Nguồn gốc tiến hóa

9 1 0
                                    

Con người? Liệu có phải là sinh vật hoàn hảo nhất hành tinh ? Liệu đã tiến hóa nhất hay chưa? 

Những suy nghĩ như vậy vẫn quẩn quanh liên tục trong đầu của tiến sĩ Len bây giờ. Len chợt chẹp miệng một cái :"Thôi kệ đã làm đến mức này rồi suy cho cùng lũ mọt dân cũng chỉ là chuột bạch cho thí nghiệm của mình mà thôi".

1 giờ trước đó........

"Việc chọn quà vốn dĩ không khó, vốn dĩ không khó.............- sao mà khó quá vậy trời aghhh...."

"Thôi nào, đừng có gầm gừ lên trong cửa hàng nhà người ta như vậy"

Cô gái nhẹ quay sang trách chàng thanh niên bên cạnh. Đó là Linh và Hoàng, hai người đang đi chọn quà sinh nhật cho cô bạn thân ngoại quốc của mình. Nói một chút về người bạn thân của hai người này. Cô bé ngoại quốc tên là Linda và hiện đang sống gần nhà của Linh và Hoàng, cô đã chuyển đến đây được 3 năm và hiện tiếng Việt của cô cũng rất tốt, nhưng có một điều mà không may mắn cho cô đó là cô bị tật ở chân từ nhỏ và không thể đi lại bình thường và cũng có lẽ vì thế mà cô rất thích xem phim về dị nhân những con người có thể tự chữa lành được những tổn thương trên cơ thể của chính mình. Hoàng thở dài: 

- Hay tặng nó vài cuốn truyện tranh Marvel nhỉ.

-Tặng đồ cosplay deadpool thì sao ? 

- Xong nó xỏ chân kiểu gì, hay tặng đồ cosplay của ông tiến sĩ đầu hói ấy haha..

-Trêu thế không vui đâu Hoàng à. Thôi chết sắp muộn rồi nhanh nhanh..

-Ủa t còn chưa chọn được mà Linh. 

- Không nói nhiều nữa chạy thôi nhanh nào - Nói rồi Linh kéo Hoàng chạy đi. 

Đường phố vẫn vắng tanh ở đây như thường lệ thi thoảng cũng hơi rợn gáy khi đi qua khu này vào lúc tối nhưng mà nó lại là khu nhà cao cấp và sáng trọng. Ngôi nhà đang sáng rực và to nhất khu này cũng chính là nhà của Linda. Một bữa tiệc sang trọng với rất nhiều người thân cũng như bạn bè của Linda. Mặc dù cũng là người ở khu này nhưng thực sự Linh cảm thấy có chút tự ti về bộ đồ mà mình đang mặc trên người. Khép nép vào một chỗ Linh giật mình khi chạm phải ai đó.

"Hello"

-A Linda chào cậu bữa tiệc hoành tráng quá. 

-Cảm ơn cậu nha. - Linda nhìn Linh cười. 

- A quà của cậu nè - Linh đưa quà cho Linda 

-Oa thích quá cảm ơn cậu nha, cứ tự nhiên nhé. Ủa mà Hoàng đâu rồi ..

- Kia kìa, lại đang xạo xạo đâu đó với mấy cô gái chứ còn gì nữa. -Linh bĩu môi có vẻ có một sự khó chịu nào đó thoáng qua nét mặt cô khi nhìn Hoàng đang đứng với tầm vài ba cô gái xúm quanh.

- Không phải Linh thích Hoàng sao ? 

-Ể đâu ra - Linh cười trừ - Không có đâu người như  hắn vừa xấu trai vừa mồm dẻo ai mà thích được. 

-Nhưng mình nhìn ra khác đó.. 

Vẫn là nụ cười nở trên môi của Linda nhưng có chút gì đó thoáng qua làm cho Linh nhận ra rằng Linda cũng không hề dễ chịu khi nói những lời đó. Có lẽ nào  ? Không chắc mình nghĩ quá thôi. 

Vô nhân đạoWhere stories live. Discover now