Part 9 👬💜

1.1K 44 4
                                    

HAPPY READING 💜

--

V: Jungkook bakit pati si Hyun ae (crying) bakit pati siya kaylangan niya maranasan yung sakit na naramdaman ko noon, ang bata pa niya para maranasan to! I could not bear to see her weeping for pain.

Jk: Tae look at me gagaling si Hyun ae okay we need to be strong for her, she needs us when she is going to take a shot, I also don't want to see her get hurt but she needs to get better, ikaw na nagsabe na ang bata pa niya, kaya gagawin natin lahat para hindi siua mawala satin, so baby i need your strenght too for our hyun ae okay?

V: okay, im sorry im just hurt 😔

Jk: ill understand baby.

(door open)

Jhope: Tae and Jk we need to take the 1st shot to hyun ae as soon as possible bata pa siya kaya mas nagiging active ang cancer sa katawan niya.

V: okay jhope but can you pretend that min jun also get a shot?

Jhope: yes Tae, nag usap na kame ni Min jun alam na niya ang gagawin niua para maniwala si hyun ae, his so  strong,smart and sweet for hyun ae, kaya kayong dalawa dapat maging matapang din kyo for her, malalampasan niya din to mag tiwala tayo.

Jk: thanks jhope 😊

V: lets go inside.

--
Hyun ae: mommy daddy where have you been?

V: sorry baby may nakalimutam kase ako sa kotse eh, hmm are you ready for your 1st shot? (teary eyes)

Hyun ae: yes mommy but i'm scared but Min Jun says he will take a shot first and i will go next.

V: both of you you can do it okay? 😊 mommy and daddy will hold ypur hands.

Jhope/Angel: Ready?

Jk: wait Hyun ae sabay nalang kayo ni Min jun, ayos lang ba yun? Para sabay din kayo matatapos.

Hyun ae: okay daddy.

Jhope/Angel: 1,2,3 ....

Min Jun&Hyun ae: whaaaa!!! Its hurts!

(nakita naman nila ang pagiyak ni Hyun ae habang si Min jun ay nagpapanggap lang, sobrang nasasaktan sila sa nakikita nila kaya niyakap na ni V si Hyun ae at patuloy padin sa pag sigaw ang dalawa)

Hyun ae: mommy! Daddy! (crying)

V: sshhh! Baby you can do it!

Hyun ae: mommy! Whaaa!!

(agad naman pinunasan ni Jimin ang mga luha ni V bago pa makita ni Hyun ae)

Hyun ae: mo---my im sleepy.

(tulad ng nangyayare kay V pagka tapos turukan ay nakakatulog ito, napaupo nalang si V sa sakit ng nakikita niya para sa anak niya)

Jimin: sshhh Tae, you need to be strong.

V: chim its hurt seeing my hyun ae screamimg because of the pain..

Jimin: i knoe, its hurt me too, but we dont have choice we nees to be strong for her.

Jk: Chim is right baby, look at Min jun his doing his best for her sister.

(agad naman pinahid ni V ang mga luha niya at nilapitan si Min jun at niyakap)

V: baby thankyou for doing your best for hyun ae.

Min jun: your welcome mommy, i'll do my best for all of you especially for hyin ae. But mommy diba gagaling si hyun ae.

V: ofcourse baby, but not now but soon, kaya samahan mo siya lagi okay?

Min jun: (hug) yes mommy 😊 umm mommy can i buy some foods? 😅 im already hungry.

V: sure baby eat all you want ok, also buy hyun ae a food, sasamahan kana ni appa suga mo. (look at suga) it is okay?

Suga: sure, lets go buddy.  (they left)

Jhope: Tae call me if hyun ae is awake okay? Angel and Me need to go first

V: sure, thankyou jhope and angel. (they nod and left)

V: i coudnt understand why hyun ae , i mean shes a good girl, what if..

Jimin: sshh ! Tae listen God is with us, dont lose hope. Hyun ae is strong.

Jk: Chim is right baby, shes your daughter and we know she can do it like you. God never leave us.

V: (hug Jimin and Jk) thankyou for cheering me up.

(nakatulog si V sa balikat ni jimin habang si Jk naman ay nakatingin sa bintana)

Jimin: care to share what you thinking?

Jk: Chim i trust God ,  I always ask myself why Hyun ae, first Tae and now Hyun ae, why not just give me that cancer so hyun ae not suffer like this.

Jimin: i understand your anger and pain, but jk kayo nalang ni min jun ang nagiging lakas ni hyun ae at Tae,  wag mo ipakita na naapektuhan ka, mahirap pero kailangan ,kailangan natin maging malakas.

Jk: hindi ko dapat isipin to pero pano kapag hindi kinaya ni Hyun ae?

Jimin: hyun ae is strong, but only God will know what happen next, but lets pray okay?

Jk: okay, thanks chim 😊

Hyun ae: daddy? Mommy?

Jk: Hyun ae?

-- NOTE: --
WHEN WE REACH 2K FOLLOWERS
I WILL GIVEAWAY A LOAD TO LUCKY 2 ANGELS WHO ALWAYS LEAVE A COMMENT UNTIL WE REACH 2K 💜
AND RANDOM FOLLOWBACK!
LOVEYOU ALL!


My Other Half 👬💜 (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon