CHAPTER 1: EXCITED

133 7 0
                                    

Welcome READERS!!! HOPE YA ENJOY

-------¤------
Author's Message

Hi guyzz..it's me Zophialitz ang author niyo..ito po ang first story na ginawa ko kaya medyo jeje HAHAHHAH pero sana magustuhan niyo.
Ifollow niyo po ako and Vote niyo po ang story ko kung nagustuhan niyo.❤

And visit my
FACEBOOK PAGE: ZOPHIALITZ


TENCHUU PO~(^з^)-♡

----------------¤-----

Shane Gomez's POV

"Aray!!yung binti ko" sigaw ko,
habang hinihila ni Aldrin yung binti ko.

"Ihahagis kitaaa!!"

Sinipa ko siya sa mukha at tsaka siya napasigaw.

"Arayy!!yung mukha kooo"

Saka siya napahiwalay habang nakahawak sa mukha niya.

"Buti nga sayo" sabi ko habang tumatawa

"Ba't ka naninipa,KABAYO ka ba??" pabawi niya

Tawa lang kami ng tawa.

"Anak,bumaba na kayo dyan at kakain na tayo" sigaw ni mama mula sa baba.

"Opo ma,sige po" sagot ko kay mama.

Tawa lang kami ng tawa hanggang sa pagbaba.

"Oh!naryan na pala kayo,halika kumain na kayo upo na" sabi ni mama na may ngiti sa labi.

"Tita,parang ang saya saya natin ah!ano pong meron?" tanong ni Aldrin

"Ay!wala may magandang balita lang akong nasagap" sabi ni mama habang nakangiti.

"Ma,ano po yon ma?" tanong ko,curious talaga ako.

"Kasi....??"sabi ni mama,nagpapaexcite pa si mama eh.

"Ano nga po yon ma??"pangungulit ko kay mama.

Habang kain lang nang kain si Aldrin.

"Kasi pasado kayo sa La Salle!!"
sabi ni mama

"Talaga ma/tita,ahhhhhhhh!!!!" sabay naming sabi, sabay din naming sigaw.

"Ang galing talaga natin,pero mas magaling ang bestfriend ko!"sabi niya sabay yakap niya sakin

Anu ba yan?? kinikilig ako, kaya crush kita eh

"Excited na tuloy akong pumasok!"sabi ko

"Ako din, sabay na tayong pumasok at umuwi ha?" panunuyo niya

"Syempre naman, sino bang lagi ko kasama?!" sagot ko

"Ahmmmm.." habang nakatingin si Aldrin sa relo niya "Tita,kailangan ko na po pala umuwi gabi na po eh"

"Sige nhak,ingat ka ha" pagpapaalam ni mama

"Sige po,una na po ako bye Shane,kitakits" paalam niya habang nagwe-wave goodbye siya
with see-you-soon-look.

"Bye Aldrin,see you sa school"
paalam ko with wave goodbye din.

Lumabas na siya ng bahay namin.
Nae-excite na akong pumasok sa new school namin at lagi pa kaming sabay pumasok at umuwi.

I can't wait naaaa!!

Umakyat na ako sa kwarto ko at ibinagsak ang aking katawan sa aking kama..

Haysss...ang sarap humiga

BTW!Highway..Ako si Shane Gomez at ako ang bida sa kwentong ito,Charott.. 'Di seryoso. I'm Shane Gomez and YES, i like my boybestfriend. For me, he is one of a kind..i don't know kung Love ba ang tawag sa nararamdaman ko o Like lang. Siya ang unang lalaki na nagustuhan ko and YES ulit, NBSB ako- No Boyfie Since Birth. Pa'no magkaka-jowa kung walang manliligaw..di'ba??.. Pero hindi naman big deal sakin yon hehe.. Si Aldrin Perez lang naman ang nag-iisa para sakin... Si Aldrin yung tipo ng bestfriend na talagang papangarapin ng kahit sino at talagang napaka-swerte ko. Siguro dahil din sa kabaitan niya kaya ako nagka-gusto ako sa kanya. Akala ko sa mga libro o story ka lang makakakita ng boybestfriend na maalaga, mabait, protective, lagi kang dadamayan kapag may problema, papasayahin ka at marami pang iba. Pero ang 'akala' ko ay binago ni Aldrin dahil siya ang nag-patunay non. Nung kailan ko lang din nalaman itong nararamdaman ko para sa kanya at hindi ako handang sabihin sa kanya ang tinitibok ng puso ko. Minsan natatakot ako na baka magka-gusto na siya sa iba pero ano ba naman ang karapatan kong mag-selos eh wala namang namamagitan sa'min. Hinahayaan ko nalang itong nararamdaman ko dahil naiisip ko na baka pag-inamin ko sa kanya ay masira ang friendship namin at mailang na kami sa isa't-isa. Mahalaga sa akin ang friendship at talagang pinahahalagan ko iyon. Ayoko ng sirang pagkakaibigan ang gusto ko masaya at matibay na samahan.

Nakakatuwa na ang mama ko at ang mommy niya ay magkaibigan din. Namamangha ako sa kanila dahil ang layo na ng narating ng friendship nila. Minsan ko naring hiniling na sana magkaroon din ako ng kaibigan na hahaba na katulad ng kanila. Kaibigan din ng mama ko ang papa ni Aldrin pero mas close talaga ang mama ko at mommy niya. Ang papa ko??..matagal na niya kaming iniwan at wala na rin akong balita sa kanya. May galit ako sa kanya dahil sa pag-iwan niya kay mama, maliit pa ako nang maghiwalay sila kaya hindi ko na rin matandaan kung may bonding ba kami ni papa. Sabi nila papa ko parin siya pero ang sa akin lang, papa ko nga siya pero hindi niya ginampanan ng maayos ang pagiging ama niya sakin,sa amin ni ate. Lumaki ako ng walang ama at si mama ang tumayong ina at ama namin. Sobrang tatag ni mama at yun ang hinangaan ko sa kanya.

Aishhh...ayoko munang pag-usapan ang about sa family ko..change topic tayo

Naisip ko na..kailan kaya yung tamang panahon na pwede na akong umamin kay Aldrin, hindi kasi gano'n kadali yon kaya nag-aalinlangan ako. Natatakot din kasi ako sa magiging reaction niya o sa sasabihin niya, in-short term..takot akong ma-reject ika nga nila. Baka mamaya sabihin niya sa akin na "I don't like you Shane" o di kaya "Your not my type at hanggang friends lang talaga tayo".. Alam niyo yon? , FriendZone ..masakit kaya yon. Wala akong kahit anong experience sa Love at hindi ko yon masyadong alam.

Ang alam ko lang ay..Bestfriend ko siya at may nararamdaman ako para sa kanya

Dahil sa pagmumuni-muni ko ay naka-tulog ako..

Goodnight at excited na ako bukas.....

Zzzzzzzzz....



I LET MY BESTFRIENDS (On Going)Where stories live. Discover now