"Đó là do con quên." Bà Chung dường như rất khẳng định.
Sau đó bà xoay về phía Vương Vượng Vượng: "Nghe nói cháu vì hoàn thành luận văn mà bắt đầu làm giúp việc?"
"Vâng ạ..."
"Hai tháng ở đây có ích không?"
"Đương nhiên có ạ," Vương Vượng Vượng nói, "Hồi trước, đối với việc nghiên cứu về một số cộng động xã hội, chủ yếu là áp dụng phương thức quy định số lượng, gửi ra câu hỏi khảo sát, sau đó dùng máy thống kê làm tổng kết, quy kết đặc trưng chính, hoặc là tìm được quan hệ bên trong, ví dụ như, xem thái độ của người chủ có phải tùy theo độ tuổi của người giúp việc không, hoặc là tùy theo trình độ học vấn mà thay đổi....... Về phần phương thức quy định số lượng, chính là hỏi thẳng người chủ và người giúp việc, hiểu biết tình hình. Nhưng mà, nhưng mà cháu nghĩ trong quá trình này, không thể nhận được thông tin chính xác nhất, có lẽ bởi vì họ biết là đang khảo sát, nên vẫn che giấu một phần sự thật khi trả lời, là thế ạ... Cho nên cháu nghĩ rằng, nếu có thể trực tiếp đi vào nghề này, nhận được cảm giác chân thật nhất, biết được các người chủ rốt cuộc suy nghĩ gì. Bởi vì cháu đăng ký trong công ty môi giới, cũng có thể quen biết không ít người giúp việc khác, lúc các cô ấy trò chuyện cũng không có cảnh giác."
Bà Chung nói: "Cháu thật sự rất giỏi."
"Không ạ không ạ." Vương Vượng Vượng nói, "Hì hì..."
"Đúng rồi," bà Chung hình như rất hiểu con trai mình, "Thanh Văn không khiến cháu chịu quá nhiều ấm ức chứ?"
"Ặc..." Cô nói, "Chung Thanh Văn tốt lắm ạ..."
"Nó có yêu cầu khá cao đối với chính mình cũng như người khác."
"Cháu cảm thấy rất tốt," cô nói, "Đây mới là có trách nhiệm."
Có lẽ là thói quen của Chung Thanh Văn. Bởi vì trong công việc, anh chỉ có một tiêu chuẩn đánh giá chính là làm việc thế nào, nếu lơ là với bản thân và tập thể, chính là một loại thất trách, dù sao biểu hiện của công ty mới là thứ nhất. Hơn nữa đây cũng không phải là hà khắc, dẫu sao hàng năm năng lực riêng của mỗi nhân viên sẽ giảm, đối với họ cũng không tốt. Công ty của Chung Thanh Văn từ ban đầu chỉ có quy mô của hai người rồi bắt đầu từng bước xây dựng nên, ngân sách có hạn, đồng thời tại phương diện tài nguyên và chính sách của doanh nghiệp tư nhân mà nói cũng không chiếm địa vị ngon lành gì, năng suất luôn chiếm vị trí thứ nhất.
"Đôi khi dì rất lo lắng." Bà Chung nói nửa đùa nửa thật, "Nó cứ theo chủ nghĩa hoàn mỹ như vậy, sau này rốt cuộc có thể tìm được một nàng dâu cho dì không nữa."
"Mẹ," Chung Thanh Văn vỗ lưng mẹ, "Chuyện này mẹ đừng quan tâm."
"Ha ha ha," Vương Vượng Vượng nói, "Không thành vấn đề đâu ạ..."
Bà Chung nói: "Dì chưa từng thấy nó thích ai bao giờ."
"Không đến mức như mẹ nói." Chung Thanh Văn nói bâng quơ, "Con không khó lấy lòng đâu. Chỉ có một vài điều kiện tiên quyết không thể nhượng bộ, phần còn lại cũng không lớn lắm, có thể thỏa mãn những điều kiện kia là được."
YOU ARE READING
Nhật Kí Quan Sát Chủ Nhà - Superpanda.
General FictionCó một sự thật phũ phàng rằng: người ta đi đổ rác thôi cũng có người yêu, còn bạn dù có tung tẩy đến cùng trời cuối đất thì vẫn ế như chó (=_=|||||). Và đây là câu chuyện về một cô chó con đi làm osin cũng kiếm được bạn trai.