CHAPTER 1

17 2 18
                                    

WE ARE ALIVE

Genre: Sci-fi, Adventure, Horror.

Characters.
Anthony Springfield
Adrienne Fischer
Jeff Hutton
Sid Kingsley
Penelope Diaz
Harold Gates
Andrew Hughes
Kris Bennet
Robert Hughes
Sheriff Clint
Sheriff Ronald
Prof.Jack Horford

Prologue
Tao, Hayop, Bagay. ito ang makikita sa mundong ating ginagalawan. Pero paano ang iba pang planeta ? Meron bang makikita doon? Paano kung ang mga bagay na iyon ay biglang mapunta sa ating mundo?

Chapter 1
Beginning

-Dorm-
*Alarm Clock rings*

"Awww man. Lunes nanaman. Gumising na kayo mga pare! Umaga na." Sabi ko sa aking pagising.

" Anak ng tokwa naman!"
Sigaw ni Jeff sa akin.

"Anthony!" Sigaw naman sa akin ni Harold.

"Teka lang gusto ko pa matulog." Sagot sa akin ni Sid na halatang inaantok pa.

"Guys bilis , lunes ngayon kailangan natin kumilos ng mabilis! " sigaw ko sa kanilang lahat.

"Ito na ito na!" Sigaw sa akin ng tatlo Kong kaibigan

*Nag ayos ng kwarto*

"Ako muna maliligo Yung almusal natin lutuin mo na Sid." Utos ko kay Sid.

Si Sid kasi ang marunong at magaling magluto sa aming apat .

"Oo akong bahala." Sagot sa akin ni Sid.

"Gusto ko ng masarap ah." Tugon ni Jeff kay Sid.

"Jeff naman si sid na ang bahala diyan." Sagot naman ni Harold Kay Jeff.

"Oo na Harold!" Sigaw ni Jeff Kay Harold.

Pagkatapos ng Almusal.

*Nagbihis ang apat na lalaki*

"Tara na mga pre!" Sigaw ko sa kanila

"Let's go." Sagot nila sa akin.

Papunta na kaming apat sa aming unibersidad upang mag aral.

-Classroom-
Adrienne: Kris kamusta yung party last night?
Kris: alam mo na ang daming boys pero kahit isa wala akong nagustuhan.
Penelope: sus! Nako Adrienne yan si Kris ang harot kagabi!
Kris: shh!! Ano ba.
Adrienne: tumigil na nga kayo.

*dumating ang apat na binatilyo*

Anthony: Hi Adrienne! Kamusta ? Dumaan naba si prof?
Adrienne: Hindi pa Anthony bakit?
Anthony: Gusto ko lang malan kung tuloy yung field trip mamaya?

"Hindi ko din alam eh may paparating din kasi malakas na bagyo." Sagot sa akin ni Adrienne.

"Salamat Adrienne." Sagot ko sa kanya.

"Okay maupo na ang lahat at Meron akong mahalagang announcement." Tugon ng aming professor na si Prof.Jack.

"Good morning sir! I am sorry if I'm late because my car was bumped at the tree near at the bridge." Tugon naman ni Andrew na kakapasok lang sa classroom.

Si Andrew kasi anak yan ng Governor na nagpagawa ng university na ito, Ang yaman ng pamilya niya kaso Mayabang nga lang Si Andrew. Syempre hulaan niyo , Ang name ng University ay University Of St.Andrew.

Hahaha kaya nagyayabang ito si Andrew.

"Next time Mr.Andrew you should be careful okay. Please sit down " Tugon ni Prof.Jack Kay Andrew.

"Okay Class listen!" Sigaw ni Prof.Jack sa aming lahat.

*Everyone stares at Prof.*

"Class our field trip is cancelled due to the typhoon that will hit us. Hindi natin ineexpect yun but we will plan to organize it para naman matuloy tung field trip ninyo." Sabi niya sa amin.

We Are AliveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon