CHAPTER 2

17 5 3
                                    

METEORITE

-Near at Bridge-

"Move backward people you are not needed here. So please cooperate."
Pilit na inaayos ni Sheriff Clint ang mga taong naka palibot sa lugar kung saan bumagsak ang meteorite .

"Clint halika dito yung ibang sheriff na bahala diyan. Papunta naba si professor jack?" Tugon ni Ronald Kay Clint.

" oo naman. Grabi din pala ang laki ng meteorite parang isang gulong ng kotse." Sagot ni Clint Kay Ronald.

"Ehem! Andito nako Sheriff Clint. Nako! Sa wakas nakakita din ako ng isang meteorite! Teka bakit purong itim ang kulay at ang mga liquid elements niya ay kulay violet."
Tugon ni Prof.Jack sa dalawang Sheriff.

"Prof.Jack itong meteorite na ito ay rineport sa amin ng isang mamayan na malapit dito. 1:00 am nung meron siyang narinig na malakas na pagbagsak na tilang may sumabog na gasul." Tugon ni Sheriff Clint.

"Ganun ba? I have my materials here to check the meteorite." Kitang kita sa mga mata ni Prof.Jack ang tuwa dahil sa bumungad sa kanya.

Sinuri mabuti ni Prof.Jack ang meteorite at may nakitang kakaibang liquid substances .

"Ano kaya itong likido na kulay violet ang tumutulo sa meteorite." Kumuha ng sample si Prof. Jack upang suriin.

"Okay mga sheriff iuuwi ko na ang aking nakita at susuriin upang mawari ko maayos kung anong substance ang lumabas sa meteorite." Tugon ni Prof. Jack sa dalawang sheriff.

"Sige Prof. Jack salamat sa kooperasyon mo." Sagot ng dalawang sheriff Kay Prof. Jack.

-Road near at Bridge-

"Harold!" Sigaw ko sa daan.

"Anthony! Andito ako." Sagot ni Harold.

"Anong ginagawa mo dito? May bumagsak na meteorite?"
Tanong ko.

"Andiyan na pala kayong tatlo, pasensya na. Alam mo naman mahilig ako sa mga bagay na connected in science." Tugon ni Harold sa tatlo.

"Oo na Harold, Ano na ang nangyari?" Tanong ni Jeff.

"Ang daming tao kasi di ako makasiksik pero si Prof.Jack nakita ko na pumunta dun sa site kung saan bumagsak ang meteorite." Ipinaliwanag ni Harold kung Ano ang nangyari.

"Kung ganun puntahan natin si Prof.Jack mamaya." Tugon ko sa kanila.

-Bennington's House-

"Andrew! Meron daw bumagsak na meteorite malapit sa tulay." Sabi ni Mr.Robert Kay Andrew.

"Wala naman akong paki sa ganyan dad." Sagot ni Andrew sa kanyang Ama.

"Sabagay, ang kailangan ko ay makapunta na agad sa aking opisina dahil Anong oras na." Tugon ni Mr.Richard sa kanyang anak.

-Outside Of University-
"Narinig mo bayun Adrienne? Meron daw bumagsak na meteorite malapit sa tulay." Natatarantang pagkasabi ni Kris.

"Ganun ba? Nakakatakot naman yan buti Hindi bumagsak sa atin. Asan si Penelope?" Tanong ni Adrienne.

"Umalis pupunta daw siya kung saan bumagsak ang meteorite." Sagot ni Kris.

"Tara sundan natin." Tugon ni Adrienne.

-Lakeroad-

"Mga pare Tara puntahan natin si Prof.Jack sa bahay niya." Sabi ko sa Barkada.

"Teka si Penelope yun ah." Tugon ni Jeff .

"Penelope!" Aking tinawag Si Penelope.

"Oh guys! San kayo galing?"
Tanong ni Penelope.

"Doon malapit sa tulay kung saan bumagsak ang meteorite." Sagot ni Harold.

We Are AliveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon