Kabanata 2

28 8 4
                                    

sorry guys natagalan ang pagupdate busy po kasi sa school you know naman magtatapusan na so over work mga studyante ngayon hihi,pero magu-update padin ako.enjoy reading and tell me your thoughts please!


Felicity's POV

Umaga palang bumangon na ako sabi kasi ni mommy na uuwe daw si daddy kaya maaga akong gumising para hindi makasabay sa breakfast nila.

galit kasi si daddy saakin dahil sa nangyari noon,ako yung sinisisi nya sa pangyayari.

~flashback~

Nang maimulat ko ang aking mga mata tanginang mga puno lang ang aking nakikita at ang buwana't bituin ang tanging nagsisilbing liwanag rito ramdam ko din ang hapdi ng sugat at pagod sa aking katawan.

tumingin ako sa paligid at wala ang kuya ko,may napansin akong papel sa gilid ko at dali dali ko itong kinuha.

'Red white rose'

kumunot ang noo ko ng mabasa ito. 'anong ibig sabihin nito?!'
madaming tanong ang pumasok sa isipan ko't ni isa walang sagot.

Nagpasya akong hanapin si kuya franky dahil ang naalala ko ay kasama ko siyang naglalakad patungong tent at may mga nakablack outfit ang sumugod saamin nanlaban ako ngunit marami sila kaya hindi ko din nakayanan hanggang sa nawalan ako ng malay.

lumakad ako ng lumakad kahit na pagod,tumutulo nadin ang luha ko dahil nagaalala ako sa kuya ko baka mapahamak siya

Nang makarating sa tent sinabi ko sakanilang lahat ang nangyari at nagumpisa nadin silang maghanap baka sakaling makita nila si kuya franky

hinang-hina at umiiyak na sinalubong ko sila.

"okay ka lang ba?"nagaalalang tanong ni Xian,hindi ako nagsalita.habang nagpapahinga ginagamot ni xian ang sugat ko,hanggang ngayon inaalala ko padin si kuya dahil baka napahamak na siya.

"Wag kang magalala mair mahahanap din natin ang kuya mo"sambit ni xian,mair ang tawag niya saakin,habang ginagamot ang mga sugat ko,tumingin naman ako sakanya at tinanguan.

umpisa palang laging nanjan si xian para saakin.Siya yung tipong comfort zone ko.sakanya ko bunubuntong lahat ng problema ko kaya napaka importanteng tao nito sa buhay ko,Hanggang sa humigit ang tingin niya saakin at tinugunan ko naman ito dahil napamahal nadin ako sakaniya.

'Sana hindi ka madamay sa gulong pinasok ko'

"Kailangan mo na magpahinga dahil bukas na bukas uuwe kana at ihahatid kita magagalet si tita dahil napabayaan kita,I'm sorry mair i wasn't there"malungkot na ani ni xian nakita ko naman ang guilty sa kanyang mga mata.

"Its not your fault xian.. you know at the first place i was the one who made this kind of sh*t.Kasalanan ko ang lahat ng ito kaya ngayon ay nadadamay kayo,Bukas na natin pagusapan to hahanapin ko pa si kuya "tumayo ako at kahit nahihirapan patakbo akong pumunta ng kagubatan ramdam ko namang sumunod si xian.

"Mair!magpahinga ka muna ipabukas na natin ang paghahanap masyado nang malalim ang dilim at baka mapano tayo dito.. please makinig ka saakin"nakikiusap na sambit niya.Tinignan ko naman siya sa mata nagsimulang magsipatak ang aking mga luha.

lumapid si xian saakin at pinunasan ang mga luhang pumapatak saakin

"its okay mair.. we'll be okay"sambit nya sabay halik saaking noo "let's just pray that franky is okay.. okay?"ani nya't tumango naman ako.

The right guy (on going)Where stories live. Discover now