Tác giả: 半隻羊 Bán Chích Dương (Nửa Con Dê)
CP: Bình Tà (Muộn Du Bình x Ngô Tà)
Edit: Thanh Thảo
Cre: https://love7383520.lofter.com/post/436b10_1ca40f8b5
Bối cảnh cao trung.
OOC thuộc về tôi, nhân vật thuộc về Tam Thúc.
Thiết tam giác chung phòng ngủ.
----------------------------------------
Kỳ nghỉ kết thúc, Ngô Tà tạm biệt cha mẹ, đón xe trở về ký túc xá của trường.
Mùa hè nóng bức đến nỗi làm cho cả người không ngừng đổ mồ hôi, chỉ có chui vào phòng máy lạnh mới có cảm giác như được hồi sinh, Ngô Tà vừa vào cửa đã ném đủ loại bọc hành lý to nhỏ xuống đất, sau đó vội vàng vén áo lên chạy đến trước quạt.
Cái nóng còn chưa kịp thổi bay, quạt đã bị người khác tắt, Ngô Tà đang muốn nổi quạu thì thấy gương mặt đẹp trai mà lạnh như băng của bạn học Trương, bao nhiêu bực bội lập tức bay biến, khắp mặt cậu đều là nụ cười, "Tiểu Ca."
Trương Khởi Linh đáp lại một tiếng, sau đó ném cho Ngô Tà một cái khăn mặt, bảo cậu lau mồ hôi trước.
Chờ Ngô Tà lau xong, Trương Khởi Linh đã trở lại chỗ ngồi học bài.
Gia cảnh Trương Khởi Linh không tốt, Ngô Tà biết hắn tận dụng thời gian sau khi học xong để đi làm thêm, có khi đi giao đồ ăn, có khi rửa bát chén cho người ta, trường học không cấm học sinh đi làm thêm, nhưng ký túc xá có quy định về thời gian, Trương Khởi Linh hay tan làm trễ, cậu và Bàn Tử sẽ đi giúp hắn.
Mặc dù ban đầu Trương Khởi Linh bảo hắn có thể qua đêm ở băng ghế dài ngoài đường, nhưng Ngô Tà tốt bụng nghĩ rằng, nếu đã có duyên cùng chung một phòng ký túc thì đã là anh em chí cốt, vì vậy cậu kiên trì đề nghị được giúp hắn, Trương Khởi Linh cũng lặng lẽ nhận lấy ý tốt của hai người họ.
Cho dù Trương Khởi Linh làm thêm rất nhiều việc, nhưng kết quả học của hắn vẫn không giảm sút, chỉ cần có thời gian rảnh hắn liền lấy sách ra đọc, tuy rằng như vậy thì thành tích của Trương Khởi Linh cũng không quá xuất sắc, nhưng dù sao vẫn không quá tệ.
Chẳng qua phần lớn là nhờ bạn cùng phòng Ngô Tà ra tay giúp đỡ, một lần nọ sau khi thi học kỳ nhìn thấy bài của Trương Khởi Linh bị sửa đến đỏ cả giấy, Ngô Tà không đành lòng, từ đó lấy sách giáo khoa tràn ngập chữ viết như gà bới cố gắng giảng bài cho bạn học Trương chuyên gia gà gật trong lớp, biến học sinh Trương Khởi Linh thành bạn học có thành tích khá ổn trong mắt giáo viên.
Bạn cùng phòng Bàn Tử cũng được thơm lây, thành tích cũng cải thiện hơn.
Ngô Tà đã từng nói với hắn, người nghèo muốn vươn mình chỉ có thể dựa vào đọc sách, Trương Khởi Linh nghe theo cậu, từ đó về sau ngoại trừ lúc đi học và làm thêm, hai mắt hắn đều dán vào sách vở, điều này khiến cho Ngô Tà dở khóc dở cười.
Cậu nắm chặt khăn mặt, nhìn chằm chằm vào sườn mặt của Trương Khởi Linh.
Tên này có bộ dáng rất đẹp trai, cực kỳ hút mắt mọi người, chỉ cần đứng giữa các nữ sinh cũng có thể làm cho bọn họ hú hét chói tai, chỉ tiếc tính tình hắn lãnh đạm không thích nói chuyện lại còn không thích phản ứng với người khác, khiến cho các nữ sinh muốn theo đuổi hắn đều thất vọng từ bỏ, lâu dần thậm chí còn truyền ra lời đồn hắn là đồng tính luyến ái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đạo Mộ Bút Ký đồng nhân| Bình Tà] Tổng hợp oneshot
FanfictionTổng hợp oneshot Bình Tà Nguyên tác: Đạo Mộ Bút Ký - Nam Phái Tam Thúc Nhiều tác giả Lưu ý: nhân vật OOC! Tổng hợp đoản văn đồng nhân Đạo Mộ Bút Ký của cp Bình Tà. Những đoản văn được edit hoàn toàn phi lợi nhuận và chưa có sự cho phép của tác giả...