A/n: short chap lang muna hAyss
◾️◽️◾️◽️◾️◽️◾️◽️◾️◽️◾️◽️◾️◽️◾️
◽️◾️◽️◾️◽️◾️◽️◾️◽️◾️◽️◾️◽️◾️◽️c.ty's
"Tzu! bat' di mo 'ko hinintay?" Habol sakin ni Mina habang hinihingal, aba antayin ko pa ba sya eh male-late na 'ko dahil dito sa pader 'nato eh.
"Bat kita hintayin eh pakabagal mo? Jusko Mina, alam kong wala tayong gagawin ngayon pero please lang, pakibilisan naman!" Sabi ko sa kanya habang nagmamadali, malapit na 'ko malate kingina.
"Hala, sorry bessywaps." sabi sakin ni Mina habang nakikisabay sa paglalakad ko, halatang takot sakin.
"Yan na, di na tayo late, tingnan mo oh, konti konti palang ng estudyante, asus, nagmamadali ka kasi masyado." sabi ni Mina sakin nung dumating na kami sa JYP University. Bigla namang nag-vibrate yung phone ko.
Jungkook: sabay tayo mamayang breaktime ☹️
Tzuyu: bat kita sasabayan, close ba tayo?!
Jungkook: kaya nga sabay tayo e para mas maging close pa tayo. 🙄
Tzuyu: fine.
Tzuyu: in one condition.Jungkook: ?
Tzuyu: libre mo ko 😝
Jungkook: hala?!
Jungkook: kapal ka?!!?Tzuyu: mas makapal ka
Tzuyu: you had the guts to send a friend request to me, message me, and even ask me out for lunch :)Jungkook: ay conyo si master.
Jungkook: shigi na nga boss :'(
Jungkook: nosebled moko eh :cTzuyu: laki kasi ng ilong mo 🤥
Tzuyu: sige na lodicakes offline nako
Tzuyu: c u laiturJungkook: bye jejemon 🤡
Tzuyu Chou logged out
Jungkook Jeon logged out."Kaya pala hindi ako pinapansin, busy kay fafa jungkook." bungad ni Mina pagkatapos kong patayin yung cp ko. Gago to ah, supalpal ko kaya to sa kanal?
"Sige, sama kayo sa breaktime, mukha kasing ine-enjoy mo yung pagiging muse lalo na at kapakner mo si fafa jungkook mo." Ay, naasar pa ko ng pader na to punyeta.
"Gaga punta ka na sa upuan mo, andyan na si prof!" Sabi ko sakanya habang tinutulak sya palayo.
"Huy si fafa Jungkook mo oh" turo nya kay jungkook habang pumapasok sya sa room. "Sige na, punta nako sa chair ko, enjoy your time with your fafa jungkook" kindat nya sakin sabay alis.
"Your friends are quite funny huh?" Bungad ni Jungkook sakin habang umuupo, nilapit nya yung upuan nya sakin, nabibingi nako sa mga pang-aasar at sigaw ng mga classmate namin.
"Anong funny? Napaka-corny nga nila eh sarap i-supalpal. Tss" sabi ko sakanya with a voice na parang annoyed na annoyed.
"Good morning Mr. Kim!" bati ng mga kaklase ko sa prof naming dumating, bumati din sya ng 'good morning' samin.
"O, chocolates oh, galing from the bottom of my heart." Sabi nya sakin habang inaabot yung chocolates. Aba't may pa chocolates pa si laki ilong. tss.
"Tanggapin mo na, alam ko namang kinikilig ka eh." Nakangising titig sakin ni Jungkook, Kinuha ko nalang yung chocolates na bigay nya, mukhang masarap eh.
"Magiging color purple muna utot ko bago ako kiligin. tss"
"Edi wag kang kiligin, joke joke lang naman eh, panget mo kaya."
"Mas panget ka, alam mo yan wag kang papatalo."
"Tzuyu! Jungkook! Tigilan nyo na yang away nyo, kayo na ba ha?!" Sigaw samin ni prof habang pinuputol yung sagutan namin, abA't putangina lang ha? San nya nakuha yung conlusion nayan?!
"Ma'am hindi po kami mAg-jowa! Ang panget panget kaya nyan!"
Pumunta si Jungkook at inakbayan si Mr. Kim na para bang close sila, sabay sabing "alam nyo ser, hindi pa kami nyan-"
"feeling ko may kasunod pa yan."
"-kasi sa future pa mangyayari yun" habol ni Jungkook.
the next thing I know,nabingi na ko sa hiyawan ng mga kaklase ko.
YOU ARE READING
↻ CANDIDATE.
Fanfiction❝The elected Muse and Escort is Jungkook and Tzuyu!❞ 𝐍𝐀𝐑𝐑𝐀𝐓𝐈𝐎𝐍 ➳ 𝐒𝐎𝐂𝐈𝐀𝐋 𝐌𝐄𝐃𝐈𝐀 ❰ 𝐬𝐭𝐚𝐫𝐭𝐞𝐝 :: ❱