Kabanata 05
Jelay pov.
Pagbaba niya sa sasakyan ni sir reid nagpasalamat siya dito.
"Salamat sir reid.."sabi niya dito.
Ngumiti ito sa kanya.
"Reid nalang...."sabi naman nito at nag flying kiss.
Hindi niya mapigilan na mapangiti saka mapailing.
"Kong ibang babae lang siguro ako baka patulan ko na ang paglalandi niyo po sa akin."biro niya dito kaya napatawa ito ng malakas.
"I like you na jelay.. Kong pwede lang sana liligawan kita."nakangiting sabi nito sa kanya.
"Pati ba dito sa mansion nandito ka??"
Biglang napatingin siya sa nagsalita. Si kian na nasa gate ng mansion nito.
"Lolo kian.. Relax ka lang kay jelay.. Wag mo na kasi siyang pahirapan pa."sabi naman ni reid.
"Lumayas ka dito reid.. Now.."seryosong sabi naman ni kian.
"Hinatid lang niya ako dito."depensa naman niya kay sir reid.
"So?? I dont care.."seryosong sabi nito.
"Daaa sinasabi ko lang."sabi naman niya.
"Mag aaway nanaman kayo?? Kian magpa interview kana kasi kawawa naman si jelay.."sabi ni sir reid.
"Shut up reid. Lumayas kana dito."seryosong sabi nito kay sir reid saka siya tinignan ng masama. "Sumunod ka sa akin.."seryosong sabi nito saka ito pumasok sa mansion nito.
Hindi niya mapigilan na tignan si sir reid na napapailing.
"Jelly ace alert.. Sige na jelay pumasok kana sa loob baka magbago ang isip niya.."sabi naman ni air reid.
"Ahh sige.. Salamat ulit sir reid.."sabi niya na ngitian lang siya nito bago siya pumasok sa mansion ng baby face na yun..
Pagpasok niya nakaupo ito sa single sofa.
"Mag papainterview kana??"tanong naman niya.
Seryosong tinignan naman siya nito.
"Makulit ka rin no.."sabi nito.
"Hindi naman ako makulit kong ang iinterviewhin ko ay hindi matigas ang ulo."sabi naman niya.
Nagbuntong hininga ito.
"Bakit ba gusto mo akong interviehin.."seryosong sabi naman nito sa kanya.
"Ahh??"takang tanong naman niya.
"Gusto kong malaman. Baka sakaling papayag ako.."seryosong sabi nito.
Hmmm..bigla siyang napaisip..
Pwede kayang sabihin???
"Fine,sasabihin ko sa iyo. Kapag nainterview ko kayong lahat bibigyan ako ni boss yam ng 1 month leave. Sa totoo lang kailangan ko yun dahil hindi pa ako nakakaleave. Saka kapag hindi ako magtagumpay sa mission ko dodoblehin ni boss yam ang trabaho ko."seryosong sabi niya dito saka nagbuntong hininga.
Seryosong tinignan naman siya nito na parang binabasa nito ang nasa utak niya.
"Bakit gustong gusto mong mag leave??"tanong ulit nito.
Napasimangot siya dahil parang iniinterview na siya nito na dapat ang ang magiinterview dito.
"Kailangan ko nga yun dahil hindi pa ako nakakaleave ng one month. Saka nakakapagod rin kaya ng ginagawa ko no. Need ko ng beauty rest saka gusto kong epasyal ulit si popsmie sa baguio. Gustong gusto niya kasi doon dahil saka sabi niya sa akin para siyang nakakahinga ng maluwag kapag nasa baguio daw siya."sabi niya na sinagot niya ng tanong nito.
BINABASA MO ANG
FUCKING WOMENs 14: KIAN GRAE RUSTQUEN
Fiction généraleGuys.. This is jelay suesue Gaza siya ang naka assign na interviewhin kayo para sa sport magazine."sabi ni manager jennie kaya napatingin siya sa babaeng nakatingin sa kanya.. "Itinuloy parin ni yam ang interview??"serysosong sabi niya. Ayaw na ayaw...