KABANATA 01

1.4K 32 8
                                    

Kabanata 01

"Good morning boss yam yam.."nakangiting sabi niya. Boss ang tawag niya dito hindi sir dahil parang hindi kasi bagay dito na matawag na sir...hehe saka trip lang niya rin haha.

"Good morning jelay suesue Gaza.."nakangiting sabi ng boss niyang si sir yam.

Napailing nalang siya kasi ang hilig nitong sabihin ang full name niya..

"Hulaan ko boss yam may bago nanaman siguro akong assignment??"sabi niya dito..

Ngumiti ito sa akin at may inilapag itong folder sa mesa nito.

"Trabaho yan ni karen pero ibibigay ko sa iyo dahil alam kong ikaw lang ang maasahan kong makakatapos yan."sabi nito.

Kinuha naman niya iyun at binuksan at napataas ang kilay niya.

"Ibibigay niyo sa akin ang sport magazine?? Paano yung love&laugh magazine at Handsome magazine na naka assign sa akin boss??"sabi niya dito.

Ngumiti ulit ito sa akin saka nagsalita.

"Dont worry ibibigay ko kay lie ang trabaho mo. Basta mag fucos ka dito."sabi nito.

"Pero boss isang group ito.. Saka wala akong hilig sa sport.. Baka hindi ako maka relate."nakangusong sabi niya dito saka umupo sa upuan.

"Alam kong kaya mo yan jelay. Saka naniniwala akong  magtatagumpay ka dito. Saka ilang magazine na ang nahawakan mo pero nagawa mo naman ng maayos ng trabaho mo.Kaya nga mas gusto kong ikaw ang mag interview sa kanila. Saka wag kang mag alala kay kian mabait yun.."nakangiting sabi nito.

Napasimangot na tinignan niya ito.

Kilala niya si kian grae.. Hindi ito nagpapa interview tulad ni charles. Saka kapag solo picture nito ay hindi nito pinapayagan na kuhanan ng picture. Wala ata hilig sa camera ng lalaking ito o takot ito sa camera..

"Pero boss.. Alam niyo naman na  ayaw niya magpa interview diba.."angal na sabi niya dito.

"Jelay hindi na magbabago ang desesyon ko.. Kaya mabuti pang gawin mo nalang ang trabaho mo. Well kapag nagawa mo ng maayos ang trabaho mo bibigyan kita ng 1month leave."nakangiting sabi nito..

Nagbuntong hiningang tinignan niya si boss yam..

"Okay gagawin ko boss yam. Basta yong sinasabi niyong 1month leave ahhh. Wala nang bawian yan.."sabi niya dito..

Tumawa naman ito saka tumango..

"Oo naman. Pero kapag hindi mo nagawa ng maayos ang trabaho mo. Dodoblehin ko ang magiging trabaho mo."nakangiting sabi nito. Pero alam niyang nagbibiro lang ito.

Napasimangot kunwari siya sa narinig.

"Boss naman.. Unfair na yun. Dalawa-dalawa na nga binigay mo sa aking trabaho noon hindi ako umangal pero ngayon kapag hindi ko magawa ito madadagdagan nanaman ng dalawa  laspag na ang beauty ko dyan boss..."angal na sabi niya dito..

Tumawa lang ito sa kanya.

"Baliw ka talaga jelay. Ohh siya lumabas kana at paghandaan mo yang binigay kong bagong misyon mo."sabi nito sa kanya.

Tumayo naman siya saka tinignan ito ng seryoso.

"What?? May sasabihin ka pa ba??"kumunot noo na sabi nito.

"Boss wala bang free bunos dyan kapag nagawa ko ito.."singit na sabi niya dito.

Kumunot noo ito pero bigla itong napangisi.

"Meron. Pero kapag napapayag mong mapakuha ng picture si kian na kasama ka.."nakangising sabi nito.

Napasimangot siya.

FUCKING WOMENs 14: KIAN GRAE RUSTQUENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon