o n e

34 0 1
                                    






c.ty's




Naglalakad ako ngayon papunta sa bahay nina Mina, bwict kasi, nagpapahintay pa, ang tanda tanda na.

"Tzuyu, arat na!" Sigaw ni Mina habang lumalabas siya sa pinto ng bahay nila. Excited na excited talaga sya ah, ayos na ayos, ulo hanggang paa.

"Bat ka pa nag-pahintay?, jusko Mina, tanda tanda mo na, di mo pa kayang mag-isa." Sabi ko habang iniirapan sya.

"First day na first day nag tataray ka, I get it, sobrang ganda mo, pero sobrang ma-attitude ka siz" Inirapan ko nalang sya, "Baka mamaya magka-bad impression yung mga kaklase natin sa'yo."

"Wait, magkaklase tayong siyam?" Sabi ko sa kanya, habang nagtataka.
Tumingin lang sya sakin habang tumatawa.

"Sorry siz, hindi, tayo lang talagang dalawa ang magkaklase, silang pito, magkakaparehas ng section- Wait, isn't this JYP Univ? OH MY GOD! Ang laki ng building tzu, nakikita mo ba 'yan? Dyan tayo mag-aaral!!" Hindi nya na natuloy yung sasabihin nya sana kasi dumating na kami sa JYP Univ.

"Hoy Mina, Itago mo nga yang excitement mo? Ang ingay ingay mo, baka mamaya may maistorbo ka pa." Sabi ko habang naiinis sa ingay ni Mina.







"Okay class, please introduce yourself infront, ikaw muna mauna, iho." Sabi ng Prof. namin habang nakaturo sa katabi kong lalaki, Gosh, ito yung pinaka-hate kong part ng orientation, seriously.

"Hello, I'm Jeon Jungkook, nice to meet you all." pakilala nung katabi ko, habang nakangiti. I admit gwapo sya, pero ayaw kong maging sobrang close sakanya, I think we don't have the same personality, He's cheerful, I'm cold, we can't be friends.


"Ikaw naman, iha." turo sakin ng Prof namin. Nag-aalinlangan akong tumayo, pero nag-succeed naman akong makapunta sa harap.



j.jk's





"Chou Tzuyu, nice to meet you all." sabi nung maganda kong katabi ng walang emosyon. She was cold, I was the opposite. I'm the type of person na nagsasabi ng mga problema ko sa mga friends ko, in short, open-minded ako.

"Let's proceed now, let's vote for the class officers!"






"Let's vote for the Muse and Escort! The elected muse and escort will participate in the school's beauty pageant automatically. Who wants to nominate?" Nagsitaasan ng kamay yung mga kaklase ko, unang tinawag si Lalisa

"Si Jennie at Kai po!" napasigaw ng 'yie' yung mga kaklase ko, habang si Jennie at Kai ayun, kinikilig.



"Si Tzuyu tsaka si Jungkook po!" Sigaw nung kaklase ko sa likod, Sino ba yung kupal na yun? napatango nalang yung Prof namin, "Prof, wag!" sigaw ko tas nung pagtingin ko kay tzuyu, frustrated na talaga sya, she was massaging her temples.



"The elected Muse and escort is Jungkook and Tzuyu!" nakakainis naman to. Pahamak. Sana si Kai at Jennie nalang, bwisit.





c.ty's



"The elected Muse and escort is Jungkook and Tzuyu!" nakakafrustrate naman to. Di ba nila malagay sa kokote nila na ayaw kong maging muse? Aba may mapapatay ako mamaya sa sobrang galit!









"Mina! Tzuyu!" tawag samin nina Nayeon para pumunta sa table nila. 1hour break daw muna sabi ni Prof. Sinundan ko si Mina habang pumupunta sya sa table nina Nayeon, ang saya nila, samantalang ako nagmu-mukmok.

"Oh, Tzuyu parang bad mood ka ata?" Tanong sakin ni Chaeyoung. "Bad mood talaga yan, pano naging Muse." Sabi ni Mina habang tumatawa. Aba, kanina pa ko nabwibwisit dito kay Mina ah, sarap batukan, paka-kupal.

"Sino escort!?" Sabi ni Momo na parang kinikilig, "Si jungkook." Turo ni Mina kay Jungkook. Tine-test talaga ng babaeng to yung galit ko. Nakakabugnot tangina.

"Bagay sila shet! ship ko kayong dalawa tzu!" Sabi ni Sana sakin, sa buong grupo narin. Kumukulo na talaga dugo ko dito sa mga kaibigan kong to.


"Uwi na tayo tzu!" aya ni Mina sakin, lutang hours ko kasi eh, sakit ng tyan ko, hindi pa ako kumakain.

"Okay ka lang?" eto talaga gusto ko kay Mina eh, sobrang caring. "Di pa kasi ako kumakain eh, pwedeng pasuyo? Ice cream lang." sabi ko sakanya habang inaabot ko yung pera, hinawi nya ng slight yung kamay ko.

"Hindi, okay lang. Libre ko na to." Sabi nya sakin, papunta na sya sa store, bumibili ng pagkain.




"Thanks dito Mina ah, babayaran ko nalang to bukas."

"Kahit wag na tzu, bayad ko narin to dun sa libre mo sakin last week, yung burger, remember?" nginitian ko nalang sya, malapit na kami sa bahay.

"Sisz, dito nalang ako ha? bye!" Sabi ni Mina habang kumakaway sakin.
"Ingat!" Sigaw ko sakanya.

This day was surely a mix of happiness and despair.







A/n:

please support this trashhh huhuhuhu

↻ CANDIDATE.Where stories live. Discover now