Chapter 73 Hot seat

199 6 0
                                    

NY's POV

Papunta na kami ngayon ni Prince sa hospital nila, yap, may hospital sila.

Hawak ako ni Dra. Ramirez

"Okay Mrs. Clemente, eto po ang pregnancy test na kinuha niyo kanina and..."

"YOU'RE PREGNANT. CONGRATULATIONS!"

Napaluha ako, tears of joyyy i'm a mother na!

"1 week ka na pong nag dadalang tao"

"So, Mr. Clemente, You're a father now."

Paglingon ko kay Prince. abot Canada ngiti niya, ewan, bigla kong naisip Canada e haha

"So mam, alam niyo na po, wag kayong masyadong magaslaw ha"

"opo naman"

"Ay dra." Nag salita bigla tung si Prince

"Yes?"

"can we still DO it?"

"Ahhh yung ano?"

"Yap, pwede pa po ba?"

"Hmmmm yes, pero wag masyadong maano ha, pero kapag medyo lumaki na tyan niya, wag na"

"Ohh okay thanks doctora"

Lumabas na kami, "Bakit mo naman tinanong yon ha?"

"eh wala gusto ko lang malaman hahaha"

Dinilaan ko na lang siya

Pag uwi namin, Nadatnan namin nandun sina adrian at hayley

"Hii bestfriend! Tara na dito mag kwento na!"

Hinila na ko nina Hayley Maria at dane sa sala at pinakwento, iniwan ko na dun si Prince kasi panigurado hot seat din yan kayna Adrian

"So Spill it"

"Hayyyy"

Ayun kinwento ko sakanila lahat pero bago ko sabihin na buntis nako biglang nag react si Dane "saglit lang, ang ganda ng bahay mo gurl grabe"

"ona ona dane ipakwento pa natin siya"

Ayun sinabi ko na na buntis ako

"HUUUWAAAATTT?!"

"Yap"

"OMG, mommy ka na!"

"YAP!"

"Oh and nga pala, Sync and I are getting married na."

O__________________________________O

Prince's POV

"So bro, ayun nag propose na ko saknya." Sync

Akala ko ako hot seat dito yung pala isa isa kaming mag kukwentuhan

"Kelan kasal?"

"Baka next 2 months"

"woooow, sunod naman ha kayo Zeke!" Adrian

"eh ikaw kelan kasal niyo ni Anica ha?!"

"Anica?"

"Yap yun yung girlfriend niyang hindi kinukwento satin, pano, imaginary lang pala. gawa gawa lang niya yun para kunyari di forever alone. Unan lang yun si Anica, tapos sinasabi niya no kakilala ni daw nung DC galing hahahaha, kaya panigurado kapag gabi minamanyak mo na yon no adrian?!"

"TANGNA MANAHIMIK KA NGA!"

"hahahaha, oh Prince kamusta honeymoon?" Ayan na, ako na hot seat

"Ayun, shoot"

"HA?!"

"I'm a dad now"

"Anak ng tipak! Congrats pre!"

"Hahahaha!"

"Mag popropose na nga rin ako kay Maria e" Zeke

 "oonga, para sunod sunod kasal natin oh, para halos sunod sunod din bday ng mga anak natin"

"Onga, edi kayo na! Pano naman ako ha?!" Adrian

"sa napakaraming humahabol sayo na chiks pumili ka na ng pinaka gusto mo!"

"Onga naman!"

"Hmmm onga, maayos naman si Princess e, kahit di niya ko gusto parang crush ko siya, maligawan nga!"

"AYSUS may Princess ka na pala e!"

"Onga, pero close friend lang, pano ginago ng ex niya, kaya naging close kami."

"Ahhh tapos?"

"Minsan bigla na lang susulpot yung ex sabi balikan na daw sila e ayaw ni Princess kaya ako syempre lumiligtas, aba palag niya eh siya tung nanggago"

"WOOOOOAAAHH Umaasenso ka na Adrian ah, marunong ka na pala ngayon sumalba, eh dati ikaw lagi panggulo samin e hahaha"

"EH IKAW JAYR HA ANO?!"

"Ehh eto nga e palagi na lang LQ kami ni Dane, pero hahahahhaa mag popropose na din ako no! At may bahay na kong napagawa para samin oh ano palag ka ha?! ANICA NA UNAN?!"

"TAENA MO PARE! PAKYUU"

"Wow lutong ha"

"Aba dati kaya hindi ako nagmumura, nahawa lang ako sainyo" Adrian

"Ganyan talaga buhay hahaha"

"TEKA NGA, hindi naman kayo ang hot seat dito diba?! Kundi si Prince!!! Aba tatay na yan e oh!"

"Onga onga!"

"So pare, ano palagi ka na naming reregaluhan ng baby stuffs?"

"Hmmm siguro"

"teka, kailan niyo nalaman na buntis siya?"

"Kanina lang"

"WEH?! PONTOY MO PRE"

"Kanina nga lang! Isang linggo pa nga lang daw nabubuo yung baby namin e"

"Wow, tatay na tatay ang dating ah"

"galingan mo mag palaki ha pre, wag kang magmumura o iinom sa harap nun"

"Adik ka ba?! Kailangan kong sanayin yung uminom at makipag babakan para maprotektahan sarili niya! Yung pagmumura na lang ang tatanggalin ko"

"oonga, hanep ka mag isip ahh, gagawin ko nga rin yan sa magiging anak namin ni Hayley"

"anak kagad? Eh ni preparations nga sa kasal e wala pa kayong nagagawa!"

"HOY MERON NA! SAA BEACH DAW KAMI IKAKASAL SABI NI HONEY KO!"

"Wow ha, honey talaga, eh ang tanong sang beach? Sa tabi ng ilog pasig?"

"Tange! Hindi pa namin napag uusapan kung san basta sa beach!"

HAHAHAHA mga gagong to, pero kahit ganyan yang mga yan.... Yan ang tunay na kaibigan.

Jump then fall  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon