Chapter 5 * School*
Yalli's p.o.v
Hi, i'm Yalli Kane Mendoza. a cold person pero dun lang yun sa mga taong hindi ko close kase kapag kasama ko ang barkada mas makulit pa ko minsan kay cindy. yun lng geh. ok back to story tayo.
nandito ako ngayon
sa tamabayan
hinihintay ko sila.
parang ang tagal naman nila.
"Yalli" pagtawag sakin ni cindy gravity talaga ang bunganga nito. akala mo lagi nakainom ng megaphone.
"Andito na ba si amber?" pagtatanong ni Candice. "Do you see i'm alone." inis na sabi ko kay candice. "yes" sabi nya.
"yun naman pala eh, then stop asking me as if amber is here cause it's kinda irritating me." sabi ko with an irritate tone. baka isipin niyo ang sama kung kaibigan. ha. well nagkakamali kayo dahil bata pa lang kami ganito na ako. kaya sanay na yang mga yan.
"eh, bat ang sungit mo? meron ka ngayon?" i glared at her. "Joke! hindi ka naman mabiro. pero ano nga, meron ka ngayon. sabihin mo na samin kaibigan mo kami. gusto mo ibibili kita ng~" hindi ko na sya pinatapos mag salita. bwisit.
"ANO BA! WALA AKO NGAYON. PWEDE BA TUMIGIL KA NA." oooppps napasigaw ako. buti na lang walang tao dito sa may garden at oo ang school na ito ay may garden pero made para sa amin lang. sh*t ka talaga candice.
Cindy's p.o.v
Omg. galit na si yalli minsan lang kase yan sumigaw pag galit. at confirmed galit na nga. ang sama ng tingin nya kay candice. may naisip tuloy akong kalokohan.
"ahmm, siguro candice kaya wala na siya. nagmemenopouse na sya." pagtingin ko kay yalli ang sama din ng tingin nya sakin. "ANO BA! HINDI NYO BA AKO TITIGILAN DALAWA. HA?" mukhang galit na nga sya kase nag walk out na sya. nagkatinginan kami ni candice.
"Hahahahahahahahahah" sabay natawa namin. "do you see her face she look like a lion. hahahahaha" tawa ulit namin.
Yalli's p.o.v
Bwisit. nakakainis ka cindy. magsama kayo ni candice. gusto nyo bang malaman kung bakit galit na galit ako. kase pagkatapos ko silang intayin sa tamabayan. eh aasarin pa nila ko.
Mga walang hiya talaga.
Boooogggggghhhsssss
dahil hindi ako na tingin sa dinadaanan ko nabunggo tuloy ako. ang shakit.
"i'm sorry miss. are you ok?" sabi nung nakabangga sakin.
"sorry, do you think sorry can change everything and do you think i'm ok? ikaw kaya ang magdagasa dahil sa na bunggo ka then after that i'll ask you if your ok after what happen." sabi ko mukhang nagulat sya kase lumaki mata nya. pero mas nagulat ako sa sinabi nya.
"Wow! ikaw pa may gana magalit. eh, ikaw nga tong hindi na tingin sa dinadaanan mo. dapat nga magpasalamat ka sakin kase ako pa ang nagsorry at nagmamalasakit sayo kase kahit alam kong ikaw ang may kasalanan tinanong parin kita kung ok ka lang. pagkatapos sasabihin mo yan na para bang ako ang may kasalanan. pasalamat ka at tinanong pa kita. because after all it's all your fault." tapos umalis na sya. i felt so guilty he's right it's all my fault. nakakahiya. buti na lang wala pang masyadong tao sa corridor. kundi pagfefeistahan na naman ako ng mga chismosa at chismosong estudyante.
Bakit ang panget ng araw ko ngayon. kaasar naman eh. haaiiissssttt.
a/n: hi readers sorry for the late UD. busy po kase ako this fast few weeks dahil nagrereview ako para sa third monthly test namin. at sa wakas nakapag test na din kami.
at comment and vote po kayo if nagustuhan nyo ang chapter na ito. sa susunod na chapter pa po ang kay amber na p.o.v
tnkz :)~ahhm, guys suportahan niyo din po ang isa ko pang stories. entitled i'm inlove with mr.perfect. tnkz... :) :p
BINABASA MO ANG
Waiting For You
Teen Fictionthis story is all about a girl who always waiting for her one true love.