Until 11: It's Loveee

191 3 2
                                    

Rence POV: *yes, for the very first time may POV ako. thank you, author..*

(a/n): sulitin mo, minsan ka lang magkaPOV xD

-----

So right now nagpapractice ako for a 'surprise proposal'. Di naman wedding proposal, girlfriend proposal lang muna. ^_^

" Ano na Christian? Di ka pa ba tapos? nakangising tanong ni Kier

" Dali, gusto na naming marinig " pigil tawa namang sabi ni Steve

* psssh * " Oo, tapos na pero dude.. ANG BAKLA TALAGA! " inis kong sabi samantalang sila namang dalawa ay humagalpak na sa kakatawa.

LIKE WTH!? Tinulungan nga nila akong gumawa ng mga sasabihin para kay Nei dahil ewan, wala, ang gulo, ang hirap naman kasing iexplain lahat ng nararamdaman ko para sa kanya. I know it sounds gay but I love her and I want this night to be special for her.

At oo nagpatulong ako sa mga kaibigan ko pero ayos na sana e kaso yung umpisa lang talaga... ' Courtney umpisa pa lang nabihag mo na ang aking puso ' Langya naman di ba? parang nasobrahan naman sa kakornihan -_- Di ko alam kung pinagtitripan ako ng mga kaibigan ko.

Kung hinahanap nyo si Luis.. Well, as usual he's with Cassie. He wants to help her. Nagprisinta kasi si Cassandra na siya na ang mag-aayos ng dinner date namin ni Nei. Ang sabi pa nga nilang dalawa, wag na daw ako masyadong mag-alala. Kabisaduhin ko na lang daw yung mga sasabihin at gagawin ko. Mag-ayos na lang din daw ako ng sarili ko.

" So, ano? May naisip ka bang iba? " medyo natatawa pa din na tanong ni Steve

" I guess, I'll just let my heart speak later. " Tama.. di naman talaga kelangan scripted ang mga sasabihin di ba? Alam kong mas matutuwa siya kung ang mga sasabihin ko ay hindi pinag-isipan para maging maganda ang kalabasan at makombinse siya. Mas maganda kung ang mga lalabas na salita sakin mamaya ay ang totoo kong nararamdaman para sa kanya, ung mga bagay na gusto ko talagang sabihin.

" Aysuuus! Ang lalim ha!? Hahahahahaha " Steve

" Inlove nga kasi, pre " Kier

" Ok. Ok. But honestly, I never thought that you'll be like this Hahahahaha! kaw na dude. " baling naman sakin ni Steve

Seriously, I really want to punch them now. Such a big help! >/<

-------------

We're now at the place where Cassie set the dinner date. Di naman gaano kalayo. And yes, it's very romantic in here. I actually like it. Everything is perfectly fine.. the candles, the table, even the musicians are here already.

" Ayos ba, pre? " tanong ni Luis saken.

" Oo, Thank you Cass.. Thank you Bro " sabi ko naman sa kanila

" No prob. It's my pleasure to be involved in something important like this. " nakangiting sagot sakin ni Cassandra

" Good Luck Bro! " Luis.. ngumiti na lamang ako sa kanila.

" Okie.. ayos na lahat, ang kulang na lang ay ang babaeng dapat makakita ng mga bagay na 'to at makarinig ng speech mo. Hahaha! I'll go ahead. Sunduin ko na siya. " at umalis na nga sya. Kinakabahan ako.

Alam na din pala 'to ng parents ni Courtney, I informed them yesterday. Arghhh.. I can't wait! 

--------

Nei's POV

" Oh, come on Manong! Saan nga po kasi? Kahit clue lang " pagmamakaawa kong tanong sa driver.

" Ma'am pasensya na po, di mo po pwedeng malaman ngayon " Jusmeee naman! pati si manong ayaw magbigay ng kahit anong clue kung saan ba kami patungo. GRRRRR!

Aaaiiiissssshhhhhh, kanina ko pa kinukulit 'tong si Manong driver kung saan ba talaga kami pupunta kasi naman wala akong makuhang matinong sagot sa kasama ko, na ngayon ay katabi ko.. It's either " you'll know it later " or " secret " lang ang sinasagot niya sa paulit ulit kong tanong. And now, she's busy playing candy crush *lol*, kelan pa kaya 'to naglara ng ganun. If I know she's just avoiding me.. ayaw nya lang siguro magsalita dahil talagang panigurado nyang maririndi na siya sa kakatanong ko. :3

Ang weird naman kasi dahil talagang inayusan nya pa ko kanina.. nakalight makeup ako ngayon and I'm wearing a line square neck strap pleats knee length chiffon cocktail dress, medyo nakacurl din ang hair ko and ang mas weird pa ay parang ewan sila Mama at Papa tuwang tuwa pa bago kami umalis. Saan ba talaga patungo ang road trip na 'to? Jokeee! E, kasi naman e .___.

I better take a nap na nga lang, mukhang malayo pa naman siguro kami..

Read. Vote. Comment.

Until We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon