì không muốn có một ngày con gái phải giống mình.
Khi rất nhiều người nhiếc móc đám con gái quê mùa lên tỉnh, gặp được một người đàn ông đối xử tốt với họ là họ bắt đầu một mực cam tâm tình nguyện đi theo. Chỉ vì cuộc sống trước đây của họ nghèo đói, thiếu thốn, không được ăn những món ngon, không được mặc quần áo đẹp, không được tới biết bao nơi thú vị. Vì thế, chỉ cần bất kì người đàn ông nào đối tốt với họ, họ liền nhận định rằng người đó thật lòng. Cô lại cảm thấy điều này rất đúng đắn, thế nên cũng bắt đầu hoài nghi bản thân. Nếu cô sống trong một gia đình hạnh phúc, bố mẹ hết mực yêu thương, lúc ấy cô có tuyệt vọng như vậy không? Có lẽ sẽ khó chịu nhưng không cảm thấy tuyệt vọng. Vì cô đã coi người đó là sự giải thoát duy nhất, là điều tốt đẹp duy nhất của mình nên khoảnh khắc bước ra khỏi cơn mơ mới đau nhói tận tim.
Suy nghĩ này giúp cô an ủi bản thân. Chỉ vì cô quá thiếu sự yêu thương nên lúc bị bỏ rơi mới đau khổ đến thế. Chứ không phải vì cô thực lòng yêu người đàn ông đó.
Nhiếp Sơ Ngữ ngắm nhìn gian phòng. Đây là căn hộ cô thuê sắp được ba năm rồi, một căn hộ đơn khép kín, trước đây một tháng sáu trăm đồng, bây giờ tăng lên tám trăm đồng. Bản thân cô rất mãn nguyện. Giá nhà ở trong thành phố này càng ngày càng cao, một nhà trọ bình thường cũng đã sáu, bảy trăm, mà đó còn là giá của mấy căn nhà ở ghép tầm thường có đến mấy phòng. Độc lập thuê được một căn hộ, cái giá này đã khiến người ta quá hài lòng rồi. Tuy là cũ nhưng những đồ dùng gia đình cần đều có, hơn nữa đi ra ngoài mấy bước là có trạm xe buýt, giao thông rất thuận tiện. Cô tan làm về rất thích dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, vì vậy căn hộ nhỏ trông vừa ngăn nắp lại giản dị.
Cô xem đồng hồ, mới một giờ, vẫn có thể ngủ tiếp, tốt nhất là nằm một giấc tới khi trời sáng. Cô lật ngược chiếc gối tựa, bên trong có tiền lương hai tháng nay của cô. Cô đếm đi đếm lại số tiền vài lần. Cảm giác khi những tờ tiền đó lướt qua đầu ngón tay cực kỳ sảng khoái. Đây là một trong những việc cô thích làm nhất. Cô cảm thấy nếu ví tâm trạng của mình là một đồ thị thì lúc đếm tiền có lẽ chính là điểm cao nhất của đường cong ấy. Đếm xong, cô cất tiền vào lại trong gối, tắt đèn rồi chui vào chăn ngủ tiếp.
Thời tiết đã trở lạnh, sáng sớm cô vẫn thức giấc rất đúng giờ, gần như ngày nào cô cũng tỉnh lúc khoảng bảy giờ, sau đó nằm trên giường một lúc, tầm bảy rưỡi dậy. Sau khi ra khỏi giường, cô bắt đầu làm bữa sáng, thường là nấu cháo. Ngô để đông trong tủ lạnh đã nấu hết, hôm qua lúc ở siêu thị cô đã mua gạo đen, định dùng để nấu cháo. Vì sống một mình, cô chỉ bốc một ít gạo, đãi sạch rồi cho vào nồi, không lâu sau, nước dần chuyển màu. Cô cảm thấy thật mới lạ, lại nhìn một lúc, phát hiện nước càng lúc càng đen.
Tới lúc cháo sắp chín, cô bỏ chỗ thức ăn còn thừa vào nồi hâm nóng. Buổi sáng cô thường ăn những món còn lại của tối hôm trước hoặc mua loại thứ ăn như "Quét sạch cơm" 1 để ăn cùng.
Cháo đã nấu xong, bằng mức bình thường cô nấu, hai bát con, không nhiều không ít. Lúc múc cháo ra bát, cô phát hiện thì ra hạt gạo chỉ bọc bên ngoài một lớp đen, bên trong vẫn là màu trắng, mà nước có vẻ cũng không phải màu đen mà là màu tím, như màu của nho.
Cô bật nhạc trong di động, vừa nghe vừa ăn sáng, tăng thêm chút không khí cho sự đơn điệu của một con người.
YOU ARE READING
PHÁO HOA
RomanceCô nằm trong vòng tay của Lục Trạm Giang, một chút ray rứt, một chút cảm giác có lỗi của cô khi nhớ đến Chu Cẩn Phong. Cô đã quên đi lời hứa hẹn hôm nào với anh, không thể tiếp tục đồng hành cùng anh trong quãng đời còn lại. Xin lỗi, thật sự xin lỗi...