CHAPTER #1 FIRST DAY!!!

169 18 3
                                    

(Aj Pov) 

maaga akong gumising ngaun dahil ngaun na ang pinakaaantay ko ang firstday of school excited pero medyo kinakabahan dahil ngaun pa lang ako makakapasok sa isa sa pinaka sikat  na school sa buong asya...Sana magkaroon ako ng mga bagong kaibigan pero parang imposible dahil puro mayayaman ang nag-aaral dun. samantalang ako hindi mayaman hindi rin mahirap tama lang pero atlis meron, akong kakilala dun kahit papaano si Aira yunf Bff ko dun nag aaral simula nung highshool sya puro sikat na school na yung pinapasukan nya....Ikaw ba naman kasi maging anak ng CEO ng may-ari ng 5 Resort sa ibat-ibang lugar. pero di naman maarte si Aira kung tutuusin sya pa nga ung tumutulong sakin pag may problema ako ehh..  

Naligo na ako kanina pa kasi ako nag daday dream dito :-P 

Ginawa ko na naman ang morning habit ko ang pagkanta sa CR sabi kasi ni Aira pampaganda daw ng boses toh kaya araw-araw kong ginagawa.... 

 ((NOW PLAYING LET IT GO=BY DEMI LOVATO))

Let it go....Let it go cant hold you back anymore....Let it go...Let it go.Turn my back and slam the door....And here i stand and here i am....Let the storm range on....<Naputol ang pag kanta ko ng biglang tumunog ang cp ko /tunog ng cp~>

sino naman tong tumatawag...<Sabay tingin sa screen ng phone> ay si Aira lang pala....> 

 Ang tagal mo naman sagutin..Oh girl san kana ba?? kanina pa ako dito nag-aantay...  WAG MONG SABIHING NALILIGO KA PA LANG!!<<pasigaw na sabi sakin ni Aira>> 

 Oh girl pakihinaan nga yung boses mo ang sakit sa ear's ehh...Sige wait mo na lang ako dyan after 20 mins....Sige bye...<sabi ko sabay inend ko na yung call> 

Bastos na kung bastos...Hehehe sanay na naman sakin yan si Aira ehh...Sayang hindi ko natapos yung favorite song ko...Kasi naman si Aira...Umeekstra pa..Yan tuloy..Tsk bilisan ko na nga ang pag ligo ko baka kasi bunga-ngaan pa ako ni Aira pag tinagalan ko pa..Pout. .....at AFTER 1000 YEARS  tapos na ri akong maligo binilisan ko na rin ang pag aayos sa mga gamit ko at bumaba na ako para umalis na at mag paalam kay tita na kasalukuyang nagluluto.......papunta pa lang ako sa kanya ng bigla syang mag salita.........

 OH...aey aey......aalis ka na ba teka lang kukunin ko lang yung baon mo......ohh ito para hindi ka magutom dun at eto pa idag dag mo na rin sa baon mo para makasabay ka naman sa mga kakalase mong mayayaman......<sabi ni tita habang nakangiti>

ahh...tita thank you po talaga.....hehehehe......sige po yita alis na po ako baka po kasi malate ako ehhh..<sabi ko naman >>

OHH...sige ingat ka ahhh....

kayo rin po sige po babye........<sabi ko with matching kaway kaway pa>

nagmadali na akong mag lakad at kung mamalasin nga naman sobrang traffic halos di gumagalaw ang mga sasakyan kaya ano pa bang magagawa ko kung hindi lakarin na lang wala na rin akong choice ehhh..........actually hidi lang lakad ang ginawa ko LAKAD......TAKBO.....LAKAD....TAKBO....hanggang makarating ako sa PEDESTRIAN LANE......Hay salamat medyo malapit lapit na.......grabe pagod much ako dun ahhh.....TIME CHECK..7~30 yes may 30 mins pa ako........nag umpisa na akong tumawid ng biglang.......AHHHHHHHHHHH..............LORD PLEASE AYOKO PA PONG MAMATAY GUSTO KO PA PONG MABUHAY...........

(Aira Pov) 

Haist!! ang tagal-tagal naman ni Aj sabi nya after 20 mins pero mag iisang oras na akong nag-aantay sa kanya....Tinadtad ko na nga sya ng text wala parin effect...Siguro ginawa nya nanaman yung Morning habit nya ang pagkanta sa Cr tsk! bakit ko ba kasi tinuro sa kanya yung kabaliwan ko ehh...While im waiting Aj ng may bigla na lang bumunggo sakin yan tuloy napadapa ako sa lakas ng impact..Awww ...Mukang nagkagalos pa...Grabe muka na ba akong tulay ngaun para daan-daanan na lang!!


 ARAY!! di ba kayo marunong tumingin sa dinadaanan nyo!!<inis na sabi ko>

OOPS...tao pala yun akala ko kasi poste ehh...smirk!<MALANDING SABI NAMAN NI SKYE>

 kung sabagay muka talaga syang poste!! kaya nakaharang sa daan...Rolled eyes!!<MAARTE NAMAN SABI SAKIN NI FIONA>

 Tama kayo dyan mga sis...Kaya minsan tumabi-tabi ka kung ayaw mong masaktan!! STUPID...~_^<SABI NAMAN SAKIN NI MARY ANN AT TULUYAN NA SILANG UMALIS>

Grabe firstday na firsday koko diyo napag  tripan na agad ako huhuhuhu.........di ko na lang sila pinansin dahil kahit naman patulan ko sila hindi sila nadadala......since grade 4 at hanggang ngayon ay kasama ko na sila sa iisang school kaya nasanay na rin ako sa patuloy nilang pang aasar sakin........sila lang naman ang SPICE GIRLS isa sila sa kinakatakutan sa campus namin nung highschool pa ako.....tsk...tsk.....inayos ko na ang sarili ko at pagka lingon ko sa likod ko ay natanaw ko na si Aj na papalapit sakin..........mukhang pagod na pagod at badtrip rin ata........

Ohhh bakit nakabusangot yang face mo.....Do you get some trouble??  By the way bakiy ang tagal mo....you told me na saktong 7:00...you here na but its already 7:30....late ka naman lagi ehh...(sabi ko sabay rolled eyes)

Ahh..ehh traffic...kasi....kaya...nilakad...ko...nalang...No...choice....na kasi...eeh...(Hinihingal nyang sabi)

Sige I accept your apolpogice...but next time....don't promise....kung hindi mo naman matutupad Ok,,,(sabi ko ulit)

Ok...tara na pumasok na tayo...baka malate pa tayo ehh..(nakangiti nyang sabi)

Di ko lang masabi sa kanya ang nangyari sakin kanina kasi....baka nadagdagan pa yung pagkabadtrip nya.....naglalakad na kami papasok ng campus...grabe pagod much ako dun ahh...bakit kasi sobrang laki at lawak nitong school na to ehh......nakarating narin kami sa wakas dito sa covered at kung mamalasin nga naman...sobrang daming tao ...halos mapuno na yung isang malaking covered court.....may mga nagtitilian...nagsisitalon at ang mas malala nagtutulakan sila....Grabe para silang mag baliw...nagulat ako ng bigla akong hilahin ni AJ papunta don sa mga ZOMBIES...ay este....babaeng nagkakagulo...at pagtingin ko sa pinakakaguluhan nila....halos lumuwa yung eyeballs ko..OMY GOSH!! Ang HAHANDSOMEng mga Face nila....nagulat ako ng biglang sumigaw si AJ

SILA......sila...yung...muntik...na....Makabanggasakin....kanina!! (Pasigaw nyang sabi)

(Duke pov)

First day of school ngaun pero hindi naman ako masyadong excited...dahil hindi ko naman kasama ang taong mahal ko....malungkot pero Ok na din  yun dahil nandito naman ang mga Friend ko....kung sya nga Dali MAKAMOVEON ako pa kaya.....naligo na ako at pagkatapos inayos ko na ang mga gamit ko....teka parang may nakalimutan ako....hmm...ay di papala ako nag bebreakfast...pumunta ako sa kitchen para tignan kung anong makakain at kung mamalasin nga naman....walang laman yung Ref..pati rin ung Cabinet eala rin laman....Isip...isip.....Alam kona ..sa pag kakaalam ko may pagkain dun sa kwarto ko.....then I go to my Room and...what Noodles lang ang meron Badtrip naman oh!! Ngaun na nga lang ako kakain eehh...Noodles pa!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 26, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

campus musicalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon