Nguyên tác: Nam Phái Tam Thúc
Tác giả: Thanh Thảo (Grass0503)
CP: Bình Tà (Muộn Du Bình x Ngô Tà)
Đôi lời của tác giả: Một đoản nhỏ viết mừng 817 năm nay, nhưng vì một số lý do nên bây giờ mới đăng được :((((( Văn không hay, chữ không tốt, chắc tại lâu rồi không cầm bút, dù sao vẫn hoan nghênh mọi người đến đọc :)))))
-----------------------
1.
Ngô Tà nhìn tờ lịch, gần đến ngày 17 tháng Tám, đối với ba người bọn họ là một ngày vô cùng đặc biệt.
Ngày mà Tiểu Ca trở về sau mười năm đằng đẵng, Thiết tam giác một lần nữa hội tụ.
Năm nay đã là năm thứ 5 rồi. Thời gian trôi qua như một cái chớp mắt, để khi Ngô Tà giật mình nhìn lại, trong lòng cậu giờ đây chỉ còn là một khoảng yên bình.
Ngô Tà cảm thấy cuộc sống hiện tại của bọn họ rất tốt, tuy rằng có hơi nhàm chán như mấy lão già sau khi nghỉ hưu. Sáng sớm dậy tập thể dục, sau đó cậu và Tiểu Ca cùng ra làm vườn chăm gà, còn Bàn Tử thi thoảng dọn dẹp nhà cửa, đôi khi lại chạy đâu mất tăm. Cậu và Bàn Tử có kinh doanh một cửa hàng nhỏ, thường ngày vẫn thuê người trông coi, sinh ý xem như cũng không tệ. Tối đến, ba người lại chung mâm cơm, chuyện trò rôm rả. Tay nghề nấu ăn của Tiểu Ca dạo này được cải thiện rất nhiều, chắc là nhờ hằng ngày đi chợ được mấy bà bác chỉ dạy.
Tiểu Ca rất được các thím hàng xóm yêu thích, có lẽ vì vẻ ngoài ưa nhìn của hắn. Nhiều thím còn muốn làm mai cho hắn, nhưng hắn không thèm để ý. Lúc đó, Ngô Tà sẽ phải thay mặt hắn đứng ra giải thích rằng hắn có người trong lòng rồi. Ngô Tà thầm nghĩ, Muộn Du Bình nhà chúng tôi đâu phải ai cũng dòm ngó được.
Sau khi cơm tối xong, Ngô Tà và Bàn Tử sẽ thay phiên nhau rửa bát rồi ngồi ườn trên sô pha xem TV. Lần nào Trương Khởi Linh cũng đi ngủ trước, Ngô Tà xem phim truyền hình đến tận khuya mới rúc vào sau, nhưng giống như một thói quen, Tiểu Ca luôn chừa một khoảng trống phía trong cho cậu. Những ngày mùa đông lạnh lẽo, chỗ ngủ nhờ có người ủ ấm mà lúc nào Ngô Tà chui vào chăn cũng vô cùng thoải mái, sự ấm áp lan đến tận đáy lòng.
Trong bóng tối, Ngô Tà mở to mắt nhìn Trương Khởi Linh. Cậu không rõ mối quan hệ giữa hai người là gì, có lẽ còn hơn cả tình thân. Mỗi cử chỉ quan tâm của Trương Khởi Linh đều làm cho Ngô Tà cảm thấy hạnh phúc, thứ cảm giác mà trước năm năm nay cậu chưa từng trải qua.
Đôi mắt Trương Khởi Linh vẫn nhắm nghiền, khuya như vậy rồi, Ngô Tà đoán hắn đã ngủ. Cậu khẽ rướn người qua, sau đó thật nhẹ nhàng hôn lên trán hắn.
Thật tốt vì anh đã trở về.
2.
Gần nhà bọn họ có một gia đình mới chuyển đến không lâu, hai vợ chồng nhà nọ có một người con gái vừa đến tuổi thành niên. Cô bé rất xinh xắn đáng yêu, tính tình lại hoạt bát năng động, cả xóm đều rất thích cô nhóc.
Cô nhóc hay qua nhà bọn họ, thỉnh thoảng nói chuyện phiếm với Ngô Tà, đôi khi lại bày trò con bò với Bàn Tử, nhưng đa số đều bám theo Tiểu Ca cho gà ăn hoặc lân la gợi chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đạo Mộ Bút Ký đồng nhân| Bình Tà] Tổng hợp oneshot
FanfictionTổng hợp oneshot Bình Tà Nguyên tác: Đạo Mộ Bút Ký - Nam Phái Tam Thúc Nhiều tác giả Lưu ý: nhân vật OOC! Tổng hợp đoản văn đồng nhân Đạo Mộ Bút Ký của cp Bình Tà. Những đoản văn được edit hoàn toàn phi lợi nhuận và chưa có sự cho phép của tác giả...