I knew this feeling is new to me. I tried to analyze and ask my self will i able to defeat all the challenges that we might face in the future. It was not like the stories you saw on movies.Indeed there is no perfect relationship, it's not all about love and happy moments i need to consider. There are lots of things i dont know and i was asking myself are you really ready? Physically,emotionally and mentally?
Few moments later i heard Paris car parked. He called me and told me to come out. I brought my small duffle bag and packed my things good for two days.
"Hi whats wrong? Tahimik mo naman? Something is bothering you? I will behave well infront of your parent's wag ka mag alala hindi sila magagalit satin"
"Pano mo nalaman di mo pa nga sila nakakausap"
Halos dalawang oras yung byahe namin.
Alas kwatro na ng hapon narating namin ang Batangas.
Nanonod sina Nanay nung dumating kami.
"Nay may kasama po ako" Sumilip si Paris sa likod ko.
"Magandang araw po, ako po si Paris boyfriend ni Rachel"
Nanlaki yung mata ng mga magulang ko sa relevation ni Paris
"Anak wala ka namang nababanggit sa amin ng tatay mo na may nobyo ka diba? Kelan pa ito? Halatang tampo si nanay sa boses nya
"Nay matagal tagal na po, diba sabi ko saka lang ako mag papakilala ng boyfriend pag sigurado na ako"
Nagtinginan muna kami ni Paris, sabay tango at nagsalita..
"Magpapakasal na po kami"
Sumagot si Tatay "Anak di ba kayo nag mamadali, kakakilala nyo lamang sigurado na ba kayo dyan? Napaka gandang lalaki mo nmn iho, baka ikay babaero?"
"Hindi naman po tatay kilala po ako ng anak ninyo, hinding hindi ko aya sasaktan"
"Kailan nyo naman balak magpakasal?"
"In two weeks po"
"Sinuko mo na ba ang bataan anak? Buntis ka na ba anak parang nakapa bilis ng inyong desisyon?"
"Tatay naman, di pa namin yun ginagawa"
Biglang tawa ni tatay " Akala ko pa naman mag kaka apo na ako agad!"
Sumagot si Paris "hayaan nyo po bibigyan mo namin kayo agad as soon as makasal kami" Kinurot ko nga sya ang daldal kasi!
"Nanay oh sinasaktan ako ng anak nyo"Napatawa nalang si Nanay samin 😁
Kumain kami ng hapunan ng sabay sabay, ako na ang nag offer kay nanay na mag huhugas ng plato,lumapit sya sakin para tulungan ako, seryoso ka marunong ka neto?
"From now on will start practicing right now doing house chores with you, Nay pede na ba kami magtabi ng anak nyo sa isang kwarto?"
"Ay mukang dun na din naman ang punta nyo mapipigilan ko pa ba kayo? Humayo kayo at mag rami! Si nanay talaga! Masyado excited virgin pa anak mo nay!!
Ako muna nauna mag freshen up, tapos sumunod sya naman nag shower. Lumabas sya nakatowel lang.. i can see drops of water on his chest tapos napatingin ako pababa.. Susmayosep ang Abs! Tumikhim sya..sabay bawi ko ng tingin!
"Enjoying the view?? Tipid na ngiti nya
"Ahhhh hin hindDi ah..akala mo lang nakatingin ako di ko nga nakita masyado abs mo" oh my stupid mouth! Lagi akong pinapahamak.
Humiga na ako at tumagilid opposite direction.
Naramdaman kong lumundag na din sya sa kama at sumiksik sa likod ko."Bakit takot ka ata sakin, i know my limitations baby, hanggat di pa tayo kasal nothing will happen" well it depends.. nakakaloko yung ngiti nya..
Humarap ako sa kanya sinapok ko nga, "at dapat lang anong akala mo sakin madali bumigay? Tumawa naman sya, he licked and bite his lower lip. Tapos niyakap nya ako ng mahigpit. Pinanggigilan ba naman ako"
"I cant wait to start our family with you Baby" sabay halik sa ilong ko..
"Baka naman sweet ka sa lahat"
"Sayo lang, sayo lang ako nabaliw ng ganito"
"Tssssss bolero!"
Bigla akong sumersyoso, tinitigan ko sya at huminga Ako ng malilim.
"Let's sleep Baby..Let's sleep"
At maya maya pa ay narinig ko na syang himbing na natutulog.
Nagising akong may kumikiliti sa leeg ko..
"Wake up Baby" .. he showered my neck with feather kisses, parang nasa cloud nine ang pakiramdam ko. Sabay kaming tumayo and went straight to the washroom to brush our teeth and wash our faces. Para kaming mag asawa na, we even shared towels.
Pag labas namin nakahanda na ang breakfast."Kain na kayo mga anak" aya ni Nanay. Nagutom naman ako sa mga niluto ni Nanay may Fried rice, lonnganisa, Pork tapa, sunny side up at dried pusit sinamahan pa ng suka na may bawang. Ahhhh my mouth is watering.
Tabi kami sa upuan at inabutan ko sya ng kanin at ulam.
"Salamat po sa masarap na agahan, sobrang nabusog po ako Nay"
"Walang anuman simula sa araw na ito, kapamilya ka ma din namin"
Tumawag si ate Tarah sakto namang kakatapos lang namin kumain
"Hi ate! Meet Paris"
"Hello po!"
"Ay kel ang kagwapo naman ng bayaw ko! Ginayuma mo ba sya?"
"Ate naman wala ka bang bilib sa beauty ko? Sya ang lumapit sakin, sabay irap ko"
"Haha joke lang! Syempre maganda ang kapatid ko"
"Paris.. wag mo sasakyan ang bunso namin ha? I will tell you straight away magaling yang si Kel mag luto, pero makalat yan sa kwarto!"
"Ate stop it! Pinapahiya mo naman ako... hmmmp"
"Però seriously mabait na kapatid yan, lovable sobrang bait kaya please treasure her"
Tumingin muna sakin si Paris bago sya sumagot "don't worry ate, i will make her happy"
Hayyy.. ang sarap sarap sa feeling, i hope this is endless.
BINABASA MO ANG
Captivating Mr. Paris
RomanceRachel is a typical lady! 24 years old still single bunso ng pamilya. Well hinihintay nya kaso si Paris yung nag iisang lalaking nag papasaya ng boring nyang mundo. Nung una pa demure effect pa sya pabebe. But until one day she decided by hook or b...