Chapter 2

77 6 1
                                    

Hi! Sorry for the late chapter update. Hope you like this chapter. :-) 

********

[Blade Mate Online 5:34 am, Nero Village]

Umaga pa lang, nagimpake na ako para sa pagpunta ko jan sa forest.

I'm ready to face that monster.

Hindi ko na ipinagpaalam kay Asuna dahil alam kong hindi siya papayag. Nakaimpake na ako. Ready to leave. Bago ako lumabas, kiniss ko muna si Asuna sa noo at tuluyan nang umalis.

*Maledicti Sunt forest*

Nandito na ako sa harapan ng forest. Sa labas pa lang, may nararamdaman na akong masamang aura dito. Tinignan ko muna sa paligid ko at may nakita akong tao dun na tumakbo. Pft. Nevermind.

"This is it!"

Pumasok na ako sa loob ng kagubatan. Lumalakad ako sa isang malapot na lupa. Marami akong nararamdaman dito na mali. Then may isang halimaw na umatake sa akin.

"Aah. Quick Slash!" Sigaw ko at automatic naman na nag slash yung sword ko doon sa halimaw na yun.

Then may dalawa naman na nagsabay.

"Double Slash!" At tuluyan namg nawala ang dalawa. Ganito lang ang scene dito. Patay dito patay doon.

Asuna's POV

Nasaan na kaya yung taong yu-

Napatigil ako kasi nay nakita akong message sa profile ko.

From Kirito:

"Uhm.... Asuna, huwag mo na kailangang mag-alala sa akin. Nandito ako sa safe area. Huwag mo nang tanungin. Walang nakaka-alam kong nasaan ako. Sige Asuna. Bye. Muah. Love you."

At doon na nagtatapos yung message na iyon. Ano ba yan. Paano na kung may mangyari sa kanya?

"Gaga! Sinabi na nga niya na safe siya. "

Sabi ng konsensya ko.

Kirito's POV

Ay oo nga pala. Hihi. Sorry naman daw po. Nagaalala lang.

Saan kaya siya nagpunta?

Tinignan ko yung mapa kong binili kay Egil. Malapit na ako sa gitna ng kagubatan. Mga 1.5 kilometers yung radius niya. Oo. Ganun na kalapit ako sa gitna. Nagpapahinga ako ngayon sa isang branch ng puno ng mangga. Hhaaaaaayyyyy...... Nakakapagod. Akala ko hindi na ako makakasurvive doon sa mga halimaw. Buti na lang dahil nagbibigay sila ng healing materials.

Matapos akong nakapagpahinga, tinuloy ko na ang paglalakbay at ang pakikipaglaban.

"Hiyyaaaa!!!!!" Sigaw ko sa mga halimaw na Napapatay ko. Hindi sila nakakaawa dahil mukha pa lang nila, kailangan mo na dapat patayin.

*After 45 minutes*

Malapit na malapit na ako nang biglang----

"Aaaaahhh!" Bumukas ang lupang tinatayuan ko. Aaahhhh. Kasalukuyan akong nahuhulog nang...

*Thug*

Bumagsak na ako ng tuluyan. A-aaraaayyy!!! Ansakit.

"Nasaan na ba ako?" Kinakausap ko na rin ang sarili. Naglibot libot ako nang may nakita akong maliwanag. Nilapitan ko ito... Then....

"Sino ka?!" Dug dug dug. Nakita ko ang isang ermitanyo na nakatayo. Itim na robe ang suot niya sa labas at kulay pula naman sa loob na may hood. Nakakatakot ang hitsura.

"Uhm... Nawawala po ako, pwede po bang tanungin kung nasa--" hindi na ako pinatapos magsalita. Minagic niya ako at unti-unting naglalaho ang mga parte sa katawan ko.

"Aaahhh!!" Anong nangyayari sa akin?

Kirito in A Game of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon