Kabanata 1

4 0 0
                                    

NAMULATAN ko ang napakagandang amoy mula sa silid ko. Dahan dahan akong umalis sa malambot na higaan at dumiretso sa napakalaking salamin na makikita ang kabuuan ko.

Ang ganda ng gising ko.

"Hi pretty Moleen, good morning gorgeous" kausap ko sa sariling nasa salamin.

Kinuha ko ang suklay na nasa drawer. Sinuklay ng marahan ang napakahaba at tuwid na buhok. Ang ganda.

Pumasok ako sa banyo at naglinis ng sarili. Excited na ko para sa date namin ngayon ni Joshua. Limang taon nang kami pero hindi parin nawawala ang spark sa aming dalawa. Naninirahan na din kami sa iisang bubong.

Lumabas ako ng banyo at agad na bumihis. Simpleng damit lang ang suot ko. Off shoulder white dress, at sinamahan ng flat sandals na panyapak. Naglagay lang ako ng kaunting pulbo at pabango. Hindi na ako naglagay ng liptint dahil natural na mapula naman ang mga labi ko.

Lumabas ako ng bahay at nag abang ng taxi. Pupunta ako ngayon sa opisina niya. Nang makasakay ay agad kong sinabi ang lugar na pupuntahan. The Fabrigas Corp.

Ilang minuto lang ang nakalipas ay agad ding nakarating ang taxi na sinasakyan ko. Lumabas ako at agad na binayaran ang taxi driver.

Pumasok ako at bumungad sa akin ang magagandang ngiti ng mga emplayado niya. Nginitian ko din sila pabalik.

"Good morning mam Leen" bati sa akin ng sexy at napakagandang niyang secretary.

"Good morning din karyle" lumapit ako sa kaniya at nakipag beso. Close na close na kaming dalawa, na wari bang magkapatid kung magturingan.

"Nasa office po si sir, paalis na din po ata siya."

"Ahhh"

"May date pala kayo mam ha? Ayiieee the best talaga kayong couple, kaya idol na idol namin kayo ni Christian mam eh" kinilig naman siya. Naalala niya siguro boyfriend niya.

"Hehe thanks" sinamahan niya ako hanggang sa office ni Josh. Pero hanggang pinto lang siya.

"Ah sige mam, maiwan ko na po kayo. Kayo na po bahala" tinaguan ko lang siya at matipid na nginitian.

Pumasok ako sa loob ng opisina niya. Bumungad sa akin ang amoy niyang di nakakasawang langhapin. Amoy na di masakit sa ilong.

"Hey" lumapit ako at agad niya naman akong hinapit para bigyan ng napakasarap na halik.

Damn! Why this man really a good kisser?

Ilang segundo lang ang halik na yun but it feels like heaven.

He buried his face to my neck and it slightly tickling me. He put a smack kiss on it.

"I love you" he softly whisper

I feel his arms wrapping my waist and slightly lifting me up. He turns around and my butt feel the touch of the couch.

He lean down," Can I ruin or date love?" He directly said

"Nope" agad akong umiling at binigyan siya ng mabilisang halik. Tumayo ako at inayos ang medyo nagusot nang damit.

I look at him. I can see the disappointment on his face.

Then he pout, "Please love... Kahit ngayon lang?"

Feel mo naman cute ka? Oo na cute ka na.

Hindi ako nagpatinag. Walang epek yan charisma mo ngayon sa kin boy.

"Ayoko."

"Please"

"Isa"

"Ple--"

"Dalawa"

"Fine! Fine!" Dismayadong dismayado ang mukha niya.

Gusto ko siyang pagtawanan. Pero baka masira ko na ng tuluyan ang mood niya. Panget kasi ang magiging flow ng date namin kapag nangyari yun.

Isinuot niya ang coat niyang nakasablay sa swivel chair.

"Kunin mo nalang yan, magpolo ka nalang. Ang pormal mo masiyado" suhestyon ko at sinunod niya naman

"So san tayo?" Inakbayan niya ako at hinapit palapit sa kaniya.

"Nasa office ko" pamimilosopo niya. Siniko ko siya at bakas sa mukha niya ang sakit dahil napalakas yun

"Hala! Sorry sorry love" hinimas himas ko ang tagiliran niyang nasaktan ko.

"Woi! Love!" Hindi siya nagsalita. Namimilipit lang sa sakit na natamo mula sa siko ni huwk.

"Love ang sakit" bulong niya. Hinimas himas ko ulit.

"Love halikan mo nalang ako please?"

"Gago!" Binatukan ko siya

Ang lakas ng trip

"Halika na nga, dami mong trip" hinila ko siya palabas

"Ikaw lang naman trip ko eh"

Sheteng demonyo.

"Ewan ko nga sayo" inirapan ko siya at humalukipkip na naunang maglakad.

"Love!"

"Hoy love!" Habol niya sa kin

Ramdam ko na nasa likod ko na siya. Kaya binilisan ko pa ang paglalakad ngunit nakasabay parin ang abno.

"Love knock knock?"

"Nag naknock knock ka pa, eh nakapasok ka na nga sa puso ko eh" natigilan siya. Mahina akong natawa.

"Ang corni mo love"

"Edi wow"

"Love knock knock muna"

Pagbigyan ang abno

"Oh, who's there?"

"Ang gwapo mong boyfriend syempre" humalukipkip pa siya at nagpapogi sign.

"Tss" tinalikuran ko siya at naunang maglakad

"Joke lang love, ito na talaga" habol niya

"Knock knock?"

"Hmm, who's there?"

"Leen"

"Leen who?"

"Ikaw yun diba? Ba't tinatanong mo pa?" Tsaka siya tumawa ng malakas

"Rrrrr, ayoko na" tinakpan ko ng dalawang kamay ang mga tenga ko.

Pilit niya inaalis ang mga kamay ko sa tenga ko. Dahil nga malakas siya ay naialis niya ito.

"Love seryoso na'to"

Nagpanggap akong walang naririnig

"Knock knock?"

Kinabig niya ako palapit sa kaniya. Pinisil niya ng mahina ang ilong ko.

Napabaling ako sa kaniya." Oh ano? Who's there?"

"Leen"

"Leen who?"

Sumeryoso siya. "Alam mo kung ano ang kayang kong gawin para sayo?"

"Oh asan ang Leen dun?

"Kaya kong itaya ang buhay ko ma protektahan lang kita kahit pa may LEENdol" ha? Hakdog

Kinurot niya ng mariin ang dalawa pisngi ko tsaka tumakbo ng mabilis. Napahawak ako sa humahapding pisngi ko.

Sheteng pakyu ka abnong joshua!!!

Maluha luha akong humabol sa kaniya.

~~~~~~~

kriXdose

Please vote, comment, and share

Love you all!

Thanks😘

RIVERWhere stories live. Discover now