Năm tôi 20, anh 29.
Lúc lướt vòng bạn bè nhìn được, anh sắp kết hôn rồi.
Tôi gọi cho anh,
"Alo"
Giọng của anh như khiến tôi quay lại lớp học năm lớp 9.. có cái nóng nực của ngày hè và tiếng ve kêu, trong lớp thoang thoảng mùi Sprite và mùi kem dâu tây, anh mặc áo ngắn tay màu trắng, đứng trên bục giảng vẽ biểu đồ điện, còn tôi giống như bây giờ say mê nghe giọng anh đến ngẩn người.
"Thầy, là em"
"Ừ, tôi nghe ra rồi"
"Thầy ơi, chúc mừng đám cưới."
"Cảm ơn, nghe nói em đang học..."
"Vâng, là tự bản thân em thích."
"Rất tốt."
"Thầy, hồi đó nghe KYR (bạn thân) nói, thầy chủ nhiệm khi đó biết em thích thầy ạ"
"Ừ, thầy chủ nhiệm của em còn tìm tôi nói chuyện."
"Thật sao? Rõ ràng vậy ạ?"
"Ừm, tôi sớm nhận ra rồi."
"Thế ạ? Em còn nghĩ em giấu tốt lắm..."
"Một học sinh thông minh, mỗi ngày quấn tôi để hỏi những câu đơn giản, KKT mỗi ngày đều nhắn tin chuyện có chuyện không, giấy làm bài Vật Lý đều tinh tế hơn hẳn môn khác, còn nữa, avatar của tôi toàn bị em vẽ trên bảng, vẽ đến mức tôi không nhẫn tâm thay..."
"Hahaha... vậy sao? Em cho rằng thầy không nhận ra nữa chứ, rõ ràng thầy nhận ra rồi... khi đó giả vờ ngủ là muốn nghe thầy gọi tên em."
"Tôi thấy em mệt như vậy, không nhẫn tâm gọi em."
"Lúc chụp ảnh tốt nghiệp em đã rất vui, bây giờ vẫn mang theo ảnh bên mình."
"Tôi cố ý đến muộn, không phải em nói muốn tôi đứng cạnh em sao?"
________________________________________________
"Thầy"
"Ừ?"
"Khi đó, thầy có thích em không?"
Câu nói này không biết trong mơ tôi đã nói bao nhiêu lần, hồi luyện tỏ tình trước gương đã nói vô số lần, cuối cùng nói ra được khiến tôi cảm thấy rất thoải mái.
"Lúc đưa em vào trường thi tôi đã nghĩ, nếu như em tỏ tình, tôi sẽ nói em học hành thật tốt trước, tôi đợi em."
Là thích sao... lời nên nói ra sớm tại sao lại bỏ lỡ.. em đã thích anh lâu như vậy rồi...
"Nhưng hồi học cấp 3, em từng hỏi thầy có thể đợi em không"
"Tôi hi vọng em có thể làm điều mình thích, không vì tôi mà thay đổi kế hoạch của em, có như vậy chúng ta mới bình đẳng."
"Cảm ơn thầy..."
"Ừm"
"Thầy, chúc thầy ngủ ngon."
"Ngủ ngon, PMY"
"Dạ ?"
"Không phải em nói muốn nghe tôi gọi tên em sao?"
"Cảm ơn thầy, thầy, chúc mừng đám cưới, nhất định phải hạnh phúc đó"
"Được"
___________________________________________________________________
"Duyên phận sẽ không thường xuyên tìm đến, nếu muốn dùng đến từ duyên phận này, phải là đôi khi, thời khắc kịch tính sẽ xuất hiện rất tình cờ, đó mới gọi là duyên phận. Vì thế một tên gọi khác của duyên phận chính là thời điểm."
______________________________END__________________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
| WEIBO || JJK || Tình Thầy Trò |
FanfictionTRẢI NGHIỆM QUA TÌNH THẦY TRÒ LÀ NHƯ THẾ NÀO ?