Addison's POV
agh!nakakainis yung babaeng yun!di na natuluyan.
kasalukuyan kong pinapanuod sa malayo si Felicity habang nakikipagtitigan sa kaharap niyang lalaki na si Tadashi.
classmate ko siya nung isang araw pero lumipat siya ng section.'pakelamero!'
nakita ko ng pagtitig nang kasama niya saakin mula sa malayo.
umalis na ako at tumungo sa silid aralan
sinalubong naman ako ni xian which is kevin na ngayon,yes alam kong xian siya dati pero dahil sa nalalaman niya may ginawa akong ikinabago ng buhay niya."Babe okay ka lang?"tanong saakin ni kevin
"yes I'm okay"tugon ko't ngumiti sakanya.
"Uhm babe there's..."bitin niyang sambit at tumingin sakin "nevermind i don't want you to worry"
"what is it?tell me.. ano yun?"tanong ko at umiling siya "Ano nga yun?sabihin mo na"pagpupumilit ko pero di siya nagsalita
nanahimik nalang ako't di tumingin sakanya
"look babe.. i just don't want you to worry that's all.. nothing else"sabi niya sabay hawak ng kamay ko tinignan ko naman siya't nagmamakaawa ang kanyang mga mata kaya natawa ako.
I really love him kahit na hindi naman dapat,All i want is revenge but when xian came in to my life i just feel like maykakampi ako.
nagring na ang bell,nauna nang bumaba si xian a.k.a kevin dahil inaayos ko pa yung gamit ko.maya maya lang ay bumaba narin ako.
nang makababa nahanap ng mata ko si xian na hawak hawak ang ulo't nuo,tumakbo ako palapit sakanya at kitang kita ko ang pamamalipit niya sa sakit ng ulo niya
"babe!are you okay?"tanong ko sakanya
hinawakan ko ang balikat niya at pinahinahon siya."I-I'm... o-okay"pilit niyang sagot hindi na ako nagsalita at idinala siya sa clinic
kasalukuyan kaming naglalakad patungo sa clinic nang mawala ang sakit ulo niya
"okay na ako"sambit niya't hinawakan ang balikat ko nagpaumuna pa siyang maglakad at sinundan ko naman siya
Felicity's POV
nauna na sila Addy dahil may pupuntahan daw sila at dahil hindi naman daw ako mahilig mag party at baka makipagsuntukan lang ako dun hindi na nila ako isinama 'mga kaibigan ko ba talaga yun?'
naglalakad ako tungo sa mga locker para magpalit ng gamit nang makarating sa locker ko't sinimulan nang palitan at ayusin ang aking mga gamit.
"Hoy"dinig kong sambit ng isang pamilsr na lalaki.Hindi ganyan ang tawag mo saakin noon,humarap ako sakanya at tama nga ako si xian nga.
"Wag mo na ulet balaking gawin yun sa girlfriend ko kung hindi ako mismo ang gagawa nun sayo"kunot noong sambit niya
aaminin ko.. gusto ko nang lumuha sa harap niya ngayon
"Gaano mo siya kamahal?"tanong ko sakanya 'sana mas higit padin ako'
"Mahal na mahal"sagot niya't naging dahilan yun ng pamumuo ng luha sa gilid ng aking mga mata.
"H-hindi mo na ba maalala si m-mair?
S-si mair na mahal na mahal ni x-xian"nauutal at napapahikbing sambit ko sakanya tinitigan ko siya't animo'y parang naguguluhan."i g-guess you really forgot about m-me"tuluyan nang lumuha ang mga mata ko't lumakad na palayo,lumingon pa ako sakanya at nakita ko ang paghawak niya sakanyang ulo't nuo akmang lalapit ako ngunit nahagilap ng mata ko si Addison na nakatingin kay xian habang tumatakbo nagtago ako sa gilid at di na sumilip.
YOU ARE READING
The right guy (on going)
RomantizmOne day you will meet someone who will be important to your life but how will you fight for it against the world?