Chapter 2: Girlfriend

3 0 0
                                    

 

“ARAY!! Bhest naman eh! Ba’t mo ko binato ng unan?!”- naku naku, kung di ko lang kayo bhestfriends eh.. Nandito sila ngayon sa house namin kasi I called them.. Kashhee naman eh!!

“Tumahimik ka nga, kayo may kasalanan eh! Ba’t niyo ko iniwan?”- huhuhu..  T_T   yan tuloy..

“Eh choory na bhest!! Parang kailangan niyo ng time makapag-usap eh.. oy! Akala mo ha! Ideal type mo kaya yun..”

“Hoy! Lukaret ka!! Kahit na!!  dahil lang dun boyfriend ko siya?  Scratch that, fake boyfriend I mean. Wahh!!”

“shhh, tama na nga yan! I’m sure dina kayo magkikita ng boy na yon”- hmp.. nagsalita si Catherine.. Well, nakasama siya ngayon ha!. J

“baka nga”- Loise

“psshh.. walang baka dito, aso meron pa!”- si Emp talaga.. nambabara pa. -_-

Bumukas yung pintuan ng kwarto ko.. Si Nanay Rosy pala.. Yaya ko simula ng bata pa ako.

“Oh, mga anak, kumain na muna kayo at mukha talagang gutom tong si Empress.. labas na ako ha? Tawagin niyo lang ako pag may kailangan kayo”- Nanay Rosy

“opo Nay Rosy”- sagot naman namin

Sinabi ko kasi sa kanilang lahat yung nangyari.. Bwiset na pretty boy yun!! Halos mamatay ako, sa pamamagitan ng sakit sa puso..

Gusto niyo bang malaman?  Eto oh!

*flashback*

“I have a condition because you introduce me to that girl lately that I’m your boyfriend, you will be my fake girlfriend because I have to.. I’ll introduce you to my parents. You benefitted a while ago and I will take this as a benefit also for me. Okay?  Deal to it or leave it?”

“ANO???!!!”- sigaw ko sa kaniya

“Aray naman! Hinaan mo nga yang boses mo! Para namang  bomba yan pag nagsalita.. SABOG  eh!!”- inisulto pa ako.. ano raw??

“Hoy lalake!! Ikaw pa lang nakapagsalita ng ganyan sa akin ha! Anong karapatan mo??”

“You’re fake boyfriend?”- aish!!

“Bahala ka nga diyan!”- lumakad na ako paalis sa harap niya.. Naglalakad na ako papauntang parking lot ng may humigit sa kamay ko at itinulak sa pader..  Ramdam ko yung hininga niya.. hmm, mabango. Check!! Hoy tumigil ka nga diyan utak ka!!

“Ano take it or leave it?”

Sinubukan kong makaalis pero malakas talaga siya eh.. Nanghihina ako.. Ano ba to?!

“Ano ba! Pakawalan mo nga ako!!”

“Ayaw ko nga! Oh ano?” Palapit ng palapit na yung mukha niya kaya napapikit na lang ako.. mga ilang seconds na pero wala naman akong naramdaman, hanggang sa may narinig akong tawa ng tawa..  peste!!

:3 – yan!! Ganyan face ko ho!!  -_-

Akala ko wala na yung first kiss ko… salamat naman!!  Huhuhu  T_T

Walanghiyang lalake to..

“Hahaha,, kung nakita mo lang talaga ang mukha mo!! Pppp… hahahaha…

 

By the way, you look cute in that hair,”- sige tawa ka lang diyan.. Nagmadali na akong maglakad papunta sa kotse ko at pumunta ng backseat.. Mga ilang minute lang at nasa bahay na ako..

First Page of Our StoryTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang