Chapter 4: The Meeting of the 2 groups

31 1 0
                                    

Els POV

Nagising ako sa tunog ng alarm clock ko.. Nandito ako ngayon sa akin private beach house. Ito ang paboritong kong lugar kung may problema ako..

At na alala ako ang nangyari kahapon......

Si... Gellaii... kapatid ko!!! its unbelievable... 

Kasi ito ang nangyari...

:Flashback:

***School***

KRIIIIIIIIIIINNNGGGGG!

Binuksan ko ang phone ko at si Mom pala ang tumatawag at sinagot ko naman agad...

"Hello, Ma, ba't  ka tumawag?" tanong ko sa kanya.

"Ummmm... Anak... pumunta ka muna dito sa park... Ngayon na anak." sabi ni Mom sa akin.

"ehhh, may klase pa po ako... Next time na lang Ma" ngiti kong sabi kay Mom.

"Anak.... Please.... May sasabihin ako importante sayo."  paki usap ng Mom sa akin.

"Sige po, pupunta na lang ako." sabi ko kay Mom.

"Salamat Anak." Ngiti niya sabi sa akin.

Ini end kong call at dali-dali akong pumunta sa akin Lamborghini... Ini start at nag drive papunta sa park.. Pag baba ko nakita ko si Gellaii at.... Si Dad!!.

WTF! Ano ginawa nila dalawa dito?!

"Ma! Ba't ano ginagawa ni 'dad' dito sa park?! at Ano ginagawa ng babae dito?!" galit kong sabi kay Mom at sabay turo kay 'dad' at Gellaii.

"Nak, umupo ka muna."sabi ni 'dad'  at hinawakan niya ang balikat ko pero nag shrug lang ako..

Umupo ako sa tabi ni Gellaii at tumingin sa kanila...

"Dad.... Bakit ako nandito? Alam mo naman may klase pa ako.." malambing na sabi ni Gellaii kay 'dad'

Wait! What! Dad?!!! I flabbergasted.. Anong nangyayari?? Pakshet! nalilito na ako!

"Mag kapatid kayo anak." mahina na straightfoward na sabi ni Mommy sa akin

Lumaki ang mata ko at nagulat ako sa sinabi niya..

sabay kaming tumayo ni Gellaii.."Hindi pwede!!" sabay namin sabi sa kanila.

Tahimik lang ang mga magulang namin namin.. Nag walk out ako at pumunta sa aking sasakyan.. At nag drive papunta sa akin private beach.. Ang kong nakita sa scenario doon ay si Gellaii na umiiyak..

:End of Flashback:

Pumunta ko sa FB account ni Gellaii at kinuha ang number niya...

Himala friends kami sa FB.

Kinuha kong ang phone at tinawagan ang kapatid ko.. Ay! Este si Gellaii. At  sinagot niya naman agad.

"Hello??" sabi ni Gellaii halata na umiyak siya at bagong gising pa..

"Gellaii let's talk.. Meet me in Starbucks.. Si Els pala toh.. Now na. See ya!!" dali-daling ko binaba ang phone ko..

Bahala siya... Pupunta siya even thoung hindi niya gusto.. Hihintayin ko siya.. Humanda siya sa akin kung hindi siya pupunta...

***At Starbucks***

Pumunta ako agad sa cashier at umorder..

"Miss, isang Caramel Brulee Latte" sabi ko sa cashier.

"Ok sir.. Pero sir mas masarap kung ako i order mo! Hehe!" malandi na sabi ng babae sa akin.

Sinamaan ko na lang siyang tingin at tinalikuran.. Umupo ako sa bakanteng table..

Amazona Girls V.S. Red EaglesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon