s i x

10 0 0
                                    




j.jk's



"Hoy babae, bat sineen zone mo ko, peymus ka bang pota ka??" sabi ko kay Tzuyu habang naglalakad kami, dito daw kasi kami sa likod ng field mag-gala, para di daw kami makita ng mga studyante at para daw iwas issue.

"Ay, hurt na ego mo dun pre? gago, di ka pa ata nasi-seen zoned eh" sabi nya habang tumatawa, aba mukhang nag-yayabang si kupal ah.

"Aminin mo kinikilig ka lang eh, pwede mo naman kaseng sabihin sakin-AHHHH TZUYU! MASAKIT KAYA PUTANGINA KA!" napasigaw ako ng malakas kasi piningot nya ko, gagi parang nanay lang mamingot, ang saket grabe.

"Nakakabwisit ka kase, pare-parehas lang kayong mga lalake, mahihilig mang-aasar, such a disappointment." sabi ni Tzuyu saken habang patuloy sa paglalakad, inirapan ko nalang sya.

"Wag kang nga umirap, para kang unggoy na sinasapian." komento ni Tzuyu sa ginawa kong pag-irap, she is surely good at this, being savage to other people.

"Tzuyu, kailan yung pageant na sinasabi ni Sir?" tanong ko sakanya nung saktong pag-inom nya ng tubig, nasamid naman sya dahil sa pagkabigla sa sinabi ko.

"Um, Jungkook I think, hindi dapat ako sumali sa pageant."

"Ha? Bat naman, maganda ka naman, matangkad tapos matalino pa, I heard na Salutatorian ka nung gumraduate ka ng grade school" I told her. I was being honest she is beautiful inside and outside.

"mali. si mina uong salutatorian, valedictorian ako— san mo naman nakuha yang info na yan, stalker ka no?" tanong nya sakin, bago nya ko taasan ng kilay.

"Hindi ah, joke slight lang naman, stinalk ko lang naman yung facebook mo, nothing much." sabi ko sakanya, well, I'm surprised, hindi sya nagalit nung sinabi ko yun sakanya, mga babae kase minsan, magagalit o sisigawan ka.

"I think hindi naman ako kagandahan, sadyang yung mga tao sa paligid ko, sobrang oa lang." I was stunned. sa tingin nya hindi sya kagandahan? sya kaya yung pinakamagandang babae na nakilala ko dito sa school.

"wow ah, feeling humble, ikaw hindi maganda? psh, hilig mong magsinungaling no? ikaw kaya pinakamaganda dito sa campus in my opinion." napatitig nalang sya sakin.

"you think pwede ako sumali sa pageant?" nagtataka nyang tanong, takte, ang dyosang si Tzuyu naiinsecure?

"of course, i'm sure, mananalo tayong dalawa! sa gwapo at ganda ba naten, di pa ba natin mapaamo yung mga judges?" I said enthusiastically. Gusto ko lang naman tumaas yung self-esteem nya.




c.ty's



"thank you Jungkook ah, somehow, you raised my self-esteem up." nakangiti kong sagot sakanya. hoy totoo yang ngiti ko ah, di ako plastik.

"I think we should go Jungkook." yaya ko sakanya kase malapit na time namin, baka hanapin pa kami ng mga teachers.

"Sure, let's go- wait tzuyu, pwede ba 'kong sumabay sainyo ni Mina pag-uwi? May gala kasi tropa ko eh" sagot nya sakin, aba dakilang stalker to ah, pano nya pala nalaman kung saan ako nakatira at kung sino kasama ko pag-uwian?



"Pano mo nalaman na kasabay ko si Mina pag-uwi, nawi-weirduhan na ko sayo
tanginaka"













A/n: raming mura d2

↻ CANDIDATE.Where stories live. Discover now