Asuna's POV
Bakit ba nagkakaganito si Kirito?
"Ano bang problema mo?" Medyo sigaw ko sa kanya. Pagtingin ko kasi sa kwarto niya, magulo.
"Sniff. Sniff." Umiiyak siya? Linapitan ko.
"Ano bang problema? Sabihin mo na kasi sa akin para matulungan kita. Makikinig ako." Sabi ko na malumanay.
"Asuna, alam mo namang mahal kita diba?" Tumango na lang ako. Ano ba talagang nangyayari? "Kasi yung matanda kanina, p-pinapapili ako." Utal utal niyang sinasabi.
"Pinapapili? Pinapapili ng ano?" Tanong ko naman.
"Kung ikaw o a-ang laro." Makikita sa kaniyang mata na natatakot siya.
"Eh ano namang klaseng pagpipiliian niyan?" Tanong ko naman. "Eh ano naman ang pinili mo?"
"Yun na nga yung problema. Hindi ko alam kung sino sa dalawa." Pagpapaliwanag niya.
"Alam kong malalampasan mo rin yan." Sabi ko.
"Salamat ah. Punta na lang tayo ulit sa BMO." Sabi niya. Wala na akong magawa kundi tumungo na lang. Pumunta na akong bahay at linagay na ang nervegear.
"Link start." At lumiwanag na. Pagkamulat ko, nakita ko si Kirito na nakatingin sa akin.
"Ohayo!" Bati niya.
"Ohayo." Tapos bumangon na ako. Napansin kong naghahanda si Kirito ng kaniyang mga gamit.
"Saan ka pupunta Kirito?" Bigla kong natanong.
"Ah. Kay Selee lang. Tatanungin ko lang kung panu yung curse."
"Wait! Sama ako." Kasi tingin ko, interesting.
"Sige. Bilisan mo." Pag-aagree niya. At agad akong nagpalit.
Kirito's POV
Selee's house
Toktoktok.
Kumatok muna ako. At agad din namang nabuksan.
"Hi Selee. Pwede bang magtanong?" Tanong ko.
"Pasok muna kayo." At pinapasok kami ni Asuna na nakahawak sa aking braso. Nagdiretso kami sa kanilang sala.
"Ano yung itatanong mo?"
"Tungkol sana sa matanda diyan sa guba--" Pinutol niya ang sinabi ko.
"Sshh!" Sigaw niya.
Bakit kaya?
***********
Uhm..... Sorry po pag maikli lang ang mga chapters dito. Kasi po, nawri-writers block po ako. Pls. Vote and Comment. Thank you. Tapos, kailangan na kailangan ko po ng mga characters para sa chapter 6! Pls po. Magparamdam kayo. Pls. Pls. Pls!
Baka kayo na ang susunod na isang character na ilalagay ko dito. Just comment and vote. :)
BINABASA MO ANG
Kirito in A Game of Love
Teen FictionWhat happen to the Kirito-kun, who fall in love inside a game, will fall in love in real life. But he will encounter consequences and choose in the end whether the game or his loved one. Find out. Figure it out. ...