" Siya ba yung girl? "
"Tama bang gawin yun? Napaka O.A naman nya !"
"Pasikat lang sya e, sarap ngang baragin yung mukha e"
"Di naman kasalanan ni ano kung bobo sya e?"
Isa lang naman yan sa mga bulong bulongan dito sa hallway, Naging O.A ba talaga ako? Sino ba naman kase matutuwa sa ganon, potek running for honor student pa naman ako. La Salle pa naman yung pag asa ko para naman umahon ako sa hirap tas gaganunin lang nila yung pinaghirapan ko? Well I can say na medyo O.A ako sa part na yun, pero oy ! Di biro makapasa sa exam ni Ma'am. Muntik nanga akong matae nun e dahil nabobo nako nun e.
"Kalma."
Sagot sakin ng kaibigan ko na si Sharon, ngumiti ako at muling tumingin kay Ma'am Nadinne.
"Care to explain what happen earlier Melaissa?"
Napayuko at napalunok ako bago lumunok.
"I'm sorry Ma'am."
Umiling sya sakin saka nag cross arm.
"Save your sorry for him."
HAAAA???
"Ma'am pinapatawag mo daw po ako?"
WTF, Dont tell me...
Nagsimula ng tumayo mga balahibo ko at nagsisimula ng mainis ulit ako.
Nahihiya ko syang nilingon saka tumango kay Ma'am Nadinne.
"Go ahead Melaissa. (ngumiti)"
Marahan akong tumayo at nagsalita.
"IMSORRY!"
Saka ako umupo. Nakikita ko namang naka ismirk sya, bwisit talaga.
"Ha? Ano yun?"
"Mr. Ken??"
"Eh di ko naman maintindihan sinasabe ng ngongo na to e."
Tinayuan ko sya at sumagot.
"ANONG NGONGO KA JAN!?? LOLO MO!"
Nilayuan nya ko na tila bang hahampasin ko sya kahit hindi.
"Ma'am OH!!! SYA NA TONG NAGSOSORRY SYA PA TONG GALIT!"
Tumingin sakin si Ma'am Nadinne ng masama dahilan para umupo ako.
"Eh kase."
"Shut up, Ms. Mc Bride, Alam mo bang hindi gawain ng pagiging edukado yang ginagawa mo? look at you? Your in running candidate for honor student then your here in detention office, Ano nalang masasabe ng iba sayo nyan?"
Napayuko dahil medyo tinablan ako sa sinabi ni Ma'am, kaya nalungkot ako.
"Ikaw din Mr.???"
"Anzures"
A deep voice came out.
"Ehem Mr. Anzures, Ikaw nanga tong nantrip sa answer sheet ni Ms. Mc'bride Tas ikaw pa tong may ganang umasta ng ganto."
"Sorry Ma'am."
"Both of you will have a punishment."
"HAAAAA?????"
"What the fvck?"
"Dahil sa sinabe ni Mr. Anzures, mas magiging mahirap ang parusa nyo."
Siniko ko sya ng malakas dahilan upang tumingin sya sakin ng masama at saka tumawa si Sharon, Ops nasa likod pala sya the whole time. Sht. Pano to?
YOU ARE READING
925
RomanceIm not believing in love, Dont ask me why co'z I dont give a fuck. Ako nga pala si Melaissa Mc'bride ako lang naman ang babaeng may 4 months rule. Yung tipong after magcelebrate ng 4 monthsary namin ng bf ko hinihiwalayan ko agad. Karamihan kasi 2...