Tadashi's POVkasalukuyan akong naglalakad papuntang canteen,hanggang ngayon nasa likod ko padin ang mga babaeng sumusunod saakin at bulong ng bulong rinding rindi nadin ako sa mga tilian nila.di na ako magtataka roon dahil guwapong nilalang ako.
'hays ang hirap talaga kapag gwapo'.
hindi ko nalang sila pinansin at inilabas ang earphone tsaka nilagay ito sa tenga ko,pinagpatuloy kong maglakad nang mapansin ko ang isang babaeng pinagmamasdan ang parang timang na lalaking nagtatago.
'si carson yun ah.'
maya maya lng ay dumating na ang mga studyante at pinagkaguluhan si carson kitang kita ng mga mata ko kung paano patahimikin ng isang babae ang mga studyante.'namumukhaan ko sya.. ah siya si felicity,matunog ang pangalan nya sa paaralan na ito.'
nag ring nadin ang bell kaya nagsi-alisan ito natira nalang si carson at yung babae akmang aalis ito ngunit humarap ulet siya kay carson maya maya lng muli syang tumalikod at tuluyan nang umalis sinundan ko pa ito ng tingin hanggang sa mawala ito sa aking paningin.
lumapit ako kay carson at pinagmasdan ito "who told you to wear that?pagkakaguluhan ka talaga ng mga studyante kung magmumukha kang idol sa mga mata nila."sambit ko sakaniya at ikinakunot nya naman ito,alam kong ayaw nyang pinakekeelaman sya sa mga gusto nya.
"shut up tad,kahit naman mag suot ako ng uniform pagkakaguluhan padin ako alam mo namang gwapo etong hyung mo"sabi nya sabay kindat.natawa naman ako sa pagiging mahangin nya.mas mahangin talaga etong mokong nato di papatalo amp.
"hahaha.. papasok kaba ngayon?"tanong ko sakaniya
"Bukas pa,nagenroll lang ako ngayon and i need to go to BH entertainment magreresign na muna ako to focus on my studies"tugon nya
"That's good hyung,you chose to study over your career matutuwa si mommy"
"yeah pinagbigyan ko na si mommy and besides dito rin mag-aaral sila caulton,daewon, and ganix bukas na daw sila papasok"sabi nya na may ngiti sa labi.
"Really?"
"yeah room 2-6 kami kaya palipat kana ngayon para magkaklase tayo."ani nya sabay haplos sa ulo ko,lumayo naman ako ng bahagya dahilan para matawa sya.
"I'm no longer a child hyung you don't need to do that"reklamo ko,ngumiti sya at itinaas ang kamay sa ere"i need to go tadashi.. Bye bye"paalam nya at tumango naman ako.
Nang makalayo siya tumungo na ko pabalik sa room.
Felicity's POV
Nakabalik na ako sa silid aralan at sinalubong ako ng mga shunga.
"Saan ka nagpunta hA?bruha ka"si Addy
"Kanina ka pa namin hinahanap"si javiera
"Saan ka nagsisuot?wala ka naman sa library,eh dun ka lang naman pumupunta kapag iritable at naiingayan sa paligid,sabihin mo nga samin binalak mo talagang humiwalay samin para di mo kami ilibre noh?"si Jazlyn
'oh diba mga shunga,mga buraot na nilalang di hamak na mayaman,sakin pa nagpapalibre daig pa mga pataygutom sa daan.. umayos kayo jan baka pagbuhulin ko kayo'
"Ahm may nakasalubong akong rason ng kaingayan sa paaralan na toh bwisit ako e feeling gwapo kala mo lahat ng tao sa mundo fans nya"iritang sabe ko.
"You mean?you met carson glenn rance in person?!ohmygassh why didn't you tell us?"ani Addy,'huwAw parang kasalanan ko pa.. tusukin ko kaya mata neto"
"Tell you?why?"Tanong ko.
"Agh!Don't you know that KLX group from BH entertainment?"iritang sabe ni jav
"Parang di nyo naman kilala yang felicity nayan."singit ni jazlyn
"Ah yeah nerdy nga pala ang bruha nayan,pano puro libro ang hawak tapos iritang irita sa paligid ayaw ng ingay kala mo naman mamatay sa kaingayan e mas mamatay ata ako sa katahimikan ng mundo nyan"pagrereklamo ni jav
"eh kung pektusan kitang punyeta ka wag kang papalibre sakin ah"tugon ko kay jav 'galing ng hayop na toh'
"Joke lng hehehe"ani jav sabay puppy eyes 'hmp tutusukin ko talaga mata neto'
nagusap pa kami at dumating na ang lecturer as usual ako ang laging nangunguna sa recitation nang matapos dumating naman ang sunod at naperfect ko naman ang suprice test na pinagawa saamin,nag ring na ang bell at inayos ko na ang mga gamit ko nang matapos sa pag aayos tumungo kaming locker upang palitan ang gamit namen.
Habang nag aayos naririnig ko na palapit ang tilian ng mga studyante. 'eto nanaman sila' nang maramdaman ko nang nasa likod ko ang ingay malakas kong isinara ang locker ko dahilan para mag sitahimik sila.
hinarap ko ang lahat at halatang natakot ang mga ito tinignan ko sila isa isa ng masama hanggang sa mapunta ang tingin ko sa isang lalaking ugod ng gwapo nakasalpak sa kanyang tenga ang earphone at walang eksprasyon ang mukha
"Isa pang ingay isa nalang lahat ng titili sa paaralan na ito aalis ng umiiyak."maowtoridad kong sambit habang nakatingin sa mga studyante.
tinignan ko sila Addy,Javiera at Jazlyn at tinanguan sila hudyat na mauuna na muna ako sakanila tumugon naman sila at tuluyan na akong tumalikod at lumakad palayo hindi pa man ako nakakalayo may humawak na sa kamay ko at hinarap ako sakanya.Nang makaharap sakanya tinaasan ko siya ng kilay.
"Sino ka para pigilan ang mga studyanteng gusto maging masaya sa ginagawa nila?wag ka ngang umastang parang president council"mataray na sabi ni Addison, Kapatid ni Addy kabaliktaran ng ugali nito.
"at sino ka para hawakan ang kamay ko"taas kilay na ani ko at kumawala sa hawak nya hinarap ko siya at this time nakapamewang at taas kilay"Wag ka ngang umeepal sa eksena ko kung gusto mo sumali maglampaso ka muna ng sahig tutal ang hilig mong makisawsaw"ani ko,at lumakad na palayo.Ayuko namang patulan ang kapatid ni Addy sa harap niya alam kong mahal nya ang kapatid nya kahit na hindi sila magkasundo.
Bakit ba ganito ang araw ko ngayon?ang sakit sa ulo.
___________________________________________
Carson Glenn Rance
YOU ARE READING
The right guy (on going)
RomanceOne day you will meet someone who will be important to your life but how will you fight for it against the world?