Mèo con sợ lạnh

616 59 0
                                    

Tác giả: 黎爷家的小鲛绡 (Lê Gia Gia Đích Tiểu Giao Tiêu)

CP: Bình Tà (Trương Khởi Linh x Ngô Tà)

Edit: Thanh Thảo

Cre: https://shijiu98115.lofter.com/post/3176165f_2b48618bc

Đôi lời của editor: Hiếm khi được thấy Tiểu Ca lộ vẻ yếu đuối, nói thật tôi rất thích nhìn ba người Thiết Tam Giác bọn họ chăm sóc và quan tâm lẫn nhau như thế này.

.

Chuyện nhỏ hằng ngày ở thôn Vũ.

"Ngoan nào Tiểu Ca, ngủ một giấc sẽ khỏe hơn."

------------------------------

Gần đến Tết âm lịch, thôn Vũ bước vào thời điểm lạnh nhất trong năm, khó gặp hơn nữa là năm nay có tuyết rơi!

Phía nam hiếm khi thấy tuyết, đám trẻ con trong thôn vui vẻ chạy nhảy khắp nơi, còn chúng tôi thì chỉ cảm thấy bình thường.

Bàn Tử và Muộn Du Bình đều là người phương bắc, tôi cũng thường xuyên đến Bắc Kinh tìm Tiểu Hoa, thế nên tuyết chẳng có gì đặc biệt đối với chúng tôi. Nhưng sau khi từng bông tuyết đáp xuống mặt đất, nhiệt độ trong không khí giảm rõ rệt dù cho trong nhà có mở máy sưởi. Tôi phải mặc thêm một chiếc áo lông, Muộn Du Bình cũng bị tôi ép mang đồ mùa đông và quần áo giữ ấm.

Mùa đông lạnh lẽo nhưng hắn vẫn thích đi tuần núi, theo lời hắn nói thì sau núi sẽ trở nên khác biệt khi đông về. Tôi không thuyết phục được hắn, đành dặn dò hắn khi ra ngoài phải mặc thêm áo lông, quấn khăn quàng cổ và đội mũ đàng hoàng, còn khẩu trang không mang cũng được, dù sao mùa đông không ai lên núi cả.

Hôm nay hắn trở về cùng với hai con cá lớn trong tay, Bàn Tử tìm một cái chậu để bỏ nó vào trước, khi nào ăn thì lại lấy ra.

Sự chú ý của tôi không đặt ở hai con cá, vì tôi nhìn thấy trên ống quần hắn dính đầy vụn băng, giống như phải đi trong tuyết lâu nên ướt quần...

Khoan đã! Đột nhiên phát hiện ra điều gì, tôi vội vàng ngồi xổm trước mặt hắn rồi giơ tay sờ, ống quần hoàn toàn ướt nhẹp!

Tôi vừa đau lòng vừa muốn mắng hắn, sao lại dại dột như vậy! Chỉ vì hai con cá mà làm ướt hết cả ống quần trong mùa đông rét mướt này, lẽ nào hắn không lạnh hay sao?!

Tôi nhanh chóng kéo hắn vào phòng để thay quần. Quần dính băng đông cứng khó cởi, nhưng Muộn Du Bình lại rất thành thạo cởi ra. Tôi lấy khăn ấm đắp lên chân hắn, chờ cho chân hết lạnh mới giúp hắn đổi một chiếc quần mới. Hắn cứ mãi nhìn tôi mà không thèm nhúc nhích, ngoan ngoãn đợi tôi thay quần cho hắn.

Sau đó hai chúng tôi cùng nhau xuống lầu ăn cơm, không rõ có phải tôi gặp ảo giác hay không mà lại cảm thấy hắn hơi lảo đảo khi đi xuống.

Thức ăn Bàn Tử làm đầy đủ chất dinh dưỡng, súp ngô với trứng bác cà chua và bí ngòi xào, ngoài ra còn có cả ba cái đùi gà luộc, Bàn Tử bảo canh và thịt gà dư lại để giữa trưa làm cơm gà. Muộn Du Bình không thích ăn thịt gà lắm, có thể là vì nghĩ đến mấy con gà hắn nuôi, tôi đoán vậy.

[Đạo Mộ Bút Ký đồng nhân| Bình Tà] Tổng hợp oneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ