Chapter 3: I don't know

3 0 0
                                    

 AKIN??! Ah! Okay na to.. 

Nakita ko yung mga classmates ko. Halatang gulat sila.. O_O  ah! Baka isipin nila na nagtransfer dito siya dahil sa akin.

“AW! So sweet!”- rinig ko na sabi ng mga classmates ko. Sigurado akong kalat na to mamaya sa school. Yan! Okay yan. Mga classmates.. mainggit lang kayo!!  :P..  *erase* *erase* oh! You heard nothing right?!

“Hmmm, is it okay to you Ms. Lee?”

“Of course, ma’am”

“Okay then, Mr. Santos switch your sit to Mr. Xi”

“What the?!” rinig kong sabi ni Jerome.

Lumipat na siya ng upuan.

“Thanks ha!” sabi ko sa kaniya. Sino nga ba to? Ah si Nate.

“It’s okay, but remember yesterday?”- ugghh!! Naalala ko na naman..

“Anong kahapon?”- pa inoste kong tanong. Shhh!! Lang kayo..

“Ma’am!!”

“What’s your problem Mr. Xi?”

“I have a fever and I need my girlfriend to accompany me. We will just go home. I already texted my mom.”- napatingin lahat ng classmates namin sa amin. HA?! So it means, kasama ako? No way!

“Okay then, you may leave.”- ano ba tong school na ‘to? Payag agad agad?.. psshh..

Hinigit na niya ako at kinuha yung bag niya at akin. Oh! How gentleman. Wala na akong masabi.

Nang marating na namin yung parking lot eh, binitawan ko yung kamay niya eh. Parang nangunguryente.

“Hoy! Si kuryente boy ka ba?”- sabi ko sa kanya.

“Bakit? Pumi- pick up line ka na ha!!”- tawa lang siya ng tawa dun..

“Eh, bakit ako nakuryente? Nung hinawakan mo yung kamay ko? Anong ginawa mo?”- eh! Sa nakuryente eh!

“Aba! Ewan ko, wala naman akong dalang wire dito na makuryente ka..  Weird mo ha!”

“Eh! ‘San mo ko dadalhin?”

“Kita sa ‘king palasyo”- kinanta niya pa. tskk.. Eh!

“Kanta naman yon ni Regine Velasquez eh! Hahaha”- sabagay, maganda boses niya ha!

“Halika na!”- hinigit na niya ako papasok sa sasakyan niya.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

“Hoy! Bakit walang driver? Asan?”

“Ako driver”

“Ano?! Ibaba mo ko dito, ayaw ko!! Baka mabangga tayo! Wala kang lisensiya!”

“Eto oh,” pinakita niya sa akin yung student’s license niya..  What?!

-kotse-

“Sa totoo lang ha, ‘san mo ko dadalhin?”- baka kung asan ako nito dalhin, nako lagot sa kin toh! Black belter yata to..

First Page of Our StoryWhere stories live. Discover now