Nang umuwi ako sa boarding house ay nang doon na si Arnel. Nag luto sya nang diner namin . na surprise ako at tinanong ko sya Kong ano ang na kain nya. Wala naman daw. Nag luto DW ako nang agahan kaya mag luloto din sya nang hapunan. Tinawanan ko sya sabay sabing, Anu to bayad? Hahaha. Hindi naman sa ganun, pasasalamat lang, at tsaka close na naman tayo diba? Sagot nya . tinawanan ko sya at sinabahan na feeling close sya. Kumain na kmi. Habang kumakain na kami ay tinanong nya ako if may jowa daw ako. Sinagot ko sya na hindi pa ako na kakapag jowa mula ng bata pa ako. Hindi sya naniwala nong una pero binawi nya naman di daw ako siguro na ka pag jowa kasi choosy daw ako. Tinanong ko sya Kong ilang taon na sila ng girl friend nya . 2 months pa lang daw. Tumawa ako at biniro ko sya na ang subrang tagal naman sabay tawa. Nag biruan kami at nag tawanan hanggang ma tapus kaming kumain. Nang na sa kwarto na kami at ma totolog na ay biniro nya ako ulit na tatabi sya sa akin. Sabi ko ASA ka, sagot nya jowke lang. Masarap syang kasama at parang komportable na kami sa isat isa. Nang gumising ako ay nag luto ako ulit ng almusal para sa aming dalawa. Hanggang na sanay na kami sa ganoong routine araw araw. Isang araw day off ko at nag lalakad ako sa down town area para mamili nang mga kailangan ko sa boarding house. May na kita akong isang Koreano na pa ikang ikang sa pag lalakad na parang di na nya ka ya mag lakad. Na awa ako at tinanong ko sya kung OK lang sya. Masakit daw binti nya at bewang. Tinanong ko sya kung ano nang yari sa kanya. Na aksedente daw sya. Na bangga daw sya ng isang private vehicle nang tumawid sya sa daan. Hindi daw sya tinulungan nang na ka bangga sa kanya at parang tinakasan daw sya.
Nang makita ko ang kanyang paa ay nag durugo at na mamaga na. Na awa ako sa kanya. Dinala ko sya sa pinaka malapit na hospital para ma gamut ang sugat nya. Pag matapus ay pinilit ko syang pumunta nang pulis station para e blotter ang nangyari sa kanya. Pag katapus nang blotter ay sinabihan nya ako na samahan ko daw sya mag withdarw sa may pina ka malapit na atm machine. Sinamaham ko nga sya at nag withdraw sya ng pera. Inabot nya sa akon ang 3000 pesos bilang pasasalamat daw. Tinangihan ko ang bigay nya. Parang gusto ko ngang tanggapin pero na hihiya lang ako at parang na kukunsensya ako. Pinilit nya ako na tanggapin pero hindi ko talaga tinanggap. Di na nya ako pinilit sa halip ay hiningi nya number ko baka raw manga ngailangan daw ako nang tulong. Ibinigay ko naman ang number q para hindi na sya mangulit pa. Nag pakilala sya sa English name nya. Sya a ay Si Charlie. Pagbkalipas nang ilang weeks
BINABASA MO ANG
Angel's Fallen
RomanceAng kwentong ito ay naglalaman ng maseselang pangyayari na hindi angkop sa mga bata. Disclaimer: Ang kwentong ito ay kathang isip lamang.