KABANATA 04

674 24 8
                                    

Kabanata 04

Kian pov.

"Salamat at kami ang pinili niyo.."sabi sa kanya ni ryan bago sila nagkamay.

"Gusto ko naman i try ang ibang mga pagkain. Saka si henry ang nag suggest sa iyo kaya alam kong masarap din ang pagkain niyo."sabi niya. Nandito sila sa wild restaurant.

Ngumiti ito sa kanya..

"Maraming salamat.."sabi nito sa kanya saka tumayo.

"Si jennie na ang bahala sa inyo. Kakausapin nalang ulit niya kayo."sabi naman niya. Tumango naman ito sa kanya na sakto dumating si henry.

"Ryan long time no see.."nakangiting sabi ni henry kay ryan at nagyakapan sila.

"Yeah.. Kamusta naman ang buhay may asawa.."nakangiting sabi ni ryan.

"Ito... Hiyang na hiyang.. Ikaw bakit hindi ka pa nag aasawa."sabi naman ni henry.

"Wala pa sa isip ko yan."sabi nito.

Tumayo na siya.

"Maiwan ko na kayo."sabi niya.

"Ahhh diba may inyerview ka ngayon??"biglang sabi ni yam yam na kapapasok lang sa loob.

"Hindi ako interesado yam.. Saka nandoon na sila...."sabi niya dito.

"Hayyyy pinapahirapan mo ang mag iinterview sa inyo. Kahapon narereklamo siya dahil sa iyo..."napapailing na sabi ni yam yam..

Biglang naalala niya ang babaeng yun..

"Whatever.. Saka diba sabi ko palitan mo siya.."sabi niya.

"Kian siya na ang pinakamagaling. Kaya bakit ko pa siya papalitan."sabi nito na may ngisi sa labi..

Magsasalita sana siya pero napatingin silang lahat sa pintuan ng may narinig siyang sumigaw sa pangalan niya..

Kumunot noo siya ng makilala ang babae.

"Jelay.."biglang sabi ni ryan. Kumunot noo siya.

Kilala nito ang babae???

"KIAN GRAE.. NASAAN ANG LALAKING YUN AHHH PINAPAHIRAPAN AKO NG BABY FACE  KIAN GRAE NA YUN AHHHH....."sigaw ng babae.

Baby face?? Tinawag siyang baby face??

Hindi niya mapigilan na kumunot noo.

"Miss ayun siya ohhh.."nakangising sabi ni max na tinuro pa siya.

Gago ka talagang max..

Tumingin naman ito sa kanya.

Kita niya ang galit sa mata nito na lumapit sa kanya.

Lalo naman siyang kumunot noo.

"Bakit nandito ka..Sino ang nagpapasok sa iyo???"seryosong tanong niya.

"Syempre tao.."sabi nito na pinipilosopo siya.

"Umalis kana dito bago kita ipadampot sa guard."seryosong sabi niya.

"Wow ikaw pa talaga  ang may ganang magsabi ng ganyan..Fyi lang ahhh PO baka nakakalimutan niyo ngayon ko kayo iinterviehin."sabi nito sa kanya na napataas ang kilay.

Hindi niya mapigilan titigan ang mukha nito pero binawi niya ang tingin..

"Hindi ako intereasado dyan kaya bumalik kana doon at sila ang interviehin mo. Wag mo ako isama dyan.."sabi niya at maglalakd sana siya paalis ng hawakan nito ang braso niya para pigilan siya.

"Hindi pwede.. Kailangan ka doon. Saka bakit ba ayaw mong interviehin ka..bakla ka talaga no..."biglang sabi nito at may narinig siyang nagtawananan.

FUCKING WOMENs 14: KIAN GRAE RUSTQUENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon