TMBIAG:CHAPTER 2
Nathan Chase's Point of View
"Damn!" Inis na sigaw ko, sama ko paulit-ulit na binusinahan ang kotseng nasa harapan ko!
Damnit! it's already 11:38 and my afternoon class starts at exact 1! why the hell this fvcking car infront of me move like his the only one in the highway?!
"Fvck! why can't you move more fast than that fvcking speed of yours?!"muli kong sigaw at tsaka muling bumusina sa kotseng nasa harap ko, yung driver naman parang walang naririnig tch!
Maya-maya lang ay muli kong narinig ang paulit-ulit na busina ng mga sasakyan sa likuran ko, wala naman akong ibang magawa kundi mapailing nalang.
'Bakit ba kase hindi ka nalang magdrive ng mas mabilis jan? Tch. nakakaistorbo ka sa iba!'
Ilang minuto na ang lumipas ngunit parang wala lang ito sa driver, paulit-ulit na naman ang pagbusina ng mga sasakayan sa likuran ko't pati narin yung kotseng nasa gilid ko, naririnig ko nang bumubusina. Napabuntong-hininga ako rito at saka napagpasyahan na lumabas na't kausapin ang driver ngunit nag-ring ang cellphone ko,inis ko itong nilingon, nakalagay ito sa passenger seat kaya naman bumalik pako sa loob ng kotse at saka inis na dinampot ito.
Gavin Calling...
Napangisi nalang ako sa inis nangmabasa ko ng caller, bumugtong-hininga pa muna ako at saka sinagot yun "what?!" bungad ko rito.
Agad ko naman narinig ang tawa nito mula sa kabilang linya kaya napailing ako, "Hey! chill, I just wanna gave you some good news but i think is not the right time so i guess I need to han-"
Muli akong napabuntong-hininga nang dahil sa marinig ko, pilit kong pinakalma ang sarili at nang naramdaman ayos na ay saka ako sumagot rito, "Good newswhat is it?"
"it's about Lux's eldest daughter" sagot nito sakin, nakakaloko ang tono nito kaya naman paniguradong nakangisi ito habang sinasabi ang mga binitawan niyang linya.
"Felicia?" Tanong ko rito kahit na kilala ko naman ang tinutukoy niya.
"Yeah"
"What about her?" Muli kong tanong saka ako muling tinanaw ang kotseng nasa harapan ko, may kumakausap na sa driver nito ngayon.
"She's here"
"Is that so?"
"Hmm, she's wearing our school uniform" aniya pa at saka bumun- tong hininga "and you know what? kuys told us that Lux inheritor called Lucky"
'Lucky? why the hell they called the inheritor Lucky? is that mean that sh-'
"And kuys told us that the inheritor is not Felici-"
"You were telling me that the sorcerer called Lucky but she's not Felicia? are you shiting me?!"inis na tanong ko rito dahil mukang hindi siya nagsasabi ng totoo.
"tsk! bilisan mo na nga lang dito na tayo magusap nasa cafeteria kami"saad nito,napailing naman ako rito at saka ni-end ang call, nagtuloy nako sapag-mamaneho dahil sa wakas!umabante na din yung kotse sa harapan ko!
Ilang minuto lang ay narating kona ang parking lot ng HIS (Herrera International School)
"Late ka ngayon sir nathan ah!" baling sakin ng guard pag pasok ko sa gate, nginitian ko lang ito at nagtuloy na 'sa paglalakad.
"GIRLSSSSS!!! NATHAN IS HEREEE!!"
"MY GOSH!! WHY HE'S SO MUKANG INOSENTE?!"
"WAHHH!! BALIK KANA DITO NATHAN PLEASE! I NEED AN INSPIRATION! I NEED YOU!!"
BINABASA MO ANG
The Heiress
RomanceIn the game of betrayal and revenge, you must survive not to get caught in the trap of guilt and warmth. *** In the aftermath of witnessing his family's brutal execution, Nathan is driven into a world of ruthless ambition and unforgiving dispute. D...