Chapter 3
-Infection-"Mukhang hindi na ito si Prof.Jack." mga salita sa aking isipan.
Crash!!!
Sinira ng halimaw na si Prof.Jack Ang pintuan upang makalabas.
*tumakbo ako*
"Adrienne ! , Jeff!" Sigaw ko habang tumatakbo papalayo sa halimaw na si Prof.Jack.
"Jeff!!!! Tulungan niyo kami! Guys!!" Sigaw ni Adrienne.
-Dining Room-
" Teka Si Adrienne yun ah! " tugon ni Jeff.
* tumakbo si Jeff patungo sa Living Room *
- 2nd Floor -
" Harold narinig mo ba yun? Sigaw ni Adrienne yun. " natatarantang tugon ni Penelope Kay Harold.
" Tara puntahan natin! "
Sagot ni Harold.Bumaba Ang dalawa upang tignan kung ano Ang nangyayari.
- Garden -
" Ugh, Teka Sid si Adrienne yun ah! Boses ni Adrienne tignan mo kung ano Ang nangyayari." Utos ni Kris Kay Sid.
Nagbihis agad Si Sid at kumaripas ng takbo patungo sa loob ng bahay ni Prof.Jack.
- Living Room -
" Guys! Tulungan niyo si Anthony. Naiwan siya sa basement." Tugon ni Adrienne.
Kita sa kanyang mata Ang takot at pagkataranta."Anong nangyari? " tanong ni Jeff.
" Teka Guys anong nangyari? " tanong naman ni Sid na kakarating lang.
" Guys! " sigaw ni Penelope
" Ano Ang nangyari? " tanong ni Harold.
" Basta! Tulungan niyo Si Anthony hinahabol siya ! Bilisan niyo! " sigaw ni Adrienne .
" anong hinahabol? " tanong ni Jeff .
"Basta kung Hindi mamatay siya ! Bilisan niyo. " sigaw ni Adrienne.Bumaba si Jeff At Harold sa Basement upang iligtas Si Anthony.
" Anthony !!! " sigaw ni Jeff.
" ahhhh!!! Bilis buksan niyo yung pintuan sa kanan niyo! "
Aking sigaw sa kanilang dalawa.Laking pa salamat ko nakita ko sila.
*Binuksan ni Jeff Ang pintuan*
Pumasok kaming tatlo sa kwarto.
" Bilis harangan niyo yung pinto! " utos ko sa kanila.
" Ano bayun ? " tanong ni Jeff.
" Idk, para siyang Alien Creature. Pero Si Prof.Jack yun nag iba Ang anyo. " aking sagot.
" Guys , mukhang hindi na tatagal Ang harang. " tugon ni Harold na may halong kaba.
Grrrroar!!!!
" Kailangan natin ng bagay na pwede maihampas! " sigaw ni Jeff.
Tumingin ako sa buong silid at may nakitang steelpipe.
" Ito pwede na ito. " Tugon sa aking sarili.
" Pagbilang ko ng tatlo, tangalin Ang harang sabay pag tulungan natin. " utos ko sa dalawa.
" isa, dalawa, tatlo! "
Crash!!! Groaar!!!!
" itong sayo ! " aking isinigaw.
*inihampas ko ang steel pipe sa ulo ng halimaw.* Nakita ng aking mata Ang pagtalsik ng kulay lila na dugo.
" Ahhh!!!!" Gruck!! Crckkk!!
Pa tuloy Ang paghampas ko ngunit, hinawakan ng halimaw Ang steel pipe at lumabas ito.
"Mga pare tulungan niyo ako!" Sigaw ko habang kinokontra Ang lakas nito.
Biglang inihagis ng halimaw Ang steel pipe.
Pinulot ni Jeff Ang kahoy na upuan at inihampas sa halimaw.
" Andito ako! " sigaw ni Jeff
*inihampas ni Jeff ang upuan na kahoy*
* pinulot ko ang steel pipe sabay hambalos sa likod ng ulo nito *
" ahhh!!!! Ewan ko nalang kung Hindi ka pa mamatay, okay lang kayo? Salamat Jeff."
" walang anuman, anong klaseng linalang ito. "
Tanong ni Jeff."Hindi kaya guys epekto yan ng meteorite? Nakita ko kasi kanina Si Prof.Jack na may kinuha na Liquid sample galing sa meteorite." Tugon ni Harold.
Ang katawan ng halimaw ay biglang nanuyot at biglang naging buto.
" Ang bilis ng reaction ng chemicals sa katawan ni Prof.Jack. " tugon ni Harold.
Lumapit Si Harold at sinuri ang Ang buto.
" Mga pare tignan niyo mabuti iba ang kulay ng buto ni Prof.Jack. " tugon ni Harold.
*Tinignan ng magkakaibigan Ang buto nito.*
" Diba Ang buto ng tao ay puti." Aking Tugon.
" Bakit ito Harold kulay Lila? " tanong ni Jeff.
" I don't know, this element is from space, yung meteorite na bumagsak ay kakaiba." Paliwanag ni Harold.
" Kung ang liquid na kinuha ni Prof. Jack ay umepekto sa kanya, paano Ang mga tao dun malapit sa tulay! " Aking paliwanag na may halong kaba.
"Tara bumalik tayo dun upang malaman!" Tugon ni Harold.
"Bumalik muna tayo sa Living room." Aking iniutos.
Bumalik Ang tatlo sa Living Room.
- Garden -
*nagbihis Si Kris*Patungo Si Kris sa bahay ngunit meron siyang narinig na putok ng baril.
"Sheriff Ronald bilisan mo!" Sigaw ni Sheriff Clint.
Nagtungo Ang dalawang sheriff na balot Ang suot na uniform sa violet na dugo. sa lugar ni Prof. Jack.
" Sheriff? Ano po Ang ginagawa niyo dito, ano ang nangyari? "tanong ni Kris.
"May kakaibang nangyari doon sa pinagbagsakan ng meteorite." Sagot ni Sheriff Ronald.
"Meron kasing lalaking nag trespass sa amin tapos hinawakan yung meteorite, nung sinita namin biglang nagiba yung kulay ng balat niya at biglang nagkaroon ng buntot at nag ibang anyo na mukhang alien Ang itsura. " paliwanag ni Sheriff Clint.
Groaaar!!!!!!
BINABASA MO ANG
We Are Alive
HorrorA Man named Anthony Live with his friends in there university dorm, suddenly a Meteorite crash in their town and found out that his dreams are connected from what is happening to their town. But there's more scary to that. To discover a Meteorite th...