cindy's p.o.v
Pagkaalis ni yalli sa tambayan ay umalis narin kami. pagpasok namin sa classroom. wala pang teacher.
kaya tinanong ko yung isa kong classmate. "hey, wala ba tayong teacher?" i asked pero mukha siyang nakakita ng multo. parang t*nga lang. 0.0 ganyan mukha nya. "ui, ang swerte naman ni kc kinausap siya ni cindy." sabi nung isa kong classmate.
ganun ba ka big deal sa kanila yun. para nagtatanong lang eh. tsk.tsk.tsk. "oo nga ang swerte ni kc. sana next time ako naman ang kausapin nila." sabi naman nung isa ko pang classmate. wala akong magagawa sikat kami.
hindi ko na lang sila pinansin at binaling ko na lang ang tingin ko kay kc daw. "are you done staring at my face.? pwede ko na bang malaman kung may teacher tayo o wala.?" mukha naman natauhan siya. "ah, w-wala daw." tumango na lang ako at pinuntahan si candice. pati si yalli wala parin.
ano bang nangyayari sa earth. lol
"bakit kaya wala pa si amber?" candice asked.
"oo nga, hindi naman siya nagpapalate." i said. "30 minutes na siyang late pasalamat siya wala tayong teacher ngayon.." sabi naman ni candice.
"pati nga si yalli wala rin."
"baka nagtatampo. mamaya mag sosorry tayo." tumango na lang ako. i'm gonna introduce myself muna. i'm Cindy Jane Lopez. pretty and smart thats all.
nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan. maya maya dumating si yalli na kabusangot ang mukha pero maganda parin katulad ko. lol. masyado na akong mahangin pero walang biro maganda talaga ko.
a/n: eh, anong pinaglalaban mo
na maganda ako.
a/n: oo na lang, hindi na ako kokontra. baka mag bigti ka pa. lol.
walangyang author to ginawa pa akong suicidal. "ahmm, yalli ok ka lang, galit ka parin ba?" nagaalangang tanong ni candice.
pero hindi sumagot si yalli. "ui, sorry na. hindi na namin uulitin." i said.
"hindi naman yun yung dahilan." yalli said.
"eh, anong dahilan?"
"eh, kase kanina diba umalis ako." tumango lang kami. "eh, may nakabanggaan akong lalake. tapos tinanong niya ako kung ok lang ako pero ang ginawa ko sinungitan ko siya. batrip kase ako kanina. kase napikon ako sa inyo. yun nagalit siya..." ngayon ko lang nakita na nagkakaganito si yalli dahil lang sa may nakabanggan siya. usually kase kahit siya ang may kasalanan at kahit nagagalit sa kanya yung mga nakabanggaan niya. ok lang sa kanya. pero ngayun weird.
"bat ano bang sabi niya.? candice asked. "sabi nya pasalamat pa nga daw ako kase tinanong pa niya ako kung ok lang ako samantalang ako daw ang may kasalanan. i felt so guilty. what should i do?" ok. oa na siya masyado.
"i want to meet that guy.? kase as far as i know hindi ka naman ganyan. eh, kahit nga laging ikaw ang may kasalanan. ayaw mong tanggapin. what happen to yalli na kilala ko. ang pagkakaalam ko hindi marunong tumanggap ng pagkakamali ang taong yun." tumango tango ako sa sinabi ni candice. kung sino man ang guy na iyon mukhang siya ang makakapagpabago ng ugali ng kaibigan ko.
"me too, i want to meet him also do you know who he his?"
"grabe naman kayo, pero oo nga no? why i am like this knowing na wala dapat akong pake alam sa kanya hindi ko na lang siya iisipin..." para siyang t*nga. promise...
"but who is that guy nga.?" pangungulit ko. "i don't know? and i don't care about him. don't ask me that question cause i don't know him.." sabi niya at umoob. for sure matutulog na naman yan.
"talaga.? wala kang pake alam sa kanya...? eh bat kanina you look worried nung nagalit siya sayo." pangaasar ni candice.
"Oh shup up, candice i want to sleep." inis na sabi niya.
"ui, nagtxt na ba si amber?" i asked. "nope" candice said.
"Duh! para namang hindi mo siya kilala. tamad kaya mag txt ang isang yun."
"i forgot na tamad nga palang magtxt ang lukaret na babaeng yun."
"Pwede ba wag kayong maingay.! psst istorbo..!" inis na sabi ni yalli. hmpp sungit...
After 1 hours
Gravity naman yung teacher na iyon. first day ng pasukan absent..
parang si amber lang hindi man lang kami tinawagan. pagtinatawagan naman namin hindi sumasagot. puntahan nga namin yun mamaya pag uwian na.
"Grabe isang oras tayong walang teacher. nakakaboring tuloy puro lang tayo chika." candice said.
"Yeah right??" kung maka yeah right naman itong si yalli parang super boring siya kanina. samantalang gustong gusto niya nga ng walang teacher para free to sleep. parang si amber lang. lol
"Btw. did amber called you.?" yalli asked. "nope. puntahan natin siya mamaya." tumango lang sila...
a/n: hi readers sorry kung panget itong chapter na ito. sa susunod na chapter pagbubutihan ko na. salamat.:)
BINABASA MO ANG
Waiting For You
Teen Fictionthis story is all about a girl who always waiting for her one true love.