17/8/2018 - Ước hẹn

2.7K 126 8
                                    

Nguyên tác: Nam Phái Tam Thúc

Tác giả: Thanh Thảo (grass0503)

CP: Bình Tà (Muộn Du Bình x Ngô Tà)

Thể loại: đồng nhân, đam mỹ, đoản văn, hiện đại, ngược, 1×1, BE

Đôi lời tác giả: ngược Bình Tà!!!! Những người có tâm hồn íu đúi, dễ tổn thương cần cân nhắc hoặc giả vờ cân nhắc trước khi đọc! Lần đầu tiên viết đồng nhân của Đạo Mộ, không yêu xin đừng nói lời cay đắng!

-------------------------------

1.

Ngoài cửa có tiếng ồn ào, sau đó một người đàn ông mập mạp tươi cười bước vào, vừa thấy người ngồi trong nhà liền mở miệng oang oang:

"Thiên Chân, lâu không gặp! Còn nhớ người anh em này chứ?"

Ngô Tà vội dập tắt điếu thuốc, bước tới ôm lấy người bạn cũ, hỏi thăm nồng nhiệt:

"Mấy năm nay không thấy liên lạc cho tôi, làm ông đây tưởng anh hưởng thụ quên luôn tôi rồi."

"Nào có chớ! Hôm trước nhận được thiệp cưới của cậu, tôi còn suýt chút nữa té lộn cổ rồi, sau đó mới vội vàng phóng tới đây chia vui cùng cậu này!"

Nói xong Bàn Tử còn thân thiết vỗ vỗ vai Ngô Tà.

"Anh vẫn chẳng thay đổi gì cả, đến lúc nào tôi mới nhận được thiệp hồng từ anh đây?"

"Cứ yên tâm, Bàn gia tôi trước giờ chưa thiếu người theo đuổi. Mà nương tử nhà cậu đâu rồi?"

Bàn Tử liếc trái phải xong liền hỏi. Ngô Tà khẽ cười nói:

"Cô ấy ra ngoài, chắc cũng sắp về rồi."

Ngô Tà ra hiệu cho người kia ngồi xuống, sau đó rót cho mỗi người một chén trà. Cả hai ngồi trò chuyện trên trời dưới đất, cười nói vui vẻ như tri kỉ lâu ngày gặp lại. Rồi chủ đề câu chuyện vô thức chuyển sang người ấy, Bàn Tử có chút ngập ngừng hỏi:

"Thiên Chân, cậu thực sự đã từ bỏ sao? Thực sự...cam tâm tình nguyện..."

Lời còn chưa nói hết, từ ngoài cửa có một cô gái bước vào. Cô gái này mặt mũi ưa nhìn, ngũ quan thanh tú, cười rộ lên còn có lúm đồng tiền xinh đẹp. Mái tóc đen nhánh dài được buộc gọn gàng đằng sau, tất cả đều tạo cho người khác ấn tượng về một người phụ nữ dịu dàng và giản dị.

Qua giới thiệu, Bàn Tử được biết đây chính là vợ sắp cưới của Ngô Tà. Hắn đánh giá từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, một hồi lâu mới gật gù ra chiều ưng ý.

"Lâu rồi anh em chúng ta mới gặp lại, thế này đi, tối nay tôi mời cậu một chầu, đi không?" Bàn Tử đề nghị.

Ngô Tà cũng gật đầu, quay sang vợ sắp cưới dặn dò vài câu, sau đó mới lấy áo khoác rồi đi cùng Bàn Tử.

Bây giờ đã là tháng tám, không khí có chút lạnh lẽo. Bầu trời bắt đầu sụp xuống, phía chân trời đằng xa có vài tia sáng màu lam nhạt kéo một đường dài như dao sắc rồi khuất hẳn sau dãy nhà cao tầng.

[Đạo Mộ Bút Ký đồng nhân| Bình Tà] Tổng hợp oneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ