Chapter 4
Lockdown" Malapit na sila! " sigaw ni Sheriff Ronald.
" Tara, pumunta tayo sa loob ng bahay ni Prof.Jack andun ang mga kasama ko." Tugon ni Kris.
Pumasok Ang tatlo sa bahay ni Prof. Jack at nagkitakita silang lahat.
" Everybody we will lockdown the house isara lahat ng bintana at pinto! " sigaw ni Sheriff Clint.
" Teka Sir! Ano Ang nangyari sa labas ? Meron din bang nag anyong halimaw na mukhang alien creature? " Tanong ko sa Sheriff.
" Paano mo nalaman? " tanong sakin ni Sheriff Clint.
" Teka ! Mamaya na yang tanungan na yan. " Sigaw sa amin ni Sheriff Ronald.
Isinara nila lahat ang pintuan at bintana upang matakpan at hindi sila makita sa loob.
" Ayan kahit paano magiging ligtas tayo. " Tugon ni Sheriff Clint.
Groaaaarrr!!!!
*Sumilip ako sa butas na malapit sa bintana*
" Andiyan na sila sa labas merong apat na halimaw. " sabi ko sa kanila.
" Guys we need to calm down. " sabi sa amin ni Sheriff Clint.
Pumunta muna kami lahat mag babarkada sa Living Room, upang magpahinga.
-Living Room-
*Naka tulog sila Adrienne, Kris, at Penelope.*
" Damn , Anthony totoo nga Ang mga aliens. " sabi sa akin ni Harold na may halong mangha sa kanyang mata.
" May Ibig sabihin kaya Ang mga panaginip ko sa nangyayari ngayon. " sabi ko sa sarili ko.
" Hey Anthony , Ano Ang nangyari sa basement? " tanong sa akin ni Sid.
" Si Prof.Jack , nakita namin ni Adrienne pero iba na ang itsura niya. " sagot ko Kay Sid.
" Paanong iba? " tanong ni Sid.
" ito oh uminom muna kayo mga pare, may juice pala sa kusina ni Prof.Jack. " tugon ni Jeff sa amin .
* uminom ako ng juice *
" Ikaw Sid, saan ka galing kanina, kasi Si Jeff lang at Harold Ang bumaba sa basement. " Tanong ko Kay Sid.
" Nasa labas lang kami ni Kris." sagot sa akin ni Sid.
" Okay.. " tugon ko sa kanya.
" So , Ano Ang itsura ni Prof.Jack. " tanong ni Sid.
" Ang Prof.Jack na nakita namin sa basement Ay ibang iba , Hindi na siya mukhang tao. Merong buntot kulay violet Ang balat at Ang itsura niya mukhang alien creature na talaga na matutulis ang ngipin. " paliwanag ko Kay Sid.
" ehem, Ang nakapagtataka lang dito Ay nung pinatay namin Si Prof.Jack Ay biglang natuyo Ang katawan niya at biglang naging bungo, at Ang kakaiba Ay kulay violet Ang buto nito hindi puti." Sabat sa amin ni Harold.
" Di ko akalain na magkakatotoo ang lahat. " Sabi ko sa kanila.
" Anong ibig mong sabihin Anthony. " tanong sakin ni Jeff.
" Ehem! pwede bang sumali sa usapan niyo. " tugon ni Sheriff Clint sa amin.
" Yes sir! Maupo po kayo. " sagot ko Kay Sheriff Clint.
" Mga pare ano ang ginagawa niyo dito sa bahay ni Prof.Jack, bakit kayo andito? "
Tanong sa amin ni Sheriff Clint."Ganito kasi Sir, Hinanap namin Si Harold at nakita namin Doon malapit sa tulay kung saan bumagsak ang Meteorite at sabi naman sa amin ni Harold nakita niya Si Prof.Jack na lumapit sa meteorite at may kinuha na liquid sample dito. Ayun napagdesisyon namin na puntahan Si Prof.Jack at ngayon andito na kami.
BINABASA MO ANG
We Are Alive
HorrorA Man named Anthony Live with his friends in there university dorm, suddenly a Meteorite crash in their town and found out that his dreams are connected from what is happening to their town. But there's more scary to that. To discover a Meteorite th...