"You're such a bitch dollie! " sigaw na nagpalingon kay Scarlette Doll Dizon, campus queen, they call me a bitch, kasi halos lahat nang kalalakihan sa school namin, ako ang pinapantasya, ako ang sinasamba, even if they already have girlfriends madalas ako ang dahilan ng break ups, well?
Wala naman akong ginagawa, like nang aagaw, ni hindi nga ako nag papaligaw, I always tell them I'm not available.
Pero ewan ko ba,they always chase after me, hmm, hindi rin naman nakapagtataka eh, She's beautiful, actually they call her the epitome of beauty, nasa kanya na lahat ng gugustuhin ng isang babae eh, fame, money, brain, and beauty, isa lang ang wala pa sya, si Aiden Hunter Montereal.
And she keeps her promised, she remained single and unattached, she reserves herself, for the man she always dreamed of, the man she loves, yes, she still madly in love with him, she will always want him, only him.
Nilingon nya ang babaeng tumawag sa kanya ng Bitch, sanay na sya, pero naiirita pa rin sya.
"What?" Mataray nyang tanong nito, Nakikita nya ang pang gigigil nito, nagtatagis ang bagang at puno ng galit at iritasyon ang mababasa mo sa mukha nito.
'You really are asking me that bitch?! After you stole my Boyfriend, you flirt!!" anito, tsaka sya akmang sasampalin pero mabilis nya itong tinabig, no one ever tried to slap me, No one dares, and what? This scandalous woman tried to hurt her, like what the hell?
"You don't have any rights to hurt me, you good for nothing piece of a junk! " taas kilay nyang sabi tsaka tinabig ang kamay nito. nanlaki ang mata nito dahil sa sinabi nya, bakit ba sya nagugulat, totoo naman, kung talagang mahal sya ng boyfriend nya, he wont leave her just like a hot potato.
"How dare you say those things to me?! Ikaw na nga itong nang agaw, ikaw pa ang matapang! Ang kapal ng mukha mo dollie!" Nag hihisterical na ito ngayon, sila na lamang ang pinagtitinganan ng mga tao, as usual masama ang tingin sa kanya ng mga babae.
"I stole your boyfriend? Are you really sure I did something to steal him from you? I don't even know who your boyfriend is? Care to tell me, what his name is? " walang ka emo-emosyon na sabi nya dito, nanliliit na ang mata nito sa galit, umangat ng bahagya ang sulok ng labi niya, habang hinihintay ang sagot nito, mukhang hindi nito alam ang isasagot sa kanya.
"I-van Joseph Aquino, I'm sure nilandi mo syang ipokrita ka, sabi nya sa akin, mahal ka daw nya, ikaw ang gusto nya at hindi ako, alam mo ba kung gaano yun kasakit? Mahal na mahal ko sya, and yet ganun ganun lang iiwan nya ako dahil sayo!" muling sigaw nito, narinig nya ang bulong bulungan sa paligid nila, umaandar na naman ang pagka chismosa ng mga studyante dito, tsk.
"oh? I'm sorry, but I don't know him. At hindi kuna siguro kasalan iyon, kasi wala akong ginawa para agawin sya, ni hindi ko nga sya kilala, And one more thing, kahit isa sa mga lalaki dito sa campus, hindi ako interesado,because I already reserved myself to someone, itatak nyo sa isip nyo yan, mga palekerang walang breeding" aniya tsaka ito tinalikuran, hindi na ito nakapag salita pa dahil sa pagkapahiya, serves her right, oo siguro nga nakaka awa ito, pero hindi naman tama na basta na lang sya nitong paparatangan at sasabihan ng masasakit na salita, like what the hell?
Sya na bunsong anak ni Richard Dizon at Lizette Dizon, at kapatid ng tinaguriang Ice king na si Gavin Dizon. Magpapa api? No way!
I am Scarlette Doll Dizon and no one dares to come in my way or else they would surely regret it.
Nasa ganun syang pag iisip, ng mag ring ang phone nya, nakita nya na ang best friend nyang si chichi ang tumatawag.
"What now chichi?" bungad nya dito.
"Oh my God! Like OMG! You won't believe, what I'm gonna tell you!! " napangiwi sya sa tinis ng boses ng kaibigan, kahit kailan talaga, she rolled her eyes.
"Ano na naman ba yan chi?" bored na sabi nya.
"I saw him! I saw him, nandito na sya sa pilipinas dollie! " tili ulit nito. Nangunot ang noo nya, sino naman kayang tinutukoy ng babaeng to.
"Sino ba yan chichi, at ganyan ka na lang maka react?" walang latoy na sagot nya.
"Si Aiden Hunter Montereal lang naman dollie, You're greatest love! " tili ulit nito, napasinghap sya, bigla syang nanigas, bumilis ang tibok ng dibdib niya.
He's back, after 10 years, after ten long years. And still , he has this same effect on me. Nagririgudon and puso nya just by hearing his name, what more kung makikita nya pa ulit ito, naka ramdam sya ng excitement, at last, he is finally back, and now its time to fulfill our agreement. Nangiti sya sa naisip.
-----------
Alright! Chapter one is done :)
ano kaya ang mga susunod na mangyayari? Watch out guys :)
Rember, richie and lizette sa book 1? sila po ang parents ni dollie :) si aiden naman po anak nila, Alice at inigo <3
Hope you'll enjoy reading this story too :) ;)
andie_killersmile
next
update is coming :)