Gumising ako ng 10 o'clock ng umaga, wala akong pasok ngayon, it's my day, kailangan kong mabawi ang stress ko kahapon, ay naku, ano na naman ang gagawin ko ngayon?
Nak, halika dito bilis may bisita ka ( sigaw ni mama)
Sino na naman yung bisita ko, dalawa lang naman ang alam ko kung hindi ang mga kaibigan ay ang mayabang na manliligaw ko na ayaw na ayaw ko naman.
Sabi ko na nga ba si Gerald, anak ng kanegosyo nina mama at papa. Siya lang naman si Gerald Schelger, anak ng kano at pinay na kanegosyo nina papa.
Nak, halika may sasabihin sayo ni Gerald. (masayang sinabi ni mama)
Nakinig nalang ako sa sasabihin niya, wala naman akong pake
I'd like to invite you to eat outside Xyaska, May I? (pakiusap ni Gerald)
Yaks, ayoko nga, ano siya sineswerte, eh d pa kami magkakakilala eh nag iinvite na siya na lumabas na kaming dalawa lang.
Sorry Gerald, No, I'm busy with company paperwork, and I have a lot to do.(sinagot ko sa kanya kahit wala naman akong gagawin ngayon, ayoko lang kasi na kasama siya)
Sige na Anak, sumama kana, paminsan minsan lang naman siya nag iinvite sayo eh. (sabi ni mama na may lambing)
Sumama nalang ako kay Gerald d dahil sa gusto ko na sumama sa kanya, para lang kay mama. Baka magalit na naman siya kasi eh.
(restaurant)
Sa pagpasok palang namin sa restaurant, madami nang babae ang sumulubong sa kanya, landi nito balak pa niya akong ligawan, dami niya naman babae, yaks ayoko ngang pumatol ng babaero.(sa lamesa)
What you want to order, Apple wine?
Orange, beer? What? (tanong niya)What the, anong akala niya sa akin lasingero, gusto pa niya talagang malasing ako.
No thanks, water nalang, I'm full. (sinabi ko sa kanya)
Di na kami nagtagal, wala naman kaming masyadong pinag usapan, tinanong nalang niya ay kung may BF na ba ako at anong pinagbibisihan ko.Sinagot ko nalang sa kanya ay kunwaring may manliligaw ako at busy ako sa opisina.
Habang pauwi na kami, nakita ko na naman yung lalaking tumulong sa akin noon, nakita ko sa may carwash.
Ano kaya ginagawa niya don, doon ba siya nagtatrabaho (kinakausap ko na naman ang sarili ko)
(My home)
Thank you Gerald for inviting me to dine outside (nagpasalamat nalang ako sa walang kwentang pag iinvite niya sakin)Your welcome my Loves (nagmayabang sinabi niya)
Yaks maka loves kung sino, akala niya pasado na siya sa puso ko, never.
Sige Gerald, pasok na ako, good night
Goodnight Xyaska, sweet dream...
Sinara ko na ang pinto baka bumalik na naman ang malanding tao.
Oh anak kumusta ang lakad niyo? (pabigla biglang nagsalita si mama)
Okay lang naman nay (sinagot ko agad)
Alam mo anak bagay kayo, balang araw uunlad ang negosyo niyo lalo na kung kayo na ay magkaisa.(pinagmamayabang ni mama si Gerald yabang)
Ma, ayoko siya, ang yabang niya tapos dami niyang babae
D pwede, kayo dapat ay magkatuluyan balang araw para sa kinabukasan niyo, sa negosyo niyo.
Ma, pwede bukas nalang yan, matulog na ako. Cge ma
Pumunta nalang ako sa kwarto kaysa naman nakikinig ako sa mga sinasabi ni mama na ayoko naman.
Anak, d pa tayo tapos mag usap..
Good night ma....
BINABASA MO ANG
I'll just want to be with you this Valentine's day
AdventureThis story is all about love. That the woman she loved a worker in carwash shop. The woman is rich and the man is just a worker at shop. Xyaska Marie Montero Chan. She was a daughter of a businessman and she is a manager in their company. She is 30...