Angel's Fallen

337 6 0
                                    

Nakarating na ako sa boarding house at hanggang doon ay na sa isip ko pa rin ang kakaibang pag trato sa akin si Stephen. Nag hahalo ang saya kasi close na kmi at lungkot dahil mag ka hiwalay na kmi. Pag pasok ko Kay dumangat ka agad sa akin si Arnel na naka higa at nag bra browse ng phone nya. Andito kna pala? Ang tagal mong nawal. Sabi nya.
Oo medyu natagalan kasi kmi sa Coron sagot ko. Wala bang pasalubong? Hahah wala sa subrang busy ko sa coron ehh wala na akong time para mamili, sagot ko kay Arnel. Samahan mo nalang ako inum tayo sa labas may problema kasi ako , sabi nya. Huh??? Sagot pa sa problema ang pag inum? At tsaka pagod ako sa byahe gusto kong mag pahinga , sagot ko naman sa kanya. Bigla syang bumangon pumunta sa harap ko at lumuhod. Please ??? Please??? Samahan mo naman ako. Cge na libre kita . cge na please???? Naka katawa si Arnel para syang bata pero makita ko sa kanyang mata na parang iiyak sya at makikita mo talaga na may dinaramdam sya. Mga alas kwarto na noon. Kaya sabi ko sa kanya iidlip lang ako ng sandali. Mga alas otso na nang ginising nya ako at baka bihis na talaga sya hah. Ganda gising kna. Ganda gising kna. Dahan dahan nya akong ginising. Nag panggap akong tulog at at nag hilik hilikan nang bigla nya akong hinapas nga unan. Hoooyy wag kanang mag panggap kanina di ka nag hihilik tapus ngayung ginising kita humihilik ka ? Gising. Gising. Para talaga syang bata. Nag ayus na ako at nag diner muna kami bago uminom. Pinag usapan namin yung nangyari sa amin ni Stephen sa Coron. Sinabi ko ko sa kanya tungkol sa treatment ski. Ni Stephen ang mga pag yakap nya sa akin. Iban ang naging reaksyun nya na pa ka negative. Baka daw dahil may kailangan lang si Stephen o pinag tritripan lang daw ako ni Stephen. Yung tepong lalaki talaga sya at Hindi naniniwala sa relasyun ng lalaki sa lalaki. Pagkatapus namin kumain ay nag inuman na kmi. Nang medyu marami na ang na inum ni Arnel ay ikenwento nya na sa akin ang problema nya . Na huli daw nyang kasama ng gf nya ang x nito at subrang sweet pa daw sila sa isang restaurant na client nila sa banko. Kinonfront daw nya ang girlfriend nya kinagabihan at inamin nito na nag kabalikan sila ng ex nya at mahal pa raw nya ito. Humahagol gol si Arnel sa iyak at makikita mo talaga na mahal na mahal nya ang girl friend nya. Hiniwalayan na daw sya. Napaisip ako na may ganito pa palatalagang lalaki na totoo mag mahal. At bigla ko namang na isip si Stephen at ini imagine na iniiyakan din nya ako. Nag sisimula na talaga akong mag ka gusto Kay Stephen. Niyaya ko na si Arnel umuwi pero sabi nya na gusto daw nya malasing ng subra. Tara na uwi na tayo dami mo nang na inum sabi ko sa kanya. Mamaya na gusto ko talagang mag pakalasing kaya nga sina kita to take care of me. Sabi nya . ahhhh ganun sinama mo lang pala ako para maging yaya mo kong ganun uwi na nga lang ako ,, patampo Kong sabi at kunwari ay aalis . hinawakan nya ako sa kamay at nag sad face sya na ang cute cute talaga ng mukha nya na parang Hindi ka makapag refuse. Ang gwapo mo sarap galing baby, sabi ko sa isip ko. .ohhh cge na nga pasalamat ka kaibigan kita . salamat sagot nya habang nag papa bebe parin ng mukha. Pag ka lipas ng ilang oras ehh na lasing na nga si Arnel as expected. Syempre naging yaya nga ako inaakbay ko sya papasok ng taxi pauwi. Grabe ang super bigat nya. Nang na sa kwarto na kmi ay hinatak nya ako pahiga sa kama nya at Hindi ko inaasahan na bigla nya akong.

Angel's FallenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon