(Từ chương này, Cancer (tiếng anh) cũng là người anh trai sẽ ghi như bình thường và Cancer (tiếng pháp) sẽ ghi là Cancer (em trai). Em trai là người chung lớp với Ophiuchus nhé cả nhà. Còn Cancer là anh trai thì ở lớp của Leo. Có thể cách ghi này sẽ hơi khó chịu và rối nhưng mọi người thông cảm nhé. Vì đây là một plot của tớ :)))) )
☆
Hồi 1. Cuộc hội ngộ của quỷ dữ
Phần 0. Quá khứ
Chương III. Cancer or Cancer?
☆Ổ khóa cũ kỹ và bị rỉ sét móc trước cửa phòng, có vẻ gì đó là đã bị bẻ khoá. Căn phòng khoá kín lại bằng một loại khoá hiện đại. Ophiuchus nắm núm cửa, trước khi nắm đã săm soi thật kĩ, vặn qua vặn lại đều không được. Cuối cùng là bỏ cuộc. Không có chìa khoá thì làm sao mở được chứ? Ophiuchus nghĩ vậy rồi bỏ nó ra, dửng dưng bỏ đi.
Từ đằng xa, có một bóng người đang tiến về phía cậu. Đó là Rio, một cô gái kì lạ và bị bỏ rơi. Cô mặc một cái đầm đỏ dài đến mắt cá chân, có đính những đóa hoa hồng trên đó, đi cùng là đôi giày cao gót màu đỏ, trông rất hợp với cái đầm của mình. Cô cất tiếng, giọng trong trẻo hơn bao giờ hết:
- Sao cậu lại ở đây?
- Còn cậu, ở đây làm gì?
Ophiuchus đã không tỏ ra khó chịu như lúc ban đầu mới gặp nữa, nhưng vẫn còn chút bực dọc trong lúc đặt câu hỏi cho Rio. Cậu cũng không buồn trả lời câu hỏi của cô nàng. Ngược lại, Rio rất vui vẻ, đáp lời với hành động nhún vai:
- Đó là phòng tôi và tôi thì không có chìa khoá.
*
Cancer đi vào lớp học của anh mình. Tuy được gọi là tốt hơn lớp tệ nhất, lớp cậu, nhưng trông có vẻ cũng chẳng khá hơn là bao. Vì đến giờ này giáo viên vẫn chưa vào lớp và học sinh đa số đều trông rất kì quái, trừ Cancer, anh trai yêu quý của Cancer. Thế nhưng đảo mắt nhìn kĩ đến mấy, cậu cũng không thấy anh mình ngồi ở đâu. Cancer đoán chắc rằng anh cậu đã trốn đi chơi. Không biết từ bao giờ, Cancer lại thay đổi đến nỗi hư hỏng. Cancer không nhớ và cũng không chắc chuyện đó khiến cho cha bọn họ ghét bỏ Cancer, hay vì bị cha ghét bỏ nên Cancer mới trở nên như thế. Dẫu sao thì đến lúc Cancer hiểu được thì mọi chuyện đã không còn có thể thay đổi được nữa.
Nói sơ về hoàn cảnh gia đình của hai anh em. Cả hai sinh cách nhau hai năm, nhưng Cancer bị ở lại lớp hai năm nên mới học chung khối với Cancer. Gia đình ba người trước đây rất nghèo, thường sống trong khu ổ chuột dưới gầm cầu, bên cạnh bãi rác thành phố. Nhưng từ khi Cancer ra đời, tất cả như mở ra một trang mới. Cha cậu trúng số liên tiếp ba lần trong năm, mua nhà mua xe và trở thành một trong những người giàu có nhất trong khu phố. Từ đó, Cancer được xem như là vị thần may mắn của gia đình. Nhưng đáng tiếc, năm mà cha họ lên đỉnh cao của sự nghiệp, vào ngày sinh nhật lần thứ sáu của Cancer thì xảy ra hỏa hoạn, cuối cùng vì để cứu cả hai mà mẹ cậu bị cháy toàn thân. Không lâu sau đó thì qua đời. Người ta nói đó là vì mẹ Cancer là "cừu đen" (1). Bà phải gánh nghiệp cho gia đình. Nhưng cha Cancer lại không nghĩ vậy ổng cho rằng "cừu đen" phải là Cancer mới phải. Theo ông định nghĩa, "cừu đen" thường là kẻ nổi loạn, tai tiếng, ương ngạnh, bốc đồng, rất khó kiểm soát, và có những hành động hay lời nói gây ảnh hưởng tiêu cực cho tập thể. Và kẻ đó được xem là "mầm mống của tai họa", là nguyên nhân gây nên sự bất ổn, chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ, khiến mọi người phải chịu đựng (2). Và trên thực tế, Cancer không có bạn, chỉ rong ruổi khắp các ngõ nhỏ trong xóm làng để đập lộn. Nhưng Cancer biết anh cậu không phải "cừu đen", còn vì lý do gì để chắn chắn điều đó là đúng thì Cancer không thể nhớ nổi. Có lẽ vì mãi đến năm mười tuổi cậu mới biết đồng nghiệp của cha mình chính là nguồn cơn khiến cha ghét bỏ Cancer.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Trường học tâm thần
Mystery / ThrillerMột kẻ đãng trí chuyên dẫn lối mọi người, gặp một gã ma mới chưa bao giờ thua cuộc. Lật lại hồ sơ bệnh nhân của mười ba kẻ đáng sợ nhất nơi đây... * Nơi đây là trại tâm thần. Nơi những con người lập dị và điên loạn sẽ trình diễn trên sân khấu của c...