25 năm trước
đêm ấy là một đêm mưa vô cùng kinh khủng,căn nhà nhỏ bé của gia đình jeon như đang bị nuốt chửng bởi cơn mưa không ngớt kia.thời tiết lạnh buốt,vì vậy,hôm nay bà jeon mới đặc cách cho ông jeon không cần rửa bát nữa mà ra lò sưởi đốt củi lên ngồi cho ấm.ông khoan khoái thưởng thức hơi ấm toả ra từ thứ củi cháy kia,lòng chợt vui lên khi nghĩ đến đứa con đang trong bụng vợ.chắc hẳn con sẽ rất giống mẹ nó,xinh xắn và thông minh lắm cho mà xem!ông nhắm mắt lại,tưởng tượng ra khuôn mặt bé nhỏ của sinh linh mới xuất hiện trên thế gian này 5 tuần tuổi.
-vợ ơi,ra đây anh kể cho nghe cái này!
bà jeon đang rửa bát,chùi vội đôi bàn tay vào tạp dề,chạy ra phía chồng.
-lại chỗ anh mà ngồi!
rồi ông ôm lấy vợ,thủ thỉ cho vợ nghe về việc mình mong ngóng đứa con nhỏ ra sao.bà jeon nghe những suy nghĩ ngộ nghĩnh của chồng mà cười.căn phòng đầy ắp tiếng đôi vợ chồng trẻ trò chuyện,đầm ấm và hạnh phúc làm sao!
OA OA!
đang bàn tán rôm rả,hai vợ chồng ngẩn người,lắng nghe kĩ tiếng khóc ngoài cánh cửa đang khép chặt.ông jeon vội mở cửa,thấy một cậu bé kháu khỉnh bị buộc trong một chiếc túi ni lông tạm bợ,có lẽ,cậu là một kết quả của sự lầm lỡ của một cô gái trẻ nào đó.
-anh à,nó đáng thương quá!
bà jeon vừa nhìn chồng cởi chiếc áo khoác đắp lên người đứa trẻ,vừa bật khóc vì sự nhẫn tâm của đấng sinh thành của cậu bé.hai người vội vàng bế đứa trẻ vào nhà tắm,lau người nó kĩ càng rồi lấy khăn cuốn quanh người nó để ủ ấm.bà jeon ngồi lặng im nhìn đứa bé trong tay chồng,lúc sau rụt rè lên tiếng:
-hay là ta nuôi nó?
vốn có lòng thương người,ông jeon nghe vợ hỏi rồi gật đầu chắc nịch:
-nuôi chứ em!thượng đế trên đời này luôn luôn công bằng,ngài đã ban chỗ mỗi người một thiên thần của riêng họ,ấy vậy mà có những con người đang tâm bỏ phước lành của mình đi!nay thiên thần đã gõ cửa nhà ta,vậy mà không nhận thì thật có lỗi với ngài!
bà jeon hạnh phúc tiến về phía chồng đang ngồi,khẽ vuốt lấy mái đầu của đứa trẻ đỏ hỏn,âu yếm nói với nó:
-vậy là bé con nhà ta có một người anh rồi đấy!ta đặt tên cho con là jeon taehyung,ta mong con sẽ luôn thông minh và mạnh khoẻ,trở thành một chỗ dựa vững chắc cho đứa bé sau này của ta!
-hẳn đứa nhóc này lớn lên sẽ đẹp lắm cho mà xem,em ạ!
tiếng lửa reo tí tách trong lò,như
tấm lòng ấm áp của đôi vợ chồng trẻ đang reo lên râm ran...
_______________________
written by linh