một buổi sáng chủ nhật mua đông, ten kéo chiếc rèm cửa khi radio trên bàn đang phát lên thông báo của bản tin thời tiết, lại là một tuần lạnh lẽo nữa. vỉa hè trước cửa tiệm đã ngập trong tuyết trắng, có vẻ đêm qua tuyết đã rơi khá lâu. xoa xoa hai bàn tay rồi đưa lên trước mặt hà một hơi để xua đi hơi giá buổi sớm, em lật bảng hiệu open cho cửa tiệm rồi trở vào trong nhà.
cửa tiệm của em là một tiệm tatto nhỏ trong một khu phố cũng nhỏ... bên trái còn có một lớp dạy nhảy cũng khá đông học sinh của một cậu em hơi trầm tính nhưng rất đáng yêu tên là park jisung. bên phải tiệm tatto lại là quán cà phê của anh taeil, ten thật sự chưa thấy người nào mang lại cảm giác ấm áp đơn thuần như khi ở cạnh taeil, cảm giác thoải mái như của gia đình.
"ten huyng! em có cái này chắc chắn anh sẽ thích này!"
ten đang thu dọn cửa tiệm một lát trước khi đón vị khách đầu tiền thì nghe thấy tiếng gọi, thì ra là lucas - cậu em hongkong của nhà trẻ cuối con phố đang bước vào với giọng nói tiếng hàn còn bặp bẹ. chùi tay vào tạp dề trước bụng, em rót một cốc nước ấm đưa cho lucas.
"hộp gì vậy?"
lucas hí hứng mở hộp bìa cát tông trong lòng, vừa mở xong thì có một cục bông vằn vằn vệt đen vệt vàng ngó cái đầu nhỏ ra kêu mấy tiếng meo meo. người anh bé một giây liền bị đánh gục, giọng nói không giấu được phấn khích mà cao lên hẳn mấy tông.
"em kiếm ở đâu ra bạn nhỏ này vậy?"
con mèo nhỏ vừa nằm vào lòng bạn người thái đang cười đến tít mắt thì ngay lập tức thích luôn, liên tục dụi dụi cái đầu tròn vào ngực chủ mới. lucas cũng bật cười, vươn bàn tay xoa xoa một cái.
"hôm qua em thấy cái hộp ở cột điện gần nhà, vừa mở ra liền nghĩ ngay đến anh nên sáng sớm mới đến đây!"
"chú đừng nói điêu với anh, nói luôn là chú quá bận chăm sóc bọn trẻ không tiện chăm thêm mèo nên mới đến lượt anh luôn đi."
ten tỏ vẻ không tin, em híp mắt trêu đùa. lucas bị nói trúng cũng chẳng phản bác, gãi gãi tai cười hì hì.
"teng teng!"
cánh cửa tiệm tatto bật mở, một đợt gió lạnh tràn vào. vị khách vừa đến kéo mũ hoodie sót lại vài bông tuyết ở bên ngoài xuống, mái tóc bạc che đi một nửa khuôn mặt.
"xin chào, tôi là người đã direct đặt lịch với cậu hôm qua."
ten ngớ người suy nghĩ rồi à một tiếng, đưa con mèo vào lòng lucas rồi đứng dậy.
"à em nhớ rồi, anh đến sớm thật đấy! anh ngồi đây uống chút đồ ấm đợi em một lát nhé?"
người kia chùi giày vào thảm gật đầu, ngồi xuống ghế sô pha đối diện với bộ bàn ghế gỗ nhỏ mà lucas đang bế mèo ngồi. ten vừa vào phía sau quầy lại ngó đầu ra hỏi một câu.
"anh muốn trà gừng hay cà phê?"
"cho tôi cà phê là được."
"à được."
lucas nhìn người kia từ lúc bước vào một tí phản ứng cũng không có, chỉ giữ nguyên một trạng thái, đầu óc liền tò mò không biết liệu người kia có phải cơ mặt có vấn đề hay không?
BẠN ĐANG ĐỌC
taeten: tiệm xăm của bạn nhỏ chittaphon
Randomten có một tiệm xăm nhỏ, ở một khu cũng nhỏ...